พาเที่ยว 7 วัดลำพูน-ลำปาง เที่ยวเมืองเก่าล้านนา

519
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เติมแต้มบุญกันให้มากขึ้นกับการมาเที่ยวชมความสวยงามของวัด วันนี้กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ พาเที่ยว 7 วัดลำพูน-ลำปาง เที่ยวเมืองเก่าล้านนา ที่เป็นจังหวัดใกล้เคียงกัน เดินทางไปมาหาสู่กันได้แบบชิลล์ๆ พร้อมชมความสวยงามของวิวธรรมชาติตลอดการเดินทาง เรียได้ว่าอิ่มบุญ อิ่มใจตลอดทริปแน่นอน


พาเที่ยว 7 วัดลำพูน-ลำปาง เที่ยวเมืองเก่าล้านนา


วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร, ในเมือง ลำพูน

วัดพระธาตุหริภุญชัย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลำพูนที่มีถนนล้อมรอบทั้งสี่ด้านของตัววัด ความสวยงามแรกที่เห็นแล้วประทับใจเลยก็คือ ซุ้มประตูทางเข้าที่มีสิงห์ใหญ่คู่หนึ่งยืนเป็นสง่าบนแท่นสูงประมาณ 1 เมตร ประดับลวดลายวิจิตรตระการตาสวยสง่างาม เรียกได้ว่าเป็นวัดชื่อดังประจำจังหวัดลำพูน ที่ใครมีแพลนมาเที่ยวจังหวัดลำพูนแล้วพลาดไม่ได้เลยที่จะแวะมาสักการะหรือเดินเวียนเทียนรอบพระธาตุ หรือมาสักการะพระธาตุเพื่อเสริมชะตาให้กับตัวเอง นอกจากนั้นยังเป็นองค์พระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีระกาอีกด้วย

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

  • ที่อยู่: ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/gUVXH3n2SLrhVPt2A
  • เบอร์โทร: 087 714 4448
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-21.00 น.

วัดหนองปลาขอ, ป่าสัก ลำพูน

วัดหนองปลาขอ เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองลำพูน ที่มีอายุราวๆ 170 ปีมาแล้ว เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีความงดงามของศิลปะล้านนาแบบร่วมสมัยทั้ง หลวงพ่อใหญ่เมตตาประทานพร มีความสูงรวมฐาน 14 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางวัด นอกจากนั้น ภายในอุโบสถยังมีพระพุทธรูปปางพระมหาจักรพรรดิ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลางที่สวยตระตาสุดๆ ไฮไลท์ของที่นี่คือ ระฆังพระพุทธคุณ 108 ที่มีระฆังทั้งหมด 108 ใบ มีความเชื่อว่าต้องเคาะระฆังให้ครบทุกใบเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตให้มีชื่อเสียงดังก้องกังวานดั่งระฆัง นอกจากนั้นยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ให้สักการะบูชา บอกเลยว่าภายในวัดสวยงามทุกจุดตั้งแต่ทางเข้า ใครที่มาแล้วจะต้องประทับใจกันอย่างแน่นอน

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

  • ที่อยู่: ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/s5KYt6zuUwtQyW9AA
  • เบอร์โทร: 092 598 8989
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-20.00 น.

วัดพระพุทธบาทผาหนาม, ลี้ ลำพูน

วัดพระพุทธบาทผาหนาม เป็นวัดที่สวยแห่งหนึ่งของอำเภอลี้ ใครที่มาถึงแล้วจะได้พบกับรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระครูบาอภิชัยขาวปี ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ในส่วนของตัววัดที่อยู่ข้างล่าง สำหรับงการเดินทางขึ้นไปยังวัดสามารถเดินทางได้ 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินขึ้นบันไดนาค 432 ขั้นหรือจะเป็นการขับรถขึ้นไปจอดข้างบนวัดได้เลย  นอกจากนั้นยังสามารถมาชมวิวสวยของสายหมอกยามเช้าได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่วัดนี้แล้วอิ่มบุญไม่พอ ยังได้ความอิ่มอกอิ่มใจกลับบ้านอย่างมีความสุขสุดๆ ไปเลย

วัดลำปางลำพูน

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง


วัดพระธาตุห้าดวง, ลี้ ลำพูน

วัดพระธาตุห้าดวง เป็นวัดสวยแห่งหนึ่งของเมืองลำพูนที่มีประวัติความเป็นมาตามตำนานเล่าขานกันว่า พระธาตุทั้งห้านี้ เกิดขึ้นมาจากน้ำไคลมือของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่เคยล้างพระหัตถ์ และน้ำไหลผ่านปลายนิ้วทั้ง 5 ลงพื้นดิน จนเกิดเป็นดวงแก้วห้าดวง ซึ่งสามารถเข้าชมภายในของพระธาตุได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น ส่วนผู้หญิงก็ยังสามารถยืนชมความสวยงามภายนอกได้ ใครที่มาเที่ยวลำพูนแล้วพลาดไม่ได้เลยที่จะมาเที่ยวชมความสวยงามของพระธาตุทั้งห้านี้ เพื่อเติมแต้มบุญให้หนุนนำชีวิตกันสักหน่อย

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง


วัดพระธาตุลำปางหลวง, เกาะคา ลำปาง

วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดพระธาตุประจำปีฉลูหรือปีวัว เนื่องจากเริ่มสร้างในปีฉลูและสร้างเสร็จในปีฉลูเช่นกัน ตัววัดจะตั้งอยู่บนเนินที่ต้องเดินบันไดพญานาคทอดยาวขึ้นไป และยังเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบล้านนา ซึ่งภายในวัดจะมีพระแก้วดอนเต้าหรือพระแก้วมรกตซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของลำปาง และมีพระพุทธรูปปางสมาธิที่สลักด้วยหยกสีเขียว ส่วนไฮไลท์เด็ดของที่วัดนี้ คือซุ้มพระพุทธบาทที่จะสามารถมองเห็นเงาของพระธาตุในมุมกลับหัว แต่สามารถขึ้นไปเข้าชมได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

  • ที่อยู่: ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง=
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/x4mTrMj6u96yyyhz5
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.30-17.00 น.

วัดเฉลิมพระเกียรติ, แจ้ห่ม ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติ หรือวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง และถูกจัดเป็น 1 ใน 10 สถานที่สุดยอด Unseen Thailand เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีเจดีย์ที่อยู่บนยอดเขามากกว่า 10 องค์ด้วยกัน ภายในเจดีย์จะบรรจุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่ชาวบ้านเคารพบูชาไว้ ใครมาที่นี่แล้วจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์จากธรรมชาติรอบๆ ตัววัดได้อย่างสวยงาม ซึ่งภายในวัดมีความร่มรื่น บรรยากาศดี เหมาะแก่การมาสงบจิตสงบใจ เสริมพลังบวกให้กับตัวเองเป็นที่สุด

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

  • ที่อยู่: หมู่บ้านทุ่งทอง ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Zs5XWAtH3BsLJiXE6
  • เบอร์โทร: 062 264 9928
  • เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30-16.00 น.

วัดพระธาตุดอยพระฌาน, แม่ทะ ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดดอยสูง มีบันไดประมาณ 600 ขั้น ใครที่ไม่สะดวกขับรถขึ้นไปจอดสามารถเดินขึ้นบันไดพร้อมชมวิวสวยของธรรมชาติข้างทางได้เลย นอกจากนั้นยังมีพระใหญ่ไดบุตซึแห่งเมืองคามาคุระ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ สามารถที่จะมาสักการะพระใหญ่ไดบุตซึ หรือหลวงพ่อโต ที่มีขนาดหน้าตัดใหญ่ถึง 14 เมตร ซึ่งภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย ให้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว ในช่วงเช้าสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกจางๆ อีกด้วย ใครที่มาเที่ยวลำปางแล้ว ขอแนะนำให้มาเยี่ยมชมแลนด์มาร์คสวยอุดอันซีนแห่งนี้ที่จะต้องประทับใจกันทุกคนแน่นอน

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

วัดลำพูน-ลำปาง

  • ที่อยู่: ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/9qsPmin2SHWALBG16
  • เบอร์โทร: 089 459 8967
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-17.00 น.

เติมแต้มบุญของทริปวันนี้จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ พาเที่ยว 7 วัดลำพูน-ลำปาง เที่ยวเมืองเก่าล้านนา เป็นอย่างไรกันบ้าง เที่ยวเพลินจนลืมหาของของอร่อยกินกันเลยใช่ไหมล่ะ งั้นเราตามไปหาของอร่อยได้ที่ รวม 13 พิกัดร้านลูกชิ้นทอด เชียงใหม่ น้ำจิ้มรสเด็ด ร้านดังขวัญใจชาวเชียงใหม่ หรือจะเป็น รวมมาให้แล้วกับ 10 ร้านขนมจีน เจ้าเด็ดใน เชียงใหม่ เชียงราย และไปเที่ยวเชียงใหม่ต่อที่ One Day Trip เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ 1 วันฉบับสายชิลล์

Review by: