แจกพิกัดที่เที่ยวที่กินซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่ ซอยที่รวมของกินที่เที่ยวไว้เยอะแยะ

448
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปเที่ยวซอยวัดอุโมงค์ ที่มีทั้งที่เที่ยวและที่กิน บอกเลยว่าแต่ละร้านเป็นร้านที่เด็ดละดังๆ ทั้งนั้น  นอกจากจะมีร้านอาหารอร่อยๆ แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆ อีกด้วย บอกเลยว่าเที่ยวสนุกเพลินๆเลย แค่มาซอยวัดอุโมงค์ก็บอกเลยว่า คุ้มทั้งเที่ยวแล้วอิ่มท้องเลย


แจกพิกัดที่เที่ยวที่กินซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่ ซอยที่รวมของกินที่เที่ยวไว้เยอะแยะ


วัดอุโมงค์, สุเทพ เชียงใหม่

วัดอุโมงค์ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองเชียงใหม่บริเวณหลังซอยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นวัดที่มีความเก่าแก่คู่เมือง เชียงใหม่ ที่นี่มีบรรยากาศ เงียบสงบและร่มรื่ม ภายในวัดมีอุโมงค์สำหรับเดินเข้าไปเพื่อกราบสักการะ ไหว้พระ เป็นวัดที่อยู่คู่กับเมืองใหม่มากกว่า 700 ปี เป็นวัดที่แตกต่างจากวัดอื่นๆ คือจะมีอุโมงค์หลายช่องที่สามาารถเดินทะลุหากันได้ และยังมีจิตกรรมฝาผนังโบราณให้เราได้ชม บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่ใครมาซอยวัดอุโมงค์ต้องมาแวะที่วัดนี้ก่อนเป็นอันดับแรกเลย

  • ที่อยู่: 135 ม.10 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/3wwxb6qhdFvMuNqA8
  • เบอร์โทร: 085 033 3809, 053 248 604,​ 053 248 607
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น.

วัดร่ำเปิง, สุเทพ เชียงใหม่

วัดร่ำเปิง วัดที่อยู่ในซอยวัดอุโมงค์ เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงามมาก และยังเป็นสถานปฏิบัติธรรมชื่อดังอีกด้วย เป็นวัดที่มีความร่มรื่นและสงบมาก แต่จุดเด่นของที่นี่เลยคือเป็นวัดที่มีความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมล้านนามาก ซึ่งไฮไลท์ของวัดร่ำเปิงคือวิหารต่างๆ ที่ถูกออกแบบด้วยศิลปะแบบล้านนาอย่างวิจิตรงดงาม ใครที่มาวัดนี้ก็คือเดินชมวัดได้แบบเพลินๆเลยเพราะวัดสวยงามมาก หรือถ้าใครอยากมาทำบุญก็สามารถมาวัดนี้ได้เลย

  •  ที่อยู่: ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  •  พิกัด: https://goo.gl/maps/MrLharV18xByNdQA7
  •  เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

ร้านป้าหรั่ง, ซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่

มาถึงร้านอาหารกันบ้าง ร้านป้าหรั่ง ร้านดังย่านซอยวัดอุโมงค์ ที่ใครชอบเมนูเส้นต้องมาร้านนี้เลย ร้านนี้มีขายทั้ง ขนมจีน ข้าวซอย และก๋วยเตี๋ยว บอกเลยว่ามาร้านเดียวก็คือกินได้หลากหลายเมนูเลย  ร้านนี้เปิดมานานกว่า 23 ปี  บอกเลยว่าอร่อยทุกเมนู ที่สำคัญราคาเพียงหลักสิบอีกด้วย ใครที่งบน้อยอยากกินของอร่อยย่านซอยวัดอุโมงค์ บอกเลยว่าใครที่อยากหาร้านอร่อยๆ ต้องมาร้านนี้เลยต้องรีบมากินหน่อยนะ เพราะร้านนี้คนเยอะมาก

  • ที่อยู่: ตรงข้ามเซเว่น ซอยวัดอุโมงค์
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/bEm2fcUS1kiHNfwS9
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 993 2603

เก่งกิ๊ฟ ก๋วยเตี๋ยวบ้านน้อยซอยลึก สาขา 2, สุเทพ เชียงใหม่

เก่งกิ๊ฟ ก๋วยเตี๋ยวบ้านน้อยซอยลึก สาขา 2 ตั้งอยู่ในโครงการ SANDBOX ในซอยวัดอุโมงค์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวตัวเด็ดของร้านแล้ว ทางร้านได้เพิ่มอาหารตามสั่งมาอีกด้วย ร้านกว้างขวาง  ร้านนี้บอกเลยว่าเด็ดมาก ใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวพวกเนื้อตุ๋น น่องไก่ ขาไก่ ปีกเป็ด ไส้ เนื้อตุ๋น บอกเลยว่าร้านนี้ก็คือตุ๋นได้นุ่มมาก ราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท วัตถุดิบที่นี่ก็คือนุ่มละลายเลย เป็นรสชาติที่กลมกล่อมสุด ใครที่เป็นสายก๋วยเตี๋ยวบอกเลยว่าต้องมาร้านนี้เลย


บ้านข้างวัด, ซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่

บ้านข้างวัด เป็นจุดเช็คอินสุดชิลล์ที่ชาวต่างชาติ และคนในพื้นที่ต้องไปเช็คอินเลย ที่นี่เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ที่จำลองบ้านเรือนในสมัยก่อน ซึ่งภายในจะมีแหล่งชอปปิ้งสไตล์พื้นเมือง นอกจากนี้ยังมี งานศิลปะ งานคราฟ งานฝีมือต่างๆ และยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหารและของที่ระลึกอีกด้วย บอกเลยว่าใครที่ว่างๆ อยากเสพงานอาร์ตแนะนำมาที่นี่เลย เพราะที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆ เยอะแยะมาก ไม่ว่าจะเป็น ระบายสี งานปั้น และกิจกรรมอื่นๆ อีกเพียบเลย และที่สำคัญยังมีมุมถ่ายรุปหลายจุดมาก บอกเลยว่าบรรยากาศที่นี่ร่มรื่ม ใครที่มาก็คือเดินเพลิน ถ่ายรุปสนุกเลย เป็นอีกที่หนึ่งที่ใครมาย่านซอยวัดอุโมงค์ต้องมาที่นี่เลย

  • ที่อยู่: 191 ถ.บ้านร่ำเปิง ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • พิกัด:  https://maps.app.goo.gl/z7nTWYSLaMzZTyHs8
  • เบอร์โทร: 095 691 0888
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

ฮ้านถึงเชียงใหม่, ซอยวัดอุโมงค์ เชียงใหม่

ฮ้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือที่ใครมาเชียงใหม่ก็ต้องมาแวะ ร้านนี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร คือสูตรของร้านเป็นแบบเหนือจริงๆ ที่บอกเลยว่าการันตีด้วยชาวเหนือเลย แถมที่นี่ยังมีฟาร์มที่ปลูกผักเองอีกด้วย และใครที่มากินที่ต้องสั่งเมนูนี้เลย เห็ดถอบ ผักหวาน หรือจะเป็นเมนูไข่มดแดง บอกเลยว่ารสชาติก็คืออร่อยกลมกล่อมสุดๆ หรือว่าใครที่เป็นสายน้ำพริกต้องบอกเลยว่าที่นี่ทำอร่อยมาก ใครที่อยากหาร้านอาหารเหนือกินต้องมาร้านนี้เลย เพราะร้านนี้เป็นร้านดังย่านซอยวัดอุโมงค์เลย ใครมาบอกเลยว่าต้องมาร้านนี้

  • ที่อยู่: 63/9 ซ.วัดอุโมงค์ ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง (จากปากซอยประมาณ 800 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ ป้ายร้านจะเป็นเครื่องไม้ดอกจันทร์)
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/MdGf6GwQt2eJVTB49
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.) *วันหยุดประจำร้าน วันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน
  • เบอร์โทร : 091 076 6100, 095 710 7438

ใครที่เที่เสร็จแล้วอยากหาของกินอย่างอื่นบ้างเรารวมมาให้แล้ว 7 ร้านก๋วยเตี๋ยวตุ๋นเชียงใหม่ เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ไก่ตุ๋น เนื้อนุ่ม เคี้ยวเพลินละลายในปาก และถ้าใครอยากเที่ยงเชียงใหม่เราแนะนำที่นี่เลย  อัปเดต แจกพิกัด 11 จุด ซากุระเมืองไทย ในเชียงใหม่ และถ้าอยากเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ก็ต้องที่นี่เลย  25 ถนนคนเดิน และตลาดนัดภาคเหนือ สถานที่เที่ยวที่เดินชอป ชิม ชิลล์ ที่ต้องมา

Review by: