รวมร้านเด็ดของอร่อย ย่านช้างม่อย ย่านที่ไม่ควรพลาดเชียงใหม่

206
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

รวมร้านของกินที่บอกเลยว่าเป็นร้านที่เด็ดมาของย่านช้างม่อยที่ใครที่มาเชียงใหม่แล้วผ่านย่านช้างม่อยต้องแวะกิน ร้านที่เราลิสต์มาให้ได้ บอกเลยว่าแต่ละร้านเด็ดๆ และอร่อยทั้งนั้น ใครที่มาเชียงใหม่ไม่รู้จะกินอะไรแนะนำมาย่านช้างม่อยเลย เพราะร้านเด็ดร้านอร่อยย่านช้างม่อยมีเยอะมาก วันนี้กินดีอยู่เหนือได้รวมมาให้แล้วถึง 9 ร้านเลย บอกเลยว่าใครเป็นสายกินต้องรีบตามไปกินเลย


รวมร้านเด็ดของอร่อย ย่านช้างม่อย ย่านที่ไม่ควรพลาดเชียงใหม่


น.ก๋วยจั๊บ, ช้างม่อย เชียงใหม่

น.ก๋วยจั๊บ เป็นร้านก๋วยจั๊บที่โด่งดังมาก ถึงร้านจะเป็นร้านลับแต่บอกเลยว่าคนมากินเยอะมาก และที่สำคัญคือร้านนี้มีเอกลักษณ์ที่บอกเลยว่าไม่เหมือนร้านอื่น ที่นี่ขายเพียง 30 ถ้วยต่อวันเท่านั้น บอกเลยว่าอร่อยเด็ดจนคนที่รีบมากินเลยนะ นอกจากนี้ร้านนี้ยังไม่ใส่ผงชูรส และทางร้านก็ให้เครื่องเยอะอีกด้วย บอกเลยว่าใครที่อยากกินแบบที่คุ้มราคาต้องมาร้านนี้เลย ถือเป้นร้านเด้ดย่านช้างม่อยเลยที่ควรจะมาอย่างยิ่ง

  • ที่อยู่: ถนนช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ซอยหลังสตาร์บัคท่าแพ หลังโรงเรียนเทศบาลดอกเงิน)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/dck3vG7TeyUwCipn7
  • เบอร์โทร: 086 916 0788
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-15.00 น.

ตือคาโคช้างม่อย, ช้างม่อย เชียงใหม่

ตือคาโคช้างม่อย ร้านเด็ดของดังที่ใครๆ ก็รู้จัก บอกเลยว่าเป็นร้านนี้มีชื่อเสียงมากทั้งคนในพื้นที่และในหมู่นักท่องเที่ยว  เป็นร้านตือคาโค ที่เด็ดตั้งแต่ ตัวแป้งของตือคาโค ที่กรอบนอกนุ่มใน ไส้ด้านในใส่เผือกแน่จุๆ จัดเต็มสุดๆ ยิ่งกินคู่น้ำจิ้มของทางน้ำ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ใครที่ชอบของทอดก็คือพลาดไม่ได้เลย น้ำจิ้มร้านนี้เด็ดต้องมีขายเป็นขวดเลย  เป็นรสชาติที่มีทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด เข้ากันอย่างลงตัวสุดๆ เป็นร้านเด็ดที่เปิดขายเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ถือเป็นร้านเด็ดย่านช้างม่อยที่ต้องห้ามพลาดเลย

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยตัดใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/nHDJ9FYVQGpEire68
  • เบอร์โทร: 082 386 4949
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-21.00 น.
  • Facebook: ตือคาโคช้างม่อย

ข้าวต้มซี่โครงหมู เยาวราช, ช้างม่อย เชียงใหม่

ข้าวต้มซี่โครงหมู เยาวราช เป็นร้านข้าวต้มชื่อดังที่มีหลายอย่างมาก เพราะร้านนี้เปิดมานานกว่า 27 ปี เป็นร้านเด็ดที่มีทั้ง ก๋วยจั๊บ ข้าวต้ม และเมนูข้าว บอกเลยว่าครที่สายหมูกรอบเลิฟเวอร์ต้องห้ามพลาดร้านนี้เลย เพราะหูกรอบร้านนี้เลิศมาก นอกจากนี้ร้านนี้ยังดังเรื่องข้ามต้มแห้งอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรมาเลย เพราะเป็นร้านเด็ดย่านช้างม่อยเลย ใครที่มาเชียงใหม่ต้องลองมากินร้านนี้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน


ใต้ถุนบ้าน, ช้างม่อย เชียงใหม่

ใต้ถุนบ้าน ร้านอาหารเช้าที่ใครมาย่านช้างม่อยก็ต้องมาเช็คอินกินข้าวเช้าที่นี่ เป็นร้านเจ้าเด็ดเจ้าดังของเชียงใหม่ ที่บอกเลยว่ามองเข้าไปในตัวร้านแล้วจะพบกับความน่ารักที่ทางร้านตกแต่ง เป็นร้านที่อยู่ในบ้านที่มีความมินิมอลสไตล์วินเทจเบาๆ  เมนูเด้ดเลยที่มาที่นี่แล้วควรสั่งเลยคือ โจ๊ก ไข่ลวก ไข่กระทะ ขนมปัง ขนมปังสังขยา และชุดอาหารเช้าที่จัดมาพร้อมกับเครื่องดื่มมาให้แล้ว บอกเลยว่าใครที่อยากทางอาหารเช้าต้องมาที่นี่เลย เป็นร้านเด็ดย่านช้างม่อยอีกหนึ่งร้านที่ต้องมาเช็คอินเลย

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/SF6WzVuehZcDQQYr6
  • เบอร์โทร: 086 407 5460
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.30-14.00 น.

ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด, ช้างม่อย เชียงใหม่

ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่คิวยาวมาก เป็นร้านที่โด่งดังมาก ตัวร้านจะตั้งแถวกาดหลวง แต่อยู่ในย่านของช้างม่อย ใครที่เป็นข้าวเหนียวมะม่วงเลิฟเวอร์ต้องมาร้านนี้เลย เพราะร้านนี้คัดคุณภาพมาอย่างดี ลูกโต หวานฉ่ำ กินคู่กับข้าวเหนียวมูนที่มันๆ หวานๆ นัวๆ เป็นอะไรที่ลงตัวมาก บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดเลยในย่านช้างม่อย นอกจากนี้ ข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้ยังราคาเลิกศอีกด้วยเพราะเริ่มต้นเพียง 40 บาท พิเศษ 50 บาท ลองมากินจริงๆ ร้านนี้


ก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่, ช้างม่อย เชียงใหม่

ก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ ร้านก๋วยจั๊บย่านช้างม่อย เป็นร้านชื่งดังที่มีรางวัลการันตีระดับมิชลินถึง 2 ปีซ้อน เมนูเด็ดของที่นี่คือก๋วยจั๊บน้ำใส ที่บอกเลยว่าร้านนี้ให้เครื่องแน่นมากทั้งเครื่องใน ลูกลอก และ หมูกรอบ บอกเลยว่าจัดเต็มจนล้นชาม เป็นร้านที่ใครมาเที่ยวย่านช้างม่อยก็ต้องมาที่นี่ ถือเป็นร้านเด็ดจะพลาดไม่ได้เลยถ้ามาเที่ยวย่านช้างม่อย เชียงใหม่ ใครที่ได้มาลองกินต้องติดใจและอยากกลับมากินอีกอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: ทางไปกาดหลวง 99/11-12 ถ.ช้างม่อยตัดใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 – 15.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 251 451

ข้าวเกรียบปากหม้อลุงขจร, ช้างม่อย เชียงใหม่

ข้าวเกรียบปากหม้อลุงจร ร้านข้าวเกรียบปากหม้อที่เป็นตำนานของเชียงใหม่  เป็นข้าวเกรียบปากหม้อกะทิสด ที่แป้งเหนียวนุ่มไส้แน่ๆ บอกเลยว่าราดกะทิโรยกระเทียมหอมๆ เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ ใครที่มาแถวย่านช้างม่อยแนะนำเลยไปกินร้านนี้เป็นอะไรที่บอกเลยว่าจะต้องติดใจจนอยากลับมากินอีก การัยตีความอร่อยด้วยอายุของร้านที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ใครที่ชอบกินข้าวเกรียบปากหม้อต้องมาร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามวัดเกตการาม ถ.เจริญราษฎร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดวันจันทร์-วันเสาร์เวลา 06.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 681 5127

ขนมหัวผักกาด, ช้างม่อย เชียงใหม่

ขนมหัวผักกาด  ตั้งอยู่ที่กาดหลวงซึ่งอยู่ในย่านช้างม่อยเหมือนกัน เป็นร้านเก่าแก่มาก บอกเลยว่าใครที่ชอบกินขนมหัวผักกาดต้องมากินที่นี่เลย เพราะปัจจุบันขนมหัวผักกาดหากินได้ยากมาก บอกเลยว่าต้องมากินที่นี่เท่านั้น รสชาติขนมหัวผักกาดก็คงลงตัวมาก ตัวแป้งมีความกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับหัวไชเท้าขูดฝอย ที่หั่นมาพอดี บอกเลยว่าลงตัวสุดๆ ทั้งตัวแป้งและตัวหัวไชเท้าที่อยู่ในนั้น ใครที่ชอบกินขนมหัวผักกาดต้องลองมากินที่ร้านนี้เลย


โรตีป้าเด, ช้างม่อย เชียงใหม่

โรตีป้าเด ร้านโรตีที่โด่งดังมากในเชียงใหม่ เป็นร้านที่คนต่อแถวอยู่ตลอด ทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินเลย ความพิเศษของร้านนี้คือตัวแป้งโรตี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนที่กินเจอ กินมังสวิรัต สามารถกินได้ เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกคนเลย ใครที่มาย่านช้างม่อยต้องมากินโรตีร้านนี้เลย ถือเป็นร้านเด็ดย่านช้างม่อยอีกหนึ่งร้าน โดยทาร้านมีทั้งเมนูของคาวและของหวาน บอกเลยว่าใครที่มาเชียงใหม่ต้องมาลองร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: หน้าหน้ามหาวัน ถ.ท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • ที่อยู่: https://maps.app.goo.gl/v6YDBUKAt4uARMg87
  • เบอร์โทร: 081 021 9496
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 17.00-24.00 น.

Review by:

Tags: