ต้อนรับซัมเมอร์กับข้าวเหนียวมะม่วง 5 ร้าน เชียงใหม่

325
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ฤดูร้านมาถึงแล้ว ร้อนๆ แบบนี้จะขาดของหวานไปไม่ได้ ถ้าเป็นฤดูแบบนี้ก็ต้องข้าวเหนียวมะม่วงเลย บอกลยว่าใครเป็นสายข้าวเหนียวมะม่วงเลิฟเวอร์มาทางนี้เลย เพราะวันนี้กินดีอยู่เหนือได้รวมร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดมาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมออกบ้านไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกัน 


ต้อนรับซัมเมอร์กับข้าวเหนียวมะม่วง 5 ร้าน เชียงใหม่


ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด, กาดหลวง เชียงใหม่ 

ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด ร้านที่โด่งดังสุดๆ ในช่วงร้านนี้ บอกเลยว่าร้านนี้ต้องรีบไป เพราะไม่งั้นคิวยาวแน่ๆ  เป็นเจ้าที่เด็ดและดังมาก ขวัญใจชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว ทุกๆ ค่ำคืนจะเห็นคนยืนกันอยู่รถเข็นคันเล็กๆ  ความเด็ดของร้านนี้เลยคือมะม่วง ที่คัดคุณภาพมาอย่างดี ลูกโต หวานฉ่ำ กินคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่มๆ มันๆ นัวๆ เป็นอะไรที่ลงตัวกันสุดๆ เป็นรสชาติที่กลมกล่มกำลังดี มาในราคา 40 พิเศษ 50 บาท ใครที่มาเชียงใหม่ต้องแวะมากินข้าวเหนียวร้านนี้ให้ได้เลย


 ข้าวเหนียวมะม่วงมานะ, ศรีภูมิ เชียงใหม่ 

ข้าวเหนียวมะม่วงมานะ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่เปิดมานานกว่า 50 ปี การรันตีความอร่อยด้วยความเก่าแก่เลย ร้านนี้มีความพิเศษที่ครองใจใครหลายๆ คน คือ ตัวข้าวเหนียวที่ทำสดใหม่วันต่อวัน เลือกใช้กะทิสดและคัดข้าวเหนียวอย่างดี ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยและถูกปากทั่วไป นอกจากนี้ร้านนี้ไม่ได้มีพลาดข้าวเหนียวมะม่วงแต่ยังมีข้าวเหนียวทุเรียน กล้วยเชื่อม และมันเชื่อม ใครที่เป็นสายขนมหวานต้องชอบ แต่บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะมากินข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้ 

 ที่อยู่: หน้าโรงเรียนยุพราช ถ.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 พิกัด: https://goo.gl/maps/DoiPDNo7XNXx36ZU7

 เบอร์โทร: 089 637 1155, 081 287 2829

 เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00- 17.00 น. (วันหยุดติดตามได้ทางหน้าเพจ)


ข้าวเหนียวมะม่วงป้าแขก, วัดเกต เชียงใหม่ 

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าแขก เป็นอีกหนึ่งร้านที่เด็ดเรื่องข้าวเหนียวมะม่วงแต่ร้านนี้จะเปิดขายตลอดทั้งปี ข้าวเหนียวมูนมีความนุ่ม รสชาติหวานกำลังพอดี มีรสชาติเค็มอ่อนๆ หอมกลิ่มกะทิ กินคู่กับมะม่วงที่มีความหวานและเปรี้ยวนิดๆ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ไม่ว่าจะมะม่วงข้าวเหนียวหรือกะทิ ใครที่สายข้าวเหนียวมะม่วงเลิฟเวอร์ต้องมากินให้ได้เลยนะ 


ซันเดย์ไอศกรีม, ตลาดต้นลำไย เชียงใหม่ 

ซันเดย์ไอศกรีม ร้านขนมหวานที่ไม่ได้มีแค่ขนมหวานแต่มีข้าวเหนียวมะม่วงขายด้วย เปิดมานานกว่า 30 ปี นอกจากขนมหวานที่เด็ดแล้วยังมีข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อยอีกด้วยบอกเลยใครที่ชอบข้าวเหนียวมะม่วงต้องห้ามพลาดที่แวะมากินร้านนี้เลย บอกเลยว่ารสชาติที่นัวถึงใจ 

  • ที่อยู่: 90 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ร้านขนมหวานในตลาดต้นลำไย)
  • เวลาเปิด-ปิด: 9.00-16.30 น
  • เบอร์โทร: 089 118 053

ป้าปลิกขนมไทย ตลาดประตูช้างเผือก เชียงใหม่ 

ร้านป้าปลิกขนมไทย ที่ไม่ได้ขายเพียงขนมไทยแต่ยังมีข้าวเหนียมมะม่วงขายอีกด้วย บอกเลยว่าใครสายตื่นเช้าแล้วอยากกินของหวานต้องห้ามพลาดร้านนี้เพราะร้านนี้ข้าวเหนียวมะม่วงขายด้วย จะมีทั้งกล่องเล็กกล่องใหญ่ใครอยากกินแบบไหนก็สามารถบอกเลยได้เลย บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลยนะ รสชาติหวานนัวกำลังดีเลย ใครที่สายข้าวเหนียวมะม่วงต้องรีบมาลองร้านนี้แล้วนะ 

  • ที่อยู่: ถ.บำรุงบุรี ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Jrr2PFuW4o3YeGTK8
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 02.00-16.00 น.

ใครที่กินข้าวเหนียวมะม่วงเสร็จ อยากไปกินของหวานต่อเราแนะนำ รวมร้าน ขนมปังในเชียงใหม่ นึ่ง ปิ้ง ย่าง เอาใจสายขนมปังต้องห้ามพลาด  หรืออยากไปเที่ยวต่อเราแนะนำ น้ำตกผาดอกเสี้ยว เชียงใหม่ สัมผัสธรรมชาติ ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำ หรือจะเป็น วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เชียงใหม่ พาเที่ยววัดเก่าแก่ล้านนา

Review by: