One Day Tirp ลำปาง จังหวัดเล็กๆ ที่ควรไปสักครั้งในชีวิต

165
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่อยากออกทริปเที่ยวภาคเหนือ แต่ไม่รู้จะไปจังหวัดไหนดี วันนี้กินอยู่เหนือขอแนะนเลย ว่าต้องไป One Day Tirp ลำปาง จังหวัดเล็กๆ ที่ควรไปสักครั้งในชีวิต จังหวัดเล็กๆ ที่มีที่เที่ยวเยอะมาก บอกเลยว่าใครที่ไปลำปางหนึ่งครั้งจะต้องติดใจจนอยากกลับไปอีกเลย วันนี้เราได้จัดแพลน one day tirp มาให้แล้ว ป่ะเก็บกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทางกัน


One Day Tirp ลำปาง จังหวัดเล็กๆ ที่ควรไปสักครั้งในชีวิต 


วัดพระธาตุลำปางหลวง, เกาะคา ลำปาง

มากันที่ที่แรกของ One Day Tirp ลำปาง ที่นี่คือวัดพระธาตุลำปางหลวง  วัดประจำจังหวัดลำปาง เป็นวัดที่เก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองลำปางมาอย่างยาวนาน เป็นสถานที่ที่ใครที่มาลำปางครั้งแรกควรจะมาไหว้สัการะขอพร เพื่อเพิ่มสิริมงคลต่อตัวเอง บอกเลยว่าเป็นวัดที่สวยมาก นอกจากนี้ใครที่เกิดปีฉลู ต้องควรมาวัดนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะวัดนี้เป็นวัดประจำปีนักขอคนเกิดปีฉลู ระยะเวลาเดินทางก็ไม่ค่อยไกล สามารถมาเดินเปิดไหว้พระก่อนจะเริ่มทริปได้ เป็นสถานที่ที่ต้องอยู่ในลิสต์ One Day Tirp ลำปาง  จริงๆ ไหว้พระที่นี่เราก็ไปกันต่อ


วัดพระธาตุดอยพระณาน, แม่ทะ ลำปาง

มาถึงสถานที่ที่สอง เป็นวัดที่มีจุดไฮไลท์อยู่หลายจุดเลย ตอนนี้วัดนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ที่ใครมาลำปางก็ต้องแวะมาวัดนี้เลย วัดนี้คือ วัดพระธาตุดอยพระณาน เป็นสถานที่ที่เงียบสงบมาก นอกจากนี้ยังมีวิวธรรมชาติที่โอบล้อมตัววัดไว้อีกด้วย ใครที่ขึ้นไปจะได้เห็นวิวของเมืองลำปางที่สวยมาก ยังไม่เพียงเท่านั้น ที่การตกแต่งของวัดยังเป็นแบบญี่ปุ่นอีกด้วยมีช่องประตูที่เชื่อมต่อกับบันทางขึ้นเป็นฟีลแบบญี่ปุ่นสุดๆ นอกจากนี้ยัง พระใหญ่ไดบุตซึทที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดนี้อีกด้วย ใครที่อยากไหว้พระแต่อยากสัมผัสธรรมชาติด้วยแนะนำมาที่นี่เลย


เครปฝรั่งเศส, เมือง ลำปาง

มาต่อกันที่ร้านเครป ที่บอกเลยว่าไปเที่ยววัดอาจจะเหนื่อยต้องมาแวะพักที่นี่เลย ร้านเครปฝรั่งเศส เจ้าดังของเมืองลำปาง เป็นเครปที่มีชื่อเสียงมาทั้งในจังกวัดและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวลำปาง เป็นเครปที่ไม่เหมือนกันเพราะร้านนี้เป็นเครปที่มีสูตรจากฝรั่งเศสเลย ใครที่ชอบแป้งที่นุ่มเหนียวบอกเลยว่าที่นี่ทำถึงมาก ใครจะได้กินไส้คาวหรือหวานที่นี่ก็มีหมด บอกเลยว่าเป็นจุดแวะพักขอทริป One Day Tirp ลำปาง ที่อร่อยและคุ้มมาก ใครที่มาเที่ยวลำปางต้องมาลองกินเครปร้านนี้เลย

  • ที่อยู่: 22 ถนนรัษฎา อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52100
  • เบอร์โทร : 081 933 9880
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/SMuarzD2kNPGJZiN6

 


Loading Cafe, เมือง ลำปาง

และมากันต่อที่ร้านกาแฟที่ ใครเป็นสายกาแฟต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะที่เด่นเรื่องกาแฟเลย  นอกจากนี้ยังเป็นร้านกาแฟที่มีมุมถ่ายรูปเยอะแยะเลย ใครที่มาละอยากหาที่พักกินกาแฟชิลล์แนะนำมาที่ร้านนี้เลย นั่งกินกาแฟอร่อยๆ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจก่อนจะไปเที่ยวต่อ บอกเลยว่า One Day Tirp ลำปาง ได้เที่ยวลำปางกันแบบจุๆ เลย

  • ที่อยู่:  ตำบล หัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52000
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/JV8iEUqpHfviNHxR6
  • เบอร์โทร: 080 993 1309
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-17.00 น.

เชนเย็นตาโฟ, เมือง ลำปาง

เชน ร้านเย็นตาโฟ เจ้าดังในลำปาง เป็นเย็นตาโฟที่เปิดมานานกว่า 30ปี ความเก๋ของร้านนี้คือ เปิดตั้งแต่ 10.00-03.00 น. เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวลำปางแล้วหิวในทริปนี้ สามารถออกมากินอีกได้เลย แต่บอกเลยว่าถ้ามาเที่ยวลำปางก็ต้องมาแวะกินเย็นตาโฟร้านนี้เลย จุดเด่นของร้านนี้เลยคือ เครื่องที่ทางร้านใส่ให้บอกเลยว่าเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ปลากหมึกกรอบ เจ้าหู้ทอด ลูกชิ้นปลา ฮือก๊วย และเกี๊ยวกรอบ บอกเลยว่ากินได้แบบจุๆ ถือเป็นมื้อเย็นของทริปกันเลย เป็นหนึ่งในร้านที่เด็ดมากทั้วรสชาติและคุณภาพที่ได้ มาOne Day Tirp ลำปาง ยังไงก็ต้องมาร้านนี้เลย ป่ะเราไปเที่ยวกันต่อ

  • ที่อยู่: ถ.ไปรษณีย์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง (ถนนกาดกองต้า)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/tAWcgVgmE19eVAdy7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-03.00 น.

กาดกองต้า, เมือง ลำปาง

มาถึงสะานที่สุดท้ายของOne Day Tirp ลำปาง ที่นี่คือกาดกองต้า ตลาดนัดที่มีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นตลาดนัดที่ใครมาลำปางช่วงเสาร์-อาทิตย์ต้องห้ามพลาดเลย เพราะที่นี่มีทั้งของกิน ของใช้ และของฝาก หรือว่าใครที่อยากหาอะไรอร่อยๆ กินแนะนำมาที่นี่เลย ร้านอาหารที่มาเปิดที่นี่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมืองหรืออาหารทั่วไป ที่นี่ก็มีหมด นอกจากนี้ยังมีของฝากที่เป็นงานฝีมือขายอีกด้วย ใครที่อยากได้ของฝากเก๋ไปฝากคนอื่นแนะนำมาที่นี่เลย บอกเลยว่า One Day Tirp ลำปาง จะขาดที่นี่เลยไปไม่ได้เลย ใครที่อยากมาเที่ยวลำปางแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี แนะนำเอาแพลน One Day Tirp ลำปาง ไปใช้เลยบอกเลยว่าเที่ยวสนุกแน่นอน

Review by: