One Day Trip หางดง เชียงใหม่ พาเที่ยวจุดแลนด์มาร์ค 

115
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ย่านหางดงอย่านที่มีแต่ที่เที่ยวและที่กิน บอกเลยว่าใครที่มาเชียงใหม่เบื่อที่เที่ยวที่กินเดิมๆ แล้ว วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพามาเที่ยวOne Day Trip ย่านหางดง ที่รวมทั้งที่กินที่เที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์คของย่านหางดงมาให้แล้วบอกเลยว่าจดไว้ในลิสต์เที่ยวได้เลย  


One Day Trip หางดง เชียงใหม่ พาเที่ยวจุดแลนด์มาร์ค 


ข้าวซอยฟ้าฮ่าม (เชฟยุ่น), หางดง ชียงใหม่ 

ข้าวซอยฟ้าฮ่าม เป็นร้านอาหารเหนือที่ได้รับความนิยม และยังถูกจัดให้เป็นซุปที่ดีที่สุดอันดับโลก ข้าวซอยร้านนี้รสชาติคือไม่ธรรมดาอร่อยเข้มข้นนัวรสชาติกลมกล่อม ไก่ในข้าวซอยก็นุมนุ่ม ได้ชิมครั้งแรกคือติดใจเลย เอาเป็นว่าร้านนี้เป็น ที่กิน เชียงใหม่ ที่อร่อยและต้องมาลองชิมโดยปริยาย

 


 วัดต้นเกว๋น, หางดง เชียงใหม่

วัดต้นเกว๋น หรือที่ผู้คนมักเรียกอีกชื่อว่า “วัดอินทราวาส” เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาจาก ละครชื่อดังเรื่อง “กลิ่นกาสะลอง” เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่ และสวยงามเป็นอย่างมากตามแบบศิลปะของล้านนา มีจุดเด่นคือ วิหารทรงพื้นเมืองล้านนา ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างปราณีต อีกทั้งยังเป็นวัดที่ใช้สำหรับเก็บของโบราณที่มีความสำคัญในอดีตไว้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น หีบพระไตรปิฎก อาสน์สำหรับตั้งโกศพระบรมธาตุ ตลอดจนธรรมมาสน์โบราณ ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้วัดต้นเกว๋น ถูกขึ้นทะเบียนให้กลายเป็นโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครเป็นสายที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตรื แนะนำให้ลองไปเที่ยวที่วัดต้นเกว๋นดูสักครั้ง รับรองเลยว่าจะต้องหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ของวัดโบราณอายุหลายร้อยปีแห่งนี้แน่นอน

 

  • ที่อยู่: ม.4 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 17.00 น
  • เบอร์โทร: 053 248 604

ก๋วยเตี๋ยวป้าคำบ้านหน้อย, หางดง เชียงใหม่ 

ก๋วยเตี๋ยวร้านลับหางดง ก๋วยเตี๋ยวเมืองบ้านๆ รสชาติเข้าถึงง่ายใครได้กินก็ต้องติดใจไปตามกัน แถมราคาก็ดีมากเมนูเริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้นเครื่องในก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อเครื่องในอะไรที่อร่อยๆมีครบเรียกว่าเป็นอีกร้านที่เป็นขวัญใจชาวเชียงใหม่เลย

 


เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, หางดง เชียงใหม่ 

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สวนสัตว์ที่เปิดทั้งกลางวันและกลางคืนเหมาะอย่างมากกับการพาลูกหลานไปเที่ยวเล่นโดยภายในบริเวณเชียงใหม่ไนซ์ซาฟารีก็จะมีการแยกโซนสัตว์ไว้คอยจัดแสดงอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเสือโคร่งตัวใหญ่นกหลากหลายสายพันธุ์หรือแม้กระทั่งเต่านานาชนิดตลอดจนการแยกโซนพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจนเรียกได้ว่าไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะแค่เพียงกับการมาชมสัตว์น้อยใหญ่เท่านั้นหากแต่ยังควรค่าแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจในยามเย็นเป็นอย่างมากด้วยบรรยากาศร่มรื่นอีกทั้งการดูแลสถานที่ให้มีความสะอาดสะอ้านอยู่เสมอส่งผลให้เชียงใหม่ไนซ์ซาฟารียังคงเป็นสวนสัตว์ที่ยังได้รับความนิยมตลอดกาลในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชอบมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่แม้จะผ่านมานานหลายปีแล้วก็ตาม


ราดหน้าจ่าโรจน์, หางดง เชียงใหม่

ราดหน้าจ่าโรจน์ ถ้านึกถึงร้านราดหน้าอร่อยในเชียงใหม่ อันดับท็อปๆ เลยต้องร้านนนี้  ทีเด็ดอยู่รสชาติกลมกล่อมเข้มข้นอร่อย หมูนุ่มถูกหมักมาอย่างดี น้ำราดเหนียวข้นทิ้งไว้นานก็ยังอร่อยคงอร่อย เรียกว่าเป็น ที่กิน เชียงใหม่ ที่ห้ามพลาดเลยย

  • ที่อยู่: 267 ม.2 ถ.เชียงใหม่ฮอด ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (เยื้องตลาดหางดง ข้างธนาคารกรุงไทย)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/BKXmgP5Spf7KuKTs6
  • เบอร์โทร: 081 531 5258
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

 อุทยานแห่งชาติออบขาน, หางดงเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติออบขาน สถานที่เที่ยวคลายร้อนในอำเภอหางดงมีน้ำใสที่ไหลลงมาจากภูเขาจนเกิดเป็นลำธารไหลผ่านโขดหินอีกทั้งบริเวณโดยรอบก็ยังมีต้นไม้น้อยใหญ่คอยให้ร่มเงาแก่นักท่องที่ยวเหมาะอย่างยิ่งกับการไปปิกนิกและพักผ่อนหย่อนใจไม่ว่าจะไปกับเพื่อนกับครอบครัวหรือแม้กระทั่งกับคนรู้ใจก็ตามหากใครต้องการที่จะออกไปเที่ยวเพื่อเสพธรรมชาติกินดีอยู่เหนือขอแนะนำอุทยานแห่งชาติออบขานไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของทุกคนด้วยเนื่องจากว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสมบูรณ์พอสมควรเลยเพราะนอกจากต้นไม้นานาพันธุ์แล้วก็ยังมีสัตว์ป่าอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเลียงผาไก่ฟ้าและตะพาบน้ำบอกเลยว่าต้องลองไปเที่ยวสักครั้งแล้วจะติดใจจนอยากจะตามไปเก็บทุกอุทยานแห่งชาติในจังหวัดเชียงใหม่เลยล่ะ


 

Review by: