ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ที่เที่ยวเชียงราย พาเที่ยว พาทัวร์ปางช้าง

199
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครชอบเที่ยวปางช้าง แต่ไปมาหมดทุกที่แล้ว ต้องลองมาที่เลย ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร เชียงราย ปางช้างที่นี่เราสามารถเล่นกับน้องช้างใกล้ชิด บอกเลยว่าไปที่เดียวคุ้มมาก จะอาบน้ำหรือจะให้น้องมาชมวิวธรรมชาติริมน้ำก็ได้ ใครพร้อมแล้วเราไปเล่นกับน้องช้างกัน


ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ที่เที่ยวเชียงราย พาเที่ยว พาทัวร์ปางช้าง


ปางช้างบ้านกะเหรี่ยงมิตร ตั้งอยู่ที่ริมน้ำกก อยู่ในเขตเทศาบลตำบาลแม่ยาว ซึ่งหมู่บ้านนี้ห่างจากตัวเมืองเชียงรายเพียง 11 กิโลเมตร ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยงปกาเกอะญอ ที่นี่ส่วนใหญ่ทำอาชีพทางการเกษตร 

ซึ่งในสมัยก่อนหมู่บ้านนี้ใช้ช้างเป็นพาหนะ เมื่อเวลาผ่านไปได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มมาเที่ยวที่หมู่บ้านเพิ่มมากขึ้นจึงมีการนำช้างมาให้นักท่องเที่ยงขี่ และพาเที่ยวชมธรรมชาติริมแม่น้ำกก เป็นต้นมา 

และเมื่อเรามาที่นี่บอกเลยว่าคุ้มมาก เพราะเราจะสามารถจะซื้อทัวร์แบบที่อาบน้ำน้องช้างหรือจะขี่น้องเพื่อเที่ยวชมหมู่บ้านก็ได้ 

หรือจะซื้ออาหารให้น้องก็ได้เหมือนกัน บอกเลยว่าน้องๆ น่ารักมาก ใครที่เป็นสายรักสัตว์ต้องชอบที่นี่แน่ๆ 

ตอนให้อาหารน้องช้าง ช้างบางตัวก็จะย่อตัวก่อนจะรับอาหาร และก้มหัวขออาหารและขอบคุณกันเลย บอกเลยว่าใครไปก็อดยิ้มไม่ได้กับความน่ารักของน้องช้าง 

นอกจากนี้ยังสามารถล่องเรือชมแม่น้ำกกได้อีกด้วย เป็นสถานที่เดียวที่มาแล้วคุ้มเลย อีกทั้งยังมีร้านขายของฝากให้ได้ซื้อกลับกันอีกด้วย ใครที่มาแล้วอยากได้ของฝากบอกเลยว่าที่นี่มีขายและเป็นงานฝีมือของชาวบ้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า  หมวก หรือจะเป็นเครื่องประดับ

หรือใครเป็นคนที่ชอบสะสมของหายาก บอกเลยว่าที่นี่ก็มีของหายากหลายชนิดให้เลือกมากมาย 

ใครมาปางช้างบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร บอกเลยว่าต้องชอบจนอยากมาอีกรอบเลย และใครที่มาเที่ยวเชียงรายแต่ไม่รู้จะไปไหนเราขอแนะนำที่นี่เลยนะ น้องช้างน่ารักจริงๆ 

  • ที่อยู่: หมู่ 2 บ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/DB1BGK1WU3Cn13PD7
  • เบอร์โทร: 081 022 6807
  • Facebook: ปางช้าง บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร
  • ค่าใช้บริการ: นั่งช้าง  30  นาที  ราคา 300/ตัว/ 2 คน | นั่งช้าง 60 นาที ราคา 500/ตัว/2 คน) |กิจกรรมเลี้ยงช้าง อาบน้ำช้าง ราคา 1500 บาท/คน 

 

Review by: