One Day Trip เชียงรายพาเที่ยวพากินครบจบ

149
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

One Day Trip เชียงรายพาที่ยวพากินครบจบ มีเวลาแค่ 1 วันก็เที่ยวเชียรายได้กับสถานที่สำคัญๆ ที่ไปเชียงรายแล้วต้องไป บอกเลยว่าใครว่างแค่ 1 วันแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน วันนี้กินดีอยู่เหนือได้จัดเตรียมทริปที่มีทั้งที่กิน ที่เที่ยว วัด และถนนคนเดินมาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋าละไปกัน กับสถานที่แรกที่ต้องไปเลยนั้นก็คือ


One Day Trip เชียงรายพาเที่ยวพากินครบจบ


อาหารเช้าศิริกรณ์, ตลาดศิริกรณ์ เชียงราย

เริ่มต้นทริปกันที่ร้านอาหารเช้าศิริกรณ์ มื้อเช้านี้แบบนี้ต้องมาร้านนี้ เพราะร้านนี้เป็นตำนานความอร่อยในตลาดศิริกรณ์ เมนูแนะนำคือโจ๊กหมูสมุนไพร ข้าวนุ่มๆ รสชาติอร่อยกลมกล่อม ราคา 35 บาท หรือเมนูทานเล่นก็จะเป็น ปลาท่องโก๋ แป้งนุ่มไม่อมน้ำมันตัวละ 2 บาทเอง บอกเลยว่าถ้าจะเริ่มทริปก็ต้องมาร้านนี้เลย มีทั้งเครื่อมดื่มและอาหาร กินให้อิ่มแล้วเดี๋ยวจะพาไปเที่ยวต่อ

 

  • ที่อยู่: ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย (ตลาดศิริกรณ์)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/wqbKp1sPpx5BYXTA8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 05.30 – 09.30 น.

สิงห์ปาร์ค, เมือง เชียงราย

มาต่อกันที่นี่เลย สิงห์ปาร์ค Singha Park Chiang Rai  พื้นที่ที่รวบรวมทั้งที่ถ่ายรูปที่กิน คาเฟ่ สวนสัตว์ บอกเลยว่าใครมาเชียงรายต้องมาที่นี่ ไม่มาเหมือนมาไม่ถึง แต่ละมุมในสิงห์ปาร์ค์มีแต่มุมสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนดอกไม้  บอกเลยว่าใครมา One Day Trip และแวะมาที่นี่ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะจะได้สัมผัสวิวไร่ชาที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา บอกเลยว่า One Day Trip ต้องเตรียมชุดมาเปลี่ยนเพื่อถ่ายรูปเลยเดี๋ยวไปต่อกับที่คาเฟ่สุดชิคใจกลางเมืองเชียงราย

  • ที่อยู่: 99 ม.1 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.
  • เบอร์โทร: 091 576 0371

 Laan-Tim’s Cafe’ (หลานติ๋มคาเฟ่), เมือง เชียงราย

มาต่อกันที่คาเฟ่สุดชิคใจกลางเมืองเชียงราย  แค่ชื่อร้านก็สุดชิคแล้วเพราะร้านนี้คือ Laan-Tim’s Cafe’ เป็นร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงราย ใครเป็นสายคาเฟ่ รับรองต้องชอบมากแน่ๆ โดยตัวร้านเป็นการรีโนเวทใหม่ เน้นตัวร้านเป็นโทนขาว ครีม และน้ำตาล ให้ความอบอุ่นทุกครั้งที่เข้ามา เมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ Black light (Signature) เป็นน้ำลิ้นจี่ผสมกับกาแฟ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวสุดบอกเลย กินคู่กับชิฟฟ่อนหม้อแกงเผือก บอกเลยว่าจบทริปนี้ไปต้องกลับมากินซ้ำอย่างแน่นอน และที่ต่อไปก็เด็ดที่มาเชียงรายต้องแวะมากินน้ำเงี้ยวที่นี่

  • ที่อยู่: ตรงข้ามโรงเรียนสามัคคี ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด – ปิด: ทุกวัน 07.30 – 16.30 น.
  • เบอร์โทร: 094 747 9624, 084 669 7926
  • Facebook: Laan-Tim’s Cafe’
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/cGJte68tV2NRuQRU6

น้ำเงี้ยวป้านวล, เมือง เชียงราย

ร้านนี้แหมาะแก่การเป็นข้าวกลางวันสุดๆ เพราะร้านนี้เป็นร้านเด็ดที่ใครมาเที่ยวเชียงรายก็ต้องแวะมากินร้านนี้คือ น้ำเงี้ยวป้านวล อีกร้านเด็ดที่มีน้ำเงี้ยวที่เข้มข้นแล้วรสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง การันตีความอร่อยด้วยจำนวนคนที่มาเลย เพราะคนแน่นทุกวัน น้ำเงี้ยวของร้านนี้เริ่มต้นเพียงถ้วยละ 40 บาทเท่านั้น จุดเด่นของร้านนี้เลยคือสามารถเลือกเส้นก๋วยเตี๋ยวได้ว่าจะเอาเส้นไหน บอกเลยว่าใครมาเชียงรายต้องมากินน้ำเงี้ยวป้านวล และเดี๋ยวจะพาไปเดินย่อยชมความงามของวัดสวยงามอีกวัดหนึ่งในเชียงรายเลย

  • ที่อยู่: ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/r8UovtsEkgsFmmRY7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

วัดร่องเสือเต้น, เมือง เชียงราย

มาเดินย่อยที่นี่ต่อกัน กับวัดร่องเสือเต้น  วัดที่มีอุโบสถสีน้ำเงิน บอกเลยว่าเป็นวัดที่สวยมาก เพราะมีการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินไม่เหมือนใคร เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสิปลปะแบบประยุกต์ ที่เป็นเอกลักษรณ์เฉพาะ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ใครมาก็ต้องไปหว้ของพรกับ พระพุทธรัชมงคลบดตรีโลนาถ สีขาวมุก เป็นพระประธานที่ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถสีน้ำเงิน ถ้าได้เข้าไปไหว้และขอพรบอกเลยว่าจะต้องอึ้งในความสวยงาม ใครมาขอพรที่นี่กลับไปบอกเลยว่าชีวิตจะดีขึ้น ในทริปจะขาดการไหว้ขอพรวัดนี้ไม่ได้เลย ไหว้พระเสร็จก็ต้องไปต่อที่สถานที่มีอาหารของกินเยอะสุด บอกเลยว่าเดินเที่ยวที่นี่ 1 ชั่วโมงก็ไม่พอ

  • ที่อยู่: 306 หมู่ 2 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/4VwY6trVRdvh249p7
  • เบอร์โทร: 064 347 3636
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-20.00 น.

ถนนคนเดินเชียงราย, เมือง เชียงราย

ถนนคนเดินเชียงราย ถนนคนเดินใจกลางเมืองเชียงราย ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า งานศิลปะ งานฝีมือ ถ้ามาเชียงรายก็ต้องมาที่นี่เลย ซึ่งบางสัปดาห์ที่นี่ยังมีการแสดงพื้นบ้านที่จะทำให้เราเพลิดเพลินอีกด้วย แต่ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถชอปปิ้งของพื้นบ้าน ขนมพื้นบ้าน หรือสินค้าประเภทพืชผักผลไม้ต่างๆ ได้ในราคาที่ถูกมากบอกเลย ใครที่มา One Day Trip ที่ต้องห้ามพลาด บอกเลยจบทริปมาอิ่มจุๆ


ใครที่เที่ยวเชียงรายต่ออยากเที่ยววัดต่อเราก็ได้รวมมาให้แล้ว ปักหมุด 5 วัดสวยเชียงราย สุด Unseen ได้บุญด้วย ได้รูปด้วย!! หรือจะเป็นที่พักเราก็ได้รวมมาให้แล้ว คัดมาแล้ว 7 ที่พักเชียงราย รวมทุกโซนทั้งตัวเมืองและบนดอย หรือจะเป็น ที่กินเชียงราย

Review by:

Tags: