อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แหล่งรวมงานศิลปะและสถาปัตยกรรมล้านนาที่ไม่ควรพลาด

262
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงราย จังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะ แต่วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแนะนำที่เที่ยวที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก กับอุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง ที่มีสถาปัตยกรรมล้านนาอยู่ที่นี่เดินชมได้แบบเพลินๆ เลย ใครที่อยากหาแหล่งรวมงานศิลปะแบบล้านนาแนะนำมาที่นี่เลย 


 อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แหล่งรวมงานศิลปะและสถาปัตยกรรมล้านนาที่ไม่ควรพลาด


อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองเชียงราย เดิมชื่อไร่แม่ฟ้าหลวงและเป็นสถานที่ทำการของมูลนิธิผลผลิตของชาวเขาไทย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนี โดยนำเยาวชนชาวเขาจากหมู่บ้านห่างไกลมาอยู่ร่วมกัน และได้มอบทุนเพื่อการเล่าเรียน ก่อนจะแยกย้ายไปประกอบอาชีพ

โดยภายในมีพื้นที่ถึง 150 ไร่ แบ่งส่วนจัดแสดงและมีสิ่งที่น่าสนใจหลักๆเลยที่มาที่นี่ต้องแวะเข้ามาชมเลยก็จะเป็น 

หอแก้ว เป็นอาคารจัดแสดงนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับไม้สัก ที่มีความเก่าแก่ แต่บอกเลยว่าถ้าเดินชมไปเรื่อยๆ บอกเลยว่าเพลินมาก โดยที่นี่จะมีการจัดนิทรรศการชั่วคราวอื่นๆ ที่หมุนเวียนกันไป จัดแสดงตัวอย่างศิลปะวัตถุไม้สัก บอกเลยว่าใครที่มาตรงกับวันจัดงานแสดงจะได้เห็นนิทรรศการเก๋ๆที่มาจัดที่นี่อย่างแน่นอน ใครที่เป็นสายงานนิทรรศการห้ามพลาดที่อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวงเลย 

]

มากันที่ต่อไปคือ หอคำน้อย เป็นสถานที่เก็บภาพจิตรกรรมฝาผนังเขียนสีฝุ่นบนกระดานไม้สัก ที่มาจาก วัดเวียงต้า อำเภอลอง จังหวัดแพร่ บอกเลยว่าเป็นภาพที่หายาก เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ชมศิลปะล้านนาหลายจังหวัด 

นอกจากนั้นแล้วยังมีอาคารอื่นๆ เช่น ศาลาคำ เรือนไม้หอม ศาลาสี่หน้า ศาลาแสดงโครงสร้างหลังคาวิหาร ร้านค้า เป็นต้น

บอกเลยว่าใครที่ชอบความเป็นศิลปะต้องมาที่นี่เลยจะได้ฟีลอาร์ตสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะหรือจะเป็นภาพวาด สถาปัตยกรรม  หรือจะเป็นงานศิลปะที่จัดแสดง บอกเลยว่าใครที่ชอบงานศิลป์ต้องมาที่นี่เลย เป็นอีกที่ที่ใครมาเชียงรายแล้วเป็นสารอาร์ตแนะนำที่มานี่เลย 

 

  • ที่อยู่: 313 หมู่ 7 เมืองเชียงราย, เชียงราย
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/XoSh4ycckZJQDbfk7
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 601 013

ใครที่เที่ยวเชียงราย แล้วอยากเที่ยวต่อแนะนำที่นี่เลย พาเที่ยวคาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย ภายใน 1 วัน  หรือจะเป็นที่นี่ สกายวอล์คดอยเวา สกายวอล์คที่ยาวที่สุดในไทย ที่เที่ยวเชียงรายยอดฮิต หรือจะเป็น คัดมาแล้ว 7 ที่พักเชียงราย รวมทุกโซนทั้งตัวเมืองและบนดอย

Review by: