เสริมสิริมงคล ปี๋ใหม่เมือง ที่วัดศรีดอนมูล สารภี เชียงใหม่

316
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เทศกาลปี๋ใหม่เมืองสงกรานต์นี้ เป็นวันสำคัญที่บอกเลยว่าเราทำบุญเสริมสิริมงคลต่อตัวเอง แต่ถ้าไม่รู้จะไปทำบุญที่นี่ ต้องมาวัดศรีดอนมูลเลย เพราะตอนนี้ทางวัดได้ขอเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญช่วงสงกรานต์ สามารถทำได้ง่ายๆ เพื่อเสริมทั้งบุญบารมีและเพิ่มสิริมงคลต่อตัวเอง ช่วงสงกรานต์นี้ใครเป็นสายมูสายบุญต้องรีบมาวัดนี้แล้วนะ  บอกเลยว่าขอเชิญทุกคนมาเที่ยวและทำบุญที่วัดศรีดอนมูลในช่วงสงกรานต์ มาสรงน้ำพระ  ปักตุงสงกรานต์ ถวายตุง12 ราศรี  และกราบขอพรหลวงพ่อเพชร อุดมทรัพย์ สมปรารถนา ให้เป็นสิริมงคลต้อนรับปี๋ใหม่เมือง


เสริมสิริมงคล ปี๋ใหม่เมือง ที่วัดศรีดอนมูล สารภี เชียงใหม่


วัดศรีดอนมูล ตั้งอยู่ที่ อ.สารภี เชียงใหม่ เป็นวัดที่โด่งดังมากในหมู่นักท่องเที่ยว บอกเลยว่าใครมาเชียงใหม่ต้องมาสักการะทำบุญที่วัดนี้เลย โดยจุดไหว้ภายในวัดมีหลากจุดแต่จุดที่เด่นเลยที่ต้องมาก็คือ จุดไหว้ขอพรกับพระพุทธอุปคุต ที่ถูกประดิษฐานไว้ 2 องค์ ใครที่มาไหว้ต้องมาที่จัดนี้เลย โดยสามารถซื้อของไหว้ในวัดได้เพราะจะมีจุดบริการสำหรับคนที่จะไหว้  

โดยพระอุปคุตปางใบบัวปรกหัว ซึ่งมีความเชื่อว่ามีอานิสงส์ในทางเมตตามหานิยมอีกด้วย ใครที่อยากเสริมดวงให้ปังๆ ต้อนรับปีใหม่เมืองต้องมาวัดนี้เลย 

นอกจากนี้ยังมีโซนที่ไหว้เทพเพื่อขอพรเพิ่มสิริมงคลได้อีกด้วย จะมีทั้งหมด 5 เทพ เลย ใครที่สายมูต้องห้ามพลาดที่จะมาไหว้ขอพรเลย ก็จะมีชุดขอบูชาให้บริการอยู่ไม่ว่าจะเป็น ธูปแดง เทียนแดง น้ำแดง  และดอกไม้ ในส่วนของจุดไหว้ที่สามารถขอได้ทุกเรื่องเลย 

ซึ่งในช่วงสงกรานต์ทางวัดศรีดอนมูลได้เชิญชวนทุกคนมาทำบุญต้อนรับปี๋ใหม่เมือง โดยในวัดได้เพิ่มจุดทำบุญทั้ง ปักตุงสงกรานต์ ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีล้านนาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน 

นอกจากถ้ามาวัดนี้ต้องมากราบขอองค์หลวงพ่อเพชร สมปรารถนา ที่ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารบุญบารมี หลวงพ่อเพชร อุดมทรัพย์สมปรารถนา บอกเลยว่าองค์ใหญ่มาก สูงถึง 9 เมตรเลย โดยส่วนใหญ่คนจะมาหาเรื่องการงาน การเงิน ทรัพทย์สินเพิ่มพูนทวีคูณเลย  ซึ่งภายในวิหารจะมีจุดบริการที่สามารถนำตุง 12 ราศีที่มีสีประจำวันเกิด ที่เราสามารถเขียนชื่อแล้วนำไปถวายได้ และเมื่อครบปี ทางวัดจะนำมาทำบุญสืบชะตา บอกเลยว่าอยากทำบุญสืบชะตาต้องมาวัดนี้เลย 

ซึ่งภายในวัดก็มีจุดสรงน้ำพระตามวัดเกิดอีกด้วย ใครที่มาวัดศรีดอนมูลสามารถมาสรงน้ำพระได้เลย บอกเลยว่าสรงน้ำที่นี่ก็จะได้ชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามของทางวัด โดยจุดนั้นจะมีการจำลองทั้งสวรรค์และนรก บอกเลยว่าเดินชมภายในวัดได้อย่างเพลินๆ 

นอกจากนี้วัดศรีดอนมูลจะมีหลากจุดให้ทำบุญแล้วยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิหาร หรือสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม บอกเลยว่าเพลินเที่ยวชมวัดได้แบบเพลินๆ เลย 

หรือถ้าใครอยากกินกาแฟ ก็มีร้านกาแฟเก๋ที่อยู่ด้านหน้าของวัดอีกด้วย 

ร้านอัฟ ฟีโรโมน (af pheromones) ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่หน้าวัดศรีดอนมูล ร้านกาแฟที่บอกเลยว่าเก๋ตั้งแต่ชื่อยัน เมนูกาแฟ การตกแต่งร้านที่บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน ข้างร้าน  ภายในร้าน เป็นร้านที่เปิดมาภาย 1 ปี แต่คนแน่นร้านสุดๆ  เป็นอีกร้านเลยที่ใครมาวัดศรีดอนมูลต้องแวะ 

ซึ่งในช่วงสงกรานต์ ทางร้านอัฟ ฟีโรโมน ก็จะคิดเมนูใหม่ต้อนรับสงกรานต์ ซัมเมอร์แบบนี้ด้วยเมนู นางสงกรานต์ (Miss Songkran ) เป็นเมนูที่บอกเลยว่ากินจะรู้สึกสดชื่นพร้อมเล่นสงกรานต์เลย เพราะจะได้รสชาติความเปรี้ยวของมะนาวและความซ่าของโซดา และจะกลิ่นมะลิแบบหอมๆ  บอกเลยเป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ 

โดยทางร้านยังมีเมล็ดกาแฟที่บอกเลยว่า ใครชอบกาแฟแบบไหนที่นี่มีหมด และที่สำคัญเมล็ดกาแฟของที่นี่เป็นเมล็ดในประเทศไทย บอกเลยว่ามีแต่ที่เด็ดทั้งนั้น ใครที่เป็นสายกาแฟต้องมาที่นี่เลย เพราะนอกจากรสชาติจะดีแล้วราคายังเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย  ใครจะเป็นแบบร้อน แบบเย็น หรือจะเป็นกาแฟดริปที่นี่ก็มี

นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมหวานและไอศกรีม ที่มีให้เลือกหลายรสชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฮันนี่โทสต์  ครัวซองต์ หรือจะเป็นไอศกรีม ก็มีให้เลือกหลายรสชาติ 

และใครที่ติดใจในเมล็ดกาแฟ ทางร้านก็มีขายเมล็ดของแต่ละดอย หรือเจ้าดังๆ บอกเลยว่าใครสายกาแฟควรต้องมาลองที่นี่เลย มาทำบุญที่ไหว้ศรีดอนมูลช่วงสงกรานต์นี้ได้ทั้งบุญได้ทั้งเที่ยว และยังได้มากินกาแฟอร่อยๆอีกด้วย บอกเลยว่าแบบนี้ต้องมาวัดศรีดอนมูลแล้วนะ 

วัดศรีดอนมูล 

ร้านอัฟ ฟีโรโมน (af pheromones) 

    • ที่อยู่: ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ (หน้าวัดศรีดอนมูล)
    • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/T5V6VZEtg7AFnbDz8
    • เบอร์โทร: 062 516 5715
    • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
    • Facebook: af pheromones café.cnx

ใครที่เที่ยววัดศรีดอนมูล หรือกินแฟอร่อยๆ เสร็จ แล้วอยากไปเที่ยวต่อ เราขอแนะนำที่นี่เลย อัปเดต 13 ร้านข้าวต้มและโจ๊ก เจ้าเด็ดเจ้าดังในเชียงใหม่ หรือจะเป็น รวม 15 ร้านข้าวซอยเจ้าเด็ดเจ้าดัง ที่มาเชียงใหม่ห้ามพลาด  หรืออยากไปเที่ยวต่อเราแนะนำ  แจก 8 พิกัดสถานที่ถ่ายรูปมุมสวย ในเมืองเชียงใหม่

Review by: