ชมทิวเขากิ่วหิน ทิวเขาที่สูงอันดับ 3 แห่งเมืองลำปาง

276
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ลำปางเมืองเล็กๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะสุดๆ  ซึ่งในพื้นที่ของลำปางก็ยังมีสถานที่ ที่หลายๆ คนอาจยังไม่รู้จัก บอกเลยว่าเป็นแหล่งธรรมชาติที่น่าเที่ยวสุดๆ ใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะที่นี่คือ กิ่วหิน 


ชมทิวเขากิ่วหิน ทิวเขาที่สูงอันดับ 3 แห่งเมืองลำปาง 


กิ่วหิน เป็นสถานที่ ที่ต้องอยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  ตั้งอยู่บนดอย เขาตอกหิน ในเขตตำบลแจ้ซ้อน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 115 กิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,431 เมตร นับว่าสูงเป็นอันดับ 3 ของลำปางเลย 

กิ่วหิน เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา เป็นความสวยที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่สามารถเดินชมพรรณไม้ 

ซึ่งเส้นทางธรรมชาติจะนำเราไปสู่จุดชมวิวที่สวย ที่จะเห็นภูเขาสลับซับซ้อน และถ้าไปช่วงฤดูหนาวบอกเลยว่าอาจจะได้เห็นทะเลหมอก บอกเลยว่าสวยโดนใจสายชอบธรรมชาติแน่ๆ 

นอกจากนี้ก่อนนจะถึงจุดชมวิวเราต้องผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติดที่จะเป็นแนวสันเขา ที่จะได้สัมผัสถึงความร่มรื่นของธรรมชาติตลอดทั้งทางเดิน ทำให้เดินเส้นทางธรรมชาติแบบสะดวกสบายเลยสุดๆ  

เมื่อไปถึงจุดชมวิวตรงยอดดอยก็จะพบกับขดหินขนาดใหญ่ ที่นี่ก็จะกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกที่หนึ่ง 

นอกจะเป็นจุดชมทะเลหมอกแล้ว ใครที่ไม่ได้ช่วงฤดุหนาวก็สามารถมาดูพระอาทิตย์ตกและขึ้นได้ ไม่แพ้กัน บอกเลยว่าสวยไม่แพ้กันเลย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมมาเดินช่วงเช้ามือเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น มาดูแสงแรกของวัน 

บอกเลยว่าใครได้มาต้องติดใจกับธรรมชาติที่สวยงามและ บรรยายกาศที่เงียบสงบ เหมาะการการมาพักกายพักใจสุดๆ  

  • ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/nKZNLSZVPjBLrDxS6 
  • เวลาเปิด-ปิด : สามารถติดต่อสอบถามได้จากทางอุทยานฯ
  • เบอร์โทร : 08-9851-3355 

Review by: