ตลาดสายหยุด ตลาดใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน

192
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอน แล้วอยากกินอาหารพื้นบ้านบอกเลยไม่ต้องไปไหนไกล ที่นี่มีให้หมดที่ ตลาดสายหยุด ตลาดใจกลาง เมืองแม่ฮ่องสอน ตลาดที่รวมทั้งของกินของใช้ของคนพื้นเมือง ทั้งเสื้อผ้า ของกินของใช้ หรือจะเป็นขนมที่นี่ก็มี และยังมีร้านเด็ดที่บอกเลยว่าต้องแวะมากิน


ตลาดสายหยุด ตลาดใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน


ตลาดสายหยุด ตลาดใหญ่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นตลาดที่ตั้งอยู่บนถนนพานิชย์วัฒนา (ทางไปสนามบิน) โดยภายในตลาดมีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง พืชผัดสดๆ จากสวน หรือพืชผัก ตามฤดูกาลที่นี่มีครบ

และร้านเด็ดที่ต้องแวะมากินเลย ต้องเดินเลยมาทางริมถนนไปทางซ้ายมือและ ถ้ามองเข้าไปจะเห็นคนนั่งกินอยู่ด้านใน จะมีร้านอาหารที่เป็นอาหารพื้นบ้านนั้นก็คือถั่วพูอุ่น ต้องมาลองร้านหัวมุมร้านแรก  ใครที่มาต้องมากินสักครั้ง บอกเลยว่า ไม่กินเหมือนมาไม่ถึงแม่ฮ่องสอน  ร้านนี้โด่งดังมากในหมู่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังงมีหลายเมนูให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยน้ำ  ถั่วพูอุ่น เต้าหู้ร้อน ข้าวซอยไทใหญ่ ถั่วพูซิ่งทอด ถั่วเหลือทอด ถั่วพูโก้ เต้าหู้ยำ แต่ละเมนูของทางร้านนี้ราคาถูกมาก และบอกเลยว่าปริมาณคุ้มเกินราคาที่จ่ายสุดๆ  ราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาท

และในเรื่องของรสชาติ บอกเลยว่าแปลกใหม่แต่อร่อยสุดๆ ข้าวซอยน้ำจะมีรสชาติที่ได้จากน้ำซุปกระดุกหมูและมีพริกคั่วที่ปรุงรสมาเรียบร้อย กินคู่กับเส้นที่คล้ายกับเส้นขนมจีนบอกเลยว่าดูเหมือนจะไม่เข้ากันแต่เข้ากันสุดๆ

ส่วนเมนูถั่วพูอุ่น เป็นเมนูที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่ง เป็นถั่วที่เหลืองเหนียวๆ โรยหน้าด้วยพริกคั่วและผัก บอกเลยว่าเป็นรสชาติที่มันๆ นัวๆ ของถั่ว แต่ก็อร่อยไปอีกแบบ

ส่วนถั่วพูซิ่งทอด และถั่วพูเหลืองทอด บอกเลยว่าใครเป็นสายของทอดต้องชอบมากแน่ๆ เพราะกินเข้าไปคำแรกคือกรอบนอกนุ่มใน ยิ่งกินกับน้ำจิ้มของทางร้านยิ่งเข้ากัน บอกเลยว่าถูกใจสายของทอดแน่ๆ

มาร้านนี้ควรต้องลองทุกเมนู เพราะแต่ละเมนูหากินที่อื่นยากมาก เป็นเมนูเฉพาะท้องถิ่นจริงๆ  ถ้าไม่ลองแล้วจะเสียใจเลยแหละ

ใครที่มาแม่ฮ่อนสอนแนะนำให้มาที่นี่เลย ตลาดสายหยุดตลาดใหญ่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ที่มีทุกอย่างเลย ตั้งแต่ผัก ผลไม้ เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ และอย่าลืมที่จะมากินร้านถั่วพูอุ่น

หรือถ้าใครจะมาแวะตลาดซื้อของฝาก พวกขนม หรือของหายาก ผมไม้ต่างๆ หรืออาหารพื้นเมืองก็แวะมาที่ตลาดนี้เลย มาครบทุกอย่าง

  • ที่อยู่: ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/oabdqMiWNHfnxtUv8

 

Review by: