One Day Trip ย่านช้างม่อย พากินเที่ยวร้านเด็ดร้านดัง

156
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ย่านช้างม่อย ย่านเศรษฐกิจใหม่ของเชียงใหม่ที่มีทั้งวัดเก่าแก่ที่สวยงามและร้านอาหารเด็ดๆ ที่มาเชียงใหม่แล้วต้องมากินให้ได้ มาบอกเลยว่า กินดีอยู่เหนือได้รวมมาให้ใน 1 day trip พากินเที่ยวย่านช้างม่อย ครบทั้งที่กินและที่เที่ยวอย่างแน่นอน เราไปเริ่มกันที่ที่แรกกันเลย


One Day Trip ย่านช้างม่อย พากินเที่ยวร้านเด็ดร้านดัง


 วัดเชตวัน, ช้างม่อย เชียงใหม่

วัดเชตวัน เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนถนนท่าแพ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยวัดเซตวันเป็นวัดสไตล์พม่า ที่เก่าแก่จะสวยมาก สร้างขึ้นในสมัยที่พม่ามาปกครอง ทำให้ภายในวัดมีศิลปะพม่าอันเก่าแก่ให้ได้ชื่มชมความงามอีกด้วย โดยใครที่มาเที่ยวย่านช่างม่อยแล้วต้องมาเริ่มการเที่ยวและทำบุญที่วัดที่นี่เลย เพราะวัดนี้มีลักษณะคล้ายกับเจดีย์ชเวดากองของพม่า ใครมาย่านช้างม่อยต้องมาทำบุญเสริมความปังพร้อมชมความงามของวัดนี้ให้ได้เลย

  • ที่อยู่: ถ.ท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/FZSjGvjizK2T1bNm6
  • เบอร์โทร: 053 233 178
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 16.00 น.

ใต้ถุนบ้าน, ช้างม่อย เชียงใหม่

ใต้ถุนบ้าน ร้านอาหารเช้าสุดชิลล์ย่านช้างม่อยเชียงใหม่ ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านยอกฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ โดยทางร้านจะโซนด้านล่างบ้านเป็รร้านอาหาร ซึ่งถ้าใครมาย่านช่างม่อยก็ต้องมาร้านนี้เลย เมนูแนะนำ ขนมปังไข่ชีส ขนมปังย่างเนยมาแบบหอมๆ ด้านในจะสอดไส้ไข่และชีส บอกเลยว่ากินคู่กับซอสมะเขือเทศหรือซอสพริก เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ นอกจากนี้ยังมีของหวานที่พลาดไม่ได้ ถ้ามาร้านนี้คือขนมปังนึ่งสังขยา  บอกเลยว่า 1 day trip  ย่านช้างม่อยยังไงก็ต้องไปร้านนี้ เราไปต่อกันที่จุดเช็คอินของย่านช้างม่อยกันเลย


ร้านหวายน้ำผึ้ง, ช้างม่อย เชียงใหม่

ร้านหวานน้ำผึ้ง จุดเช็คอินย่านช้างม่อย เป็นร้านผลิตภัณฑ์ตถกรรมสานๆ กระเป๋าสานน่ารักๆ ที่ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือร้านนี้มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ติดกับถนนช้างม่อย ใครที่มาที่นี่นอกจากจะได้ประเป๋าสานน่ารักๆ แล้วยังจะได้รูปสวยๆ ที่เป็นบรรยายถนนช้างม่อยอีกด้วย บอกเลยว่าจะเป็นสไตล์วินเทจ ใครที่ชอบถ่ายรูปต้องมาร้านนี้เลย ถ่ายรูปเสร็จเราไปหาอะไรกินกันเถอะ

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อย ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/tF4msxrzetR4Nqi39
  • เบอร์โทร: 053 251 408
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.30 น.

 น.ก๋วยจั๊บ, ช้างม่อย เชียงใหม่

น.ก๋วยจั๊บ ร้านก๋วยจั๊บ ลึกลับย่านช้างม่อย ที่เปิดขายเพียงไม่ถึง 30 ถ้วยต่อวันเท่านั้น แถมรสชาติอร่อยเด็ดเกินจะบรรยาย บอกเลยว่า 1 day trip  ย่านช้างม่อย จะขาดร้านนี้ไปไม่ได้เพราะ ร้านนี้เด็ดและไม่เหมือนใครจริงๆ รสชาติอร่อยพร้อมเครื่องก๋วยจั๊บที่ทำสดใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะหมูกรอบ ที่กรอบอร่อยสุดๆ 30 ถ้วยที่ขายต่อวันยังไงก็ต้องมากินให้ได้

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ซอยหลังสตาร์บัคท่าแพ หลังโรงเรียนเทศบาลดอกเงิน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/dck3vG7TeyUwCipn7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-15.00 น.

หมูสะเต๊ะช้างม่อยตัดใหม่, ช้างม่อย เชียงใหม่

มาต่อกันที่ของทานเล่นที่รสชาติไม่เล่นๆ กับร้านหมูสะเต๊ะช้างม่อยตัดใหม่ ตำนานความอร่อยที่เปิดขายมานานกว่า 42 ปี กับหมูสะเต๊ะสุดนุ่มและชุ่ทฉ่ำ บอกเลยมาเที่ยวตาม ยังไงก็ไม่ผิดหวัง เพราะหมูสะเต๊ะร้านนี้เป็นสูตรลับของตระกลูที่ถูกส่งต่อกันรุ่นสู่รุ่น บอกเลยว่าใครได้กินต้องติดใจ และราคาร้านนี้ก็ไม่ได้แพง ราคาเข้าถึงได้ง่ายสุดๆ ทานเป็นของว่างจอยๆ ก่อนจะเดินเที่ยวและไปต่อกันที่ร้านตำนานที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักกันเลย

  • ที่อยู่: 1 ถ.ช้างม่อยตัดใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/ptgAxDbwF8cJkN85A
  • เบอร์โทร: 081 980 7683
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 10.00-15.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ตือคาโคช้างม่อย ช้างม่อยเชียงใหม่

ตือคาโคช้างม่อย ร้านตำนานที่มีความอร่อยยาวนานคู่เมืองเชียงใหม่ กว่า 1 ศตวรรษ เรียกร้านว่าใครมาย่านช้างม่อยแล้วไม่กินเหมือนมาไม่ถึงเลย เป็นสตรีท ฟู้ด ที่ใครได้มากินต้องติดใจ โดยแป้งคาคือของทางร้านถ้าทอดเสร็จแล้วจะได้ทั้งความกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งด้านในก็จะได้สัมผัสกับเผือกที่แน่นๆ กินคู่กับน้ำจิ้มเด็ดที่มีรสจัดจ้านเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ 1 day trip ย่านช้างม่อยจะขาดร้านนี้ไปไม่ได้เลย เพราะร้านนี้ขายเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น บอกเลยว่าต้องมากินให้ได้ และไปต่อกันที่อาหารหนักๆ ที่เป็นร้านชื่อดังอีกร้านกันเลย

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยตัดใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/nHDJ9FYVQGpEire68
  • เบอร์โทร: 082 386 4949
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-21.00 น.
  • Facebook: ตือคาโคช้างม่อย

ข้าวต้มซี่โครงหมู เยาวราชเชียงใหม่, ช้างม่อย เชียงใหม่

ข้าวต้มขี่โครงหมู เยาวราชเชียงใหม่ ร้านดังที่มีเมนูให้เลือกทั้ง ข้าวต้ม ข้าวมต้มแห้ง เครื่องลวกแห้ง ก๋วยจั๊บน้ำใส หมูกรอบ หมูทอดกระเทียม และเปาะเปี๊ยะ เมนูประจำร้านต้องหมูกรอบเลย  หมูกรอบทางร้านคือกรอบนอกนุ่มใน กินกับข้าวต้มแห้งยิ่งอร่อย เป็นร้านอาหารเย็นที่รสชาติเลิศสุดๆ บอกเลยว่า 1 day trip ย่านช้างม่อยต้องกินร้านนี้เลย ไปต่อกันที่ของหวานที่มีชื่อเสียงดังมากเชียงใหม่


ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด, ช้างม่อย เชียงใหม่

ร้านที่ห้ามพลาดเลยในช่วงหน้ามะม่วง ต้องมาร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด ร้านขวัญใจของชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว ร้านจะตั้งอยู่แถวๆ กาดหลวงจะเปิดช่วง 1 ทุ่มเป็นต้นไป บอกเลยว่าเป็นร้านเล็กแต่คนต่อคิวเยอะมาก ความเด็ดอยู่ที่มะม่วง ที่คุณภาพดีหวานกำลังพอดี กินคู่กับข้าวเหนียมมูนนุ่มๆ หอมกะทิ กินเข้าไปทีจะได้สัมพัสความหอมมัน หวาน บอกเลยว่าเป็นของหวานล้างปากได้ดีสุดๆ ต้องจบ 1 day trip ย่านช้างม่อย ด้วยร้านนี้จริงๆ

บอกเลยว่าแต่ละสถานที่ที่เราเลือกมาใน One day trip ย่านช้างม่อย ที่มีทั้งร้านอาหารและสถานที่เที่ยวบอกเลยว่าถ้าใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหนในเชียงใหม่แนะนำย่านช้างม่อยเลยมีทั้งของกินอร่อยๆ และวัดที่สวยๆ มาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


ใครที่ไปเที่ยวย่านช้างม่อยเสร็จอยากเที่ยวเชียงใหม่ต่อเราแนะนำที่นี่เลย พาไปเที่ยว one day Trip เที่ยว 1 วัน ทำบุญ 9 วัด รอบคูเมืองไปง่ายและได้ทำบุญ   หรือว่าจะไปหาของอร่อยกินก็ต้องที่นี่เลย  25 ร้านอร่อยรอบคูเมืองเชียงใหม่ รวมร้านเด็ดเจ้าดังสายกินห้ามพลาด หรือจะไปถ่ายรูปต่อเราแนะนำที่นี่เลย 6 จุดถ่ายรูปเช็คอินคูเมืองเชียงใหม่ ถ่ายรูปมุมไหนก็ปัง

Review by: