วัดป่าสัก เชียงราย โบราณสถานยุคล้านนาที่ควรค่าแก่การไปเที่ยว

259
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครไปเชียงรายแล้วอยากเที่ยววัด แต่ไม่รู้จะไปวัดไหนดีวันนี้กินดีอยู่เหนือของแนะนำ โบราณสถานที่ควรค่าแก่การไปเที่ยว เป็นหลักฐานสำคัญอีกหนึ่งชิ้นของพงศาวเมืองเชียงแสน บอกเลยว่าเป็นที่ที่สวยงามมาก เป็นสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่หาดูที่ไหนไม่ได้ง่ายบอกเลยว่าต้องมาที่ วัดป่าสัก เชียงราย 


วัดป่าสัก เชียงราย โบราณสถานยุคล้านนาที่ควรค่าแก่การไปเที่ยว


วัดป่าสัก  ตั้งอยู่ตำบลเวียง เป็นวัดที่เก่าแก่ เป็นโบราณสถานที่เป็นหลักฐานในพงศาวดารเมืองเงินยางเชียงแสน โดยมีไฮไลท์ของที่นี่เลยคือเจดีย์ที่ยังคงมีความสวยงามตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมล้านนา 

โดยส่วนใหญ่ของที่นี่มีสภาพทรุดโทรมที่เกิดจากสงครามและการเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ยังคงเหลือร่องรอยของความสวยงามของสถาปัตยกรรม 

โดยยังคงความสวยงามและเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่คือเจดีย์หรือพระธาตุวัดป่าสัก ที่เป็นปูชนีสถานที่สำคัญ ที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงแสนและของไทย 

วัดป่าสักได้ชื่อนี้เพราะ ได้สร้างขึ้นสมัยพระพญาแสนภู เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 3 โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างวัดเพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุกระดูกตาตุ่มข้างขวา โคปผกะธาตุ ซึ่งพระพุทธโฆษาจารย์นำมาถวายจากเมืองกาฏลีบุตร พระญาแสนภูได้ทรงสั่งให้ปลูกต้นสักทั่วบริเวญวัดจำนวนถึง 300 ต้น จึงได้ที่มาเป็นวัดป่าสัก 

ใครที่ได้มาบอกเลยว่าจะต้องชอบวัดแห่งนี้อย่างแน่นอนเพราะร่มเย็น และมีจุดที่ถ่ายรูปสวยๆเยอะ เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก เดินชมวัดได้แบบเพลินๆ 

บอกเลยว่าใครที่กำลังหาที่เที่ยวเพลินๆในเมืองเชียงแสนแนะนำมาเที่ยวที่นี่เลย เป็นอีกวัดที่มีประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ หรือใครจะมาถ่ายรูปทำคอนเทนต์เหมือนอยู่อยุธยาก็ได้ เพราะมีหลายจุดที่ถ่ายรูปสวยมาก ใครที่มาแนะนำมาในช่วงเช้า หรือมาช่วงบ่ายๆ จะได้รูปที่สวยมาก 

  • ที่อยู่: ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/B9PKRztDdRdsr6Dw5
  • ค่าบริการ: คนไทย 10 บาท, ต่างชาติ 50 บาท
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

ใครที่เที่ยวเชียงราย แล้วอยากเที่ยวต่อแนะนำที่นี่เลย พาเที่ยวคาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย ภายใน 1 วัน  หรือจะเป็นที่นี่ สกายวอล์คดอยเวา สกายวอล์คที่ยาวที่สุดในไทย ที่เที่ยวเชียงรายยอดฮิต หรือจะเป็น คัดมาแล้ว 7 ที่พักเชียงราย รวมทุกโซนทั้งตัวเมืองและบนดอย

Review by: