อัปเดต ร้านขนมเบื้องเชียงใหม่ 5 ร้าน สายของหวานต้องชอบ

114
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

จ้ามาทางนี้เลย วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาอัปเดท ร้านขนมเบื้อง เชียงใหม่ ทั้ง 5 ร้าน บอกเลยว่าใครที่เป็นสายของหวานต้องชอบอย่างแน่นอน บอกเลยว่าเป็นของทานเล่นที่เพลินสุดๆ ใครที่กำลังมาบอกหาขนมเบื้องต้องรีบไปตามกินดีอยู่เหนือแล้ว ป่ะเราเริ่มกันที่ร้านแรกเลย


อัปเดต ร้านขนมเบื้องเชียงใหม่ 5 ร้าน สายของหวานต้องชอบ


ขนมเบื้องสันป่าข่อย, วัดเกต เชียงใหม่

มาที่ร้านแรก เป็นร้าน ขนมเบื้องสันป่าข่อย ร้านนี้ตั้งอยู่ที่หน้าวัดสันป่าข่อย เป็นร้านดังที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ด้วยลักษณะของแป้งที่บางกรอบแผ่นใหญ่ กินได้แบบเต็มปากเต็มคำสุดๆ มีกลิ่มหอมตลอดอบอวล บอกเลยว่าแค่ยืนรอก็อยากกินจนน้ำลายไหลแล้ว ยิ่งได้กินเข้าไปบอกเลยว่า อยากจะซื้อเพิ่มเลย เป็นความอร่อยที่กำลังดีเลย ไม่หวานมาก กินเพลินสุดๆ และร้านนี้ไม่ได้มีแค่ไส้หวานยังมีไส้เค็มอีกด้วย  บอกเลยว่าใครชอบไม่หวานก็คือมากินไส้เค็มร้านนี้ได้เลย อร่อยแบบแสงออกปากเลย ใครที่เป็นคนของกินของหวานต้องมาที่นี่เลย

  • ที่อยู่: ถ.นายพล ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หน้าวัดสันป่าข่อย)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/tGhfwqqL9xrG8Bxg6
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-15.00 น.

ขนมเบื้องกาดธานินท์, ช้างเผือก เชียงใหม่

มาถึงอีกร้าน เป็นร้านขนมเบื้องกาดธานินท์ เป็นร้านขนมเบื้องเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในตลาดธานินท์ เป็นร้านเวลาเริ่มขายไม่แน่นอน แต่บอกเลยว่าจะพลาดร้านนี้ไปไม่ได้ รสชาติขนมเบื้องของร้านนี้เป็นขนมเบื้องที่ไม่หวานมาก กินได้ทั้งเพลินๆ เลย บอกเลยว่าสายหวานที่อยากหาขนมกินต้องมาแวะซื้อขนมเบื้องร้านนี้เลย  เนื่องจากว่าทุกขั้นตอนการทำมีสูตรที่ตายตัว และได้ลงมือทำเองทุกขั้น บอกเลยว่าทั้งแป้งและไส้เป็นอะไรที่เด็ดมา ใครที่ชอบกินขนมเบื้องต้องมาลองร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตลาดธานินทร์)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/Q4go3MFnA8k1XSyY6
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 14.00-20.00 น.

 ขนมเบื้องหน้าโรงเรียนเรยีนา, ช้างคลาน เชียงใหม่

ขนมเบื้องหน้าโรงเรียนเรยีนา ร้านขนมเบื้องเล็กที่อยู่หน้าโรงเรียนเรยีนา เป็นร้านสุดฮิตในหมู่เด้กๆ ด้วยราคาที่ไม่แพง และบอกเลยว่าทางร้านให้ไส้เยอะมาก กินกันแบบจุๆ ไปเลย โดยร้านนี้มีทั้งไส้หวานและเค็ม ชอบกินไส้หวานหรือไส้เค็มก็สามารถเลือกได้เลย เพราะร้านนี้แม่ค้าใจดีมาก บอกเลยว่าใครที่อยากขนมกินต้องลองมาแวะที่หน้าโรงเรียนเรญีนาดู มีทั้งของหวานและของคาวเลย แต่ที่พลาดไม่ได้จริงคือขนมเบื้องร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/GvyRhTdu1AwjtjVM7
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 15.00-18.00 น.

ขนมเบื้องเจ๊ณา, สุเทพ เชียงใหม่

มาต่อกันที่ร้าน ขนมเบื้องเจ๊ณา ร้านขนมเบื้องเจ้าเด็ดเมืองเชียงใหม่อีกร้านหนึ่งที่เป็นขวัญใจเด็กสารพัดช่าง อร่อยเด็ด จนถูกยกให้เป็นตำนานกว่า 35 ปีเลย ร้านนี้มีขั้นตอนการทำที่เน้นความสำอาด ทำให้ลุกค้ามั่นใจและมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง โดยขนมเบื้องที่ร้านก็มีไส้เลือกทั้งหมด 2 ไส้ คือไส้เค็มและไส้หวาน นอกจากขนมเบื้องแล้วทางร้านยังมีขนมอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ขนมโตเกียว บอกเลยว่าเป็นร้านที่ครบเครื่องเรื่องขนมหวานจริงๆ ใครที่สายเป็นสายขนมเบื้องต้องมาร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: ถ.ห้วยแก้ว เลยสี่แยกเมญ่า (ตรงข้ามสารพัดช่าง)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/RwaJPnAZ6u4ZotBM7
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดวันจันทร์–วันเสาร์ ตั้งแต่ 11.00 – 15.00 (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ขนมเบื้องลุงเหน่, ศรีภูมิ เชียงใหม่

ขนมเบื้องลุงเหน่ ร้านเด็ดที่ใครๆ ก็ต้องชอบ  เพราะเป็นร้านนี้เด้ดเรื่องขนมเบื้องสุด เป็นแนวขนมเบื้องไทยๆ แบบดั้งดิมสูตรโบราณ ที่มีทั้งไส้หวานและไส้เค็ม เป็นสูตรแป้งที่กรอบ ครีมหวานกำลังดี บอกเลยว่าใครที่ไม่ชอบหวานมากก็กินได้ หรือว่าใครที่เป็นสายหวานก็บอกเลยว่ากินเพลินสุดๆ นอกจากนี้ร้านนี้ยังพิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำอีกด้วย ตั้งแต่แป้งจนถึงไส้ บอกเลยว่าใครที่อยากกินขนมเบื้องเด็ดๆ ต้องมาร้านนี้เลยอยู่แถวอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สายหวานต้องมาลองสักครั้งจริงๆ

  • ที่อยู่: ถ.เวียงแก้ว ข้างอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ตรงข้ามโรงงานยาสูบ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/yNGxbvYocidiJkdw5
  • เวลาเปิด–ปิด: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 – 17.30 น. (หยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์)

 

Review by: