รวม 10 ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน ร้านเด็ดเจ้าดัง มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

669
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สาวกข้าวมันไก่ต้องถูกใจเป็นอย่างยิ่ง พราะวันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ รวม 10 ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน ร้านเด็ดเจ้าดัง มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ที่สามารถเลือกกินได้ในทุกวัน วันละร้านเลยก็ยังได้ เราตามไปดูความเนื้อแน่นฉ่ำ ของข้าวมันไก่แต่ละร้านกันได้เลย


รวม 10 ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน ร้านเด็ดเจ้าดัง มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด


ข้าวมันไก่ต่อ, หลังมช. เชียงใหม่

ข้าวมันไก่ต่อ เป็นร้านข้าวมันไก่ที่ตั้งอยู่ย่านประตูวิศวะหลังมช. มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าอร่อยถูกใจชาวมช. เป็นที่สุด ด้วยความที่ราคาเริ่มต้นแค่ 40 บาท แต่ทางร้านให้เนื้อไก่มาแบบจัดเต็ม ที่สามารถอิ่มคุ้มได้ใน 1 จาน เมนูที่อยากแนะนำเลยก็คือ “ข้าวมันไก่ต้ม” เนื้อไก่แน่นๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมความหอมกลมกล่อมของน้ำซุป กินคู่กับน้ำจิ้มของทางร้านที่รสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิงแบบไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญสามารถขอเพิ่มได้ด้วย เพราะพี่เจ้าของร้านใจดีมากๆ เลยทีเดียว นอกจากเมนูข้าวมันไก่นั้นยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกสรรอีกเพียบ ใครที่กำลังหาร้านอาหารเย็นอยู่ ขอแนะนำร้านนี้เลย

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ประตูวิศวะรวมใจ หลัง มช.)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/rTk4kkHkXBx5BwQLA
  • เบอร์โทร: 086 920 6781
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 18.00-24.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ข้าวมันไก่ตีนดอย, เจ็ดยอด เชียงใหม่

ข้าวมันไก่ตีนดอย เป็นร้านข้าวมันไก่ที่เปิด 24 ชั่วโมง เมนูของที่ร้านมีทั้งข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ไก่สับรวม ปริมาณข้าวมันไก่ได้เยอะทุกจานแบบจุกๆ เรียกได้ว่ากินแค่จานเดียวก็อิ่มได้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้น แอบกระซิบว่าถ้ามากินกันหลายๆ คน ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำซุปร้อนๆ มาในรูปแบบของซุปกระดูกให้กินกันแบบหนำใจไปเลย ในส่วนของน้ำจิ้มที่ร้านจะเป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสชาติหวานติดเค็มหน่อยๆ แต่ถ้าใครไม่อยากกินน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวทางร้านจะมีซอสหวานและน้ำจิ้มหวานให้ ไฮไลท์เด็ดของที่ร้านคือมีของหวานแถมให้ฟรีๆ ก็คือเฉาก๊วย ที่เราสามารถตักเองในปริมาณที่ต้องการได้เลย ใครที่อยากมากินข้าวมันไก่แล้วได้ฟีลกินของหวานปิดท้ายแบบนี้ ต้องลองมาให้ได้เลย

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: โครงการเจ็ดยอดพลาซ่า ถ.เจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/uy8Y1MHqf7xPVDn87
  • เบอร์โทร: 099 608 4506
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

ข้าวมันไก่ดูไบ, ป่าแดด เชียงใหม่

ข้าวมันไก่ดูไบ เป็นร้านข้าวมันไก่ที่มีความพิเศษไม่เหมือนร้านอื่นอย่างแน่นอนก็คือ “ข้าวมันไก่ถาดยักษ์” ในราคาหลักสิบ ที่รวมทุกเมนูอร่อยที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ข้าวมันไก่ดูไบ รวมทั้ง 3 เมนูไว้ในถาดเดียว มาในราคาสบายกระเป๋าเพียง 89 บาทเท่านั้น ที่เสิร์ฟควาหอมของข้าว เนื้อไก่เนื้อนุ่มๆ และน้ำจิ้มรสเด็ด ไฮไลท์เด็ดของข้าวมันไก่ดูไบก็คือความหอมเครื่องเทศเป็นเอกลักษณ์ ใครที่ชอบกลิ่นเครื่องเทศและสมุนไพรจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ซ.บ้านเชียงแสน 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/bRFWT1Qqt5C7tuit9
  • เบอร์โทร: 086 181 9988
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-15.30 น.

หอมฉุยข้าวมันไก่, ทุ่งโฮเท็ล เชียงใหม่

หอมฉุยข้าวมันไก่ เป็นร้านข้าวมันไก่ที่ตั้งอยู่ซอยทุ่งโฮเท็ล ความพิเศษอย่างแรกที่ประทับใจเลยคือ ข้าวหุงของทางร้านที่มีสีสวยหอมอร่อย สมกับชื่อร้านหอมฉุยเลยล่ะ ความพิเศษของร้านนี้คือน้ำจิ้มที่เข้มข้นเดอะเบสมาก ความอร่อยของร้านนี้ไม่มีใครเหมือนเพราะทางร้านใช้สูตรพิเศษเฉพาะที่คิดขึ้นมาเอง เมนูเด็ดที่ท้าให้มาลองคือ ข้าวมันไก่ต้ม เนื้อไก่ต้มนุ่มละมุน ฉ่ำฟินสุดๆ ข้าวมันไก่ทอด ไก่กรอบนอกนุ่มใน หอมกำลังดี และข้าวมันไก่ย่างที่มีความคล้ายกับไก่ย่างเสียบไม้อิซากายะ ซึ่งแต่ละเมนูทางร้านจะเน้นปริมาณและคุณภาพ ทำให้หลายๆ คนติดใจอย่างบอกไม่ถูก ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาลองกินข้าวมันไก่ที่นี่อยากแนะนำให้มาลองความธรรมดาที่พิเศษนี้ ที่อร่อยจนต้องร้องว้าว

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/fSS5eJk22qXUX6mu5
  • เบอร์โทร: 086 952 5628
  • เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 08.00-14.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์)

ข้าวมันไก่นันทาราม, วัวลาย เชียงใหม่

ข้าวมันไก่นันทาราม เป็นร้านข้าวมันไก่ที่เปิดมานานกว่า 32 ปี และยังคงความอร่อยไว้ได้แบบสุดยอดเลยจริงๆ ในราคาเริ่มต้นแค่ 40 บาทเท่านั้น เมนูเด็ดที่ต้องมากินเลยก็คือ “ข้าวมันไก่ต้มทอด” ที่เสิร์ฟมาพร้อน้ำซุปร้อนๆ รสชาติหอม หวาน กลมกล่อมกำลังดี และที่สำคัญสามารถขอเพิ่มได้ด้วย น้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะของที่ร้านจะเป็นแบบเต้าเจี้ยว รสชาติเข้มข้นมาก ถ้ากินคู่กับพริกและขิงที่ทางร้านซอยละเอียดมาให้ อร่อยครบรสสุดๆ นอกจากนั้นทางร้านยังมีของกินเล่นอย่าง หมูสะเต๊ะและเกี๊ยวทอดให้เพิ่มความอิ่มแบบจุใจกันด้วย ลองมากินข้าวมันไก่ที่อิ่มคุ้มแบบนี้ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน


ข้าวมันไก่เกียรติโอชา, อ.เมือง เชียงใหม่

ข้าวมันไก่เกียรติโอชา เป็นร้านข้าวมันไก่ที่เปิดขายความอร่อยมานานกว่า 64 ปี ตั้งอยู่ใกล้อนุสาวรีย์สามกษัติย์ ความพิเศษของทางร้านก็คือจะใช้เตาถ่านในการหุงข้าว จะทำให้ข้าวมีกลิ่นหอม เรียงเม็ดสวยและนุ่มน่ากิน เมนูเด็ดของทางร้านจะเป็นอะไรไปไม่ได้ก็คือ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ที่จะได้เนื้อไก่นุ่มฉ่ำๆ ในราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดและน้ำซุปหอมกลมกล่อม แถมไม่พอยังมีเมนูอื่นๆ ที่สามารถสั่งเป็นจานมาเพิ่มความอร่อยแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ต้ม หมูทอด และไก่ทอด นอกจากนั้นทางร้านยังมีของกินเล่นอย่าง “หมูสะเต๊ะ” ให้กินรองท้องก่อนที่ข้าวจะมาเสิร์ฟได้ด้วย ใครอยากได้ความอิ่มอร่อยแบบตำนานขอแนะนำร้านนี้เลย

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน


ข้าวมันไก่หอ 6 ชาย, มช. เชียงใหม่

ข้าวมันไก่หอ 6 ชาย เปิดมานานกว่า 20 ปี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในย่านมช. เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีการส่งต่อความอร่อยกันแบบรุ่นสู่รุ่นเลยทีเดียว เพราะด้วยความที่ทางร้านขายในราคาสบายกระเป๋าเอาใจนักศึกษา เริ่มต้นพียง 30 บาทคุณลุงเจ้าของร้านบอกว่าอยากให้ทุกคนได้กินของอร่อยเหมือนคนในครอบครัวทำให้กิน จึงทำให้รสชาติของร้านนี้มาจากเคล็ดลับความอร่อยที่พิเศษไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันหรือจะเป็นการหมักเนื้อไก่ก่อนนำไปปรุงอาหาร เมนูที่ต้องมาลองกินให้ได้เลยก็คือ “ข้าวมันไก่ต้ม” ที่เนื้อไก่นุ่ม ชุ่มฉ่ำน้ำ รสชาติอร่อยฟิน หรือจะเป็น “ข้าวมันไก่ทอด” เนื้อไก่กรอบนอก นุ่มใน เนื้อแน่น ชุ่มฉ่ำ มาพร้อมน้ำจิ้มที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ ทั้งน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มข้าวมันไก่ และน้ำจิ้มหมูย่าง อร่อยเด็ดทุกสูตรเลยทีเดียว

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หอชาย 6 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/TDVzeBaUwPFtnQK28
  • เบอร์โทร: 084 378 7301
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-20.00 น.

แดนข้าวมันไก่ บาย น้ำ, หางดง เชียงใหม่

แดนข้าวมันไก่ บาย น้ำ เป็นร้านข้าวใหม่อีกหนึ่งร้านที่ราคาเริ่มต้น 35 บาท แต่ปริมาณและคุณภาพหลักร้อย บอกเลยว่าในแต่ละวันคนยืนรอต่อคิวกันเยอะมาก แต่พอได้กินแล้วคุ้มค่ากับการรอคอยเป็นที่สุด เพราะเนื้อไก่ฉ่ำ นุ่มเด้ง เคี้ยวง่ายอร่อยเพลิน ชิ้นที่มีหนังไก่ติดมาด้วยคืออร่อยเลิศรสเป็นที่สุด เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มไก่ที่จัดจ้านลงตัวสุดๆ พลาดไม่ได้เลยกับน้ำซุปร้อนๆ หอมกรุ่น กลมกล่อมอย่างมาก เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาข้าวมันไก่เด็ดๆ ต้องลองมาร้านนี้เลย

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ถ.เชียงใหม่-หางดง ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/2m9GZcmS2nYMSYVw5
  • เบอร์โทร: 065 632 5193
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.00-14.30 น.

ข้าวมันไก่ไทยแลนด์, อ.เมือง ลำพูน

ข้าวมันไก่ไทยแลนด์ ตั้งอยู่หลังวัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นร้านข้าวมันไก่ชื่อดังที่คนลำพูนทุกคนจะต้องรู้จัก เพราะเนื้อไก่แน่นแบบฉ่ำๆ นิ่มละมุนเคี้ยวง่าย รสชาติของน้ำซุปเข้มข้น และน้ำจิ้มที่กลมกล่อม สำหรับคนที่ชอบกินน้ำซุปน้ำจิ้มเยอะๆ ร้านนี้เติมได้ไม่อั้น รับรองถูกใจสาวกข้าวมันไก่สุดๆ ใครที่ได้มาลองกินแล้วจะติดใจจนต้องสั่งเพิ่มอีกจาน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: หลังวัดพระธาตุหริภุญชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/wTxtVZ8FxXzRbSpH8
  • เบอร์โทร: 081 180 8002
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ต้งแต่ 06.00-14.30 น.

ข้าวมันไก่วิศวะ, อ.เมือง ลำพูน

ข้าวมันไก่วิศวะ เป็นร้านที่เปิดมานานกว่า 15 ปี และไม่ได้อร่อยเด็ดแค่เมนูข้าวมันไก่ แต่ยังมีเมนูข้าวหมูกรอบ ที่กรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวดังกรุบจริงๆ หรือจะเป็นข้าวไก่อบน้ำผึ้ง ข้าวหมกไก่ทอด ข้าวหมูแดง น้ำราดรสชาติหวานนิดๆ หอมเข้มข้น ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท ซึ่งแต่ละเมนูให้เยอะแบบเต็มจาน ทั้งอิ่มท้องและสบายกระเป๋าแบบนี้ต้องไปลองกันแล้วล่ะ

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน

  • ที่อยู่: ถ.ไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/zj4Pxkp1MCfNGp17A
  • เบอร์โทร: 085 031 4439
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 07.30-14.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ได้ร้านข้าวมันไก่ในดวงใจกันบ้างหรือยังกับ รวม 10 ข้าวมันไก่เชียงใหม่-ลำพูน ร้านเด็ดเจ้าดัง มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด บอกเลยว่าต้องปักหมุดตามไปชิมความอร่อยของแต่ละร้านกันได้เลย ส่วนใครที่อยากหาของหวานปิดท้ายต้องไปต่อที่ รวม 8 ร้านบัวลอยเชียงใหม่ นุ่มละมุน หวานเย็นชื่นใจ หรือใครที่อยากหาที่เที่ยวเมืองเชียงใหม่ ขอแนะนำ 1 Day Trip เที่ยวเชียงใหม่ ตามคัลแลน พี่จอง Ep 1 หรือจะเป็น พาไปเที่ยว one day Trip เที่ยว 1 วัน ทำบุญ 9 วัด รอบคูเมืองไปง่ายและได้ทำบุญ

Review by: