วัดสันทรายต้นกอกเชียงใหม่ วัดที่ต้องมาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณหรืออธิบดีแห่งทรัพย์

355
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงใหม่เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความเชื่อบอกเลยว่าที่นี่เป็นที่ที่ใครนับถือ ท้าวเวสสุวรรณ ต้องมาที่นี่ วัดสันทรายต้นกอก เชียงใหม่


วัดสันทรายต้นกอกเชียงใหม่ วัดที่ต้องมาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณหรืออธิบดีแห่งทรัพย์


วัดสันทรายต้นกอก เป็นวัดที่เก่าแกอีกวัดหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในตำบลฟ้าฮ่าม อยู่ใกล้ชุมชนฟ้าฮ่าม และไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ภายในวัดมีพื้นที่กว้างขวางตัววัดอยู่ติดริมน้ำ ซึ่งด้านในวัดจะมีโบสถ์ และเจดีย์ที่สวยงาม

วัดนี้มีชื่อเสียงมากในหมู่สายทำบุญ  เพราะวัดนี้มีท้าวเวสสุวรรณอธิบดีแห่งทรัพย์  ที่มีองค์เขียว องค์ดำซ้ายขวา

แต่ละองค์จะมีสถาปัตยกรรมแบบล้านนา มีความสวยงามแบบไม่เหมือนใคร  และหลายคนเชื่อกันว่าถ้าใครได้มาขอพรกับท้าวเวสสุวรรณให้ลูบที่มือท้าวเวสสุวรรณองค์สีเขียวรับรองได้สมหวังอย่างแน่นอน

นอกจากที่นี่จะดังเรื่องท้าวเวสสุวรรณแล้ว วัดนี้ยังดังเรื่อง หลวงพ่อดวงดี เป็นหลวงพ่อที่มีชื่อเรื่องด้านโชคลาภ ใครที่มาขอเรื่องโชคลาภต้องวัดนี้เลย

และที่นี่ยังสามารถไหว้ขอพร ได้ถึง 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์  โดยภายในวัดจะมีจุดแต่ละจุดบอกไว้ โดยคนส่วนใหญ่จะเริ่มจากการไหว้ขอพรหลวงพ่อดวงดีศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอายุกว่า 460 ปี

และที่ต่อไปที่ควรไปไหว้คือพระเจ้ามหาเศรษฐีทันใจ เพราะที่นี่ก็มีพระเจ้ามหาเศรษฐีทันใจประดิษฐานอีกด้วย

นอกจากนี้ก็จะเริ่มไหว้ต่อๆไปตามจุด เพราะที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ทั้งพระสิงห์แสนล้านที่ประดิษฐานในพระอุโบสถ หลวงพ่อเพชรพันล้านประดิษฐานในหอไตร ชั้น 2  หลวงพ่อสำเร็จสมปรารถนา ประดิษฐานในหอไตร ชั้น 1 พระธาตุเจดีย์และพระสีวลีมหาลาภ พระครูบาเจ้าศรีวิชัย และพระอริยสงฆ์ ท่านท้าวพญายมราช ท่านท้าวเวสสุวรรณจาตุมหาราช พญาปุริสาท มหาอำมาตย์เอกคู่บารมี  และพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ

ใครที่มาวัดนี้ก็ต้องมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง 9 องค์ด้วยนะ บอกเลยว่ากลับไปต้องเฮงๆ รวยๆ ปังๆ อย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: 141 ซอย บ้านสันทรายต้นกอก 2 ม.7 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/9jR9XpSHcked9bJx9
  • เบอร์โทร: 061 361 3164
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

ใครที่มาทำบุญขอพรวัดสันทรายต้นกอกเสร็จแล้วอยากปมูต่อเราแนะนำที่นี่เลยวัดเทพมณเฑียร เชียงใหม่ พาสายมูไหว้เทพฮินดู ขอพรเรื่องความรัก หรือว่าถ้ายังอยากไปต่อเราก็ได้รวมมาให้แล้ว ท้าวเวสสุวรรณ 10 จุด เชียงใหม่ เปิดพิกัดเดินสายมู เสริมชะตาชีวิต ปังตลอดทั้งปี หรือถ้าทำบุญแล้วหิวอยากหาอะไรกินอร่อยๆเราแนะนำที่นี่เลยรวมมาให้แล้วกับ 10 ร้านขนมจีน เจ้าเด็ดใน เชียงใหม่ เชียงราย

Review by:

Tags: