แจกพิกัดที่เที่ยวร้านอาหารเด็ด ป่าแดด-สารภี เชียงใหม่ เที่ยวแบบจัดเต็มทั้งที่กินและที่เที่ยว

274
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หากจะพูดถึงย่านป่าแดด-สารภี นับว่ามีทั้งที่เที่ยวและร้านอาหารเด็ดซ่อนตัวอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นวัดเก่าแก่โบราณที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ร้านเด็ด ร้านลับ ที่รอให้ใครหลายคนเข้าไปลิ้มลอง วันนี้กินดีอยู่เหนือเลยจะมาแจกพิกัดให้ไม่ว่าจะ สายมู หรือใครชอบที่จะเที่ยวแบบ One Day Trip ก็สามารถนำไปจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่ได้อย่างง่ายๆ เพราะเราคัดมาทั้งร้านเด็ด ที่เที่ยวดัง จนจะทำให้ทุกคนรู้จักและเริ่มจดจำว่าย่านป่าแดด-สารภีนั้น มีสเน่ห์ซ่อนอยู่รอให้ทุกคนเข้ามาสัมผัส และหลงรักจนต้องคิดถึงพร้อมกับหวนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันเลย แต่รับประกันว่า ทุกที่น่าเที่ยว และน่ากินทุกร้านอย่างแน่นอน


แจกพิกัดที่เที่ยวร้านอาหารเด็ด ป่าแดด-สารภี เชียงใหม่ เที่ยวแบบจัดเต็มทั้งที่กินและที่เที่ยว


 

วัดป่าแดด, ป่าแดด เชียงใหม่

เริ่มต้นกันที่วัดป่าแดด วัดดังที่ใครก็ตามหากผ่านมาย่านป่าแดด-สารภีแล้ว ไม่ได้แวะเข้าไปไว้พระทำบุญถือว่าพลาดมากๆเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากหลวงพ่อตาหวานที่อายุมากกว่า 200 ปีแล้วยังมีองค์พระพิฆเนศซึ่งเชื่อว่าหากขอพรก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ถึงขั้นที่ว่าดารานักแสดง คนดังจากทั่วฟ้าเมืองไทยต้องบินขึ้นมาไหว้พระ ขอพรจากองค์พระพิฆเนศดังนั้นหากมีโอกาสแล้ว ต้องเข้าไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลซักครั้งในชีวิต

  • ที่อยู่ : ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/TeZADVf2EvtjiGsR9
  • เบอร์โทร : 053 447 319
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันพฤหัสบดี–วันอังคาร ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

วัดท่าใหม่อิ, ป่าแดด เชียงใหม่

หลังจากนั้นต้องมาชื่นชมความงามที่วัดท่าใหม่อิ วัดโบราณคู่เมืองมานานกว่า 500 ปี ซึ่งหากใครได้มาวัดนี้ต้องไปกราบสักการะหลวงพ่อโชคดี เพื่อเกื้อหนุนให้มีโชคดีเข้ามาในชีวิต อีกทั้งยังได้ชื่นชมความสวยงามวิจิตรตระการตาของวิหารลายคราม รวมทั้งภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติอีกด้วย หลังจากชื่นชมความสวยงามแล้ว ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายให้สักการะบูชา ไม่ว่าจะเป็นพระเจ้าทันใจ รูปปั้นครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา รวมไปถึงหุ่นขี้ผึ้งพระเกจิชื่อดัง เรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจกันเลยทีเดียว

  •  ถ.รอบเมืองเชียงใหม่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  •  พิกัด : https://goo.gl/maps/fnDaPg26oRBz3MY3A
  •  เบอร์โทร : 093 049 9782
  •  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

FUFU Taiwanese Shabu, ป่าแดด เชียงใหม่

มาต่อกันที่ชาบูบุฟเฟ่ต์สุดพรีเมียม FUFU Taiwanese Shabu ร้านชาบูสไตล์ไต้หวันแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีให้เลือกความพรีเมียมได้ถึง 3 ระดับ จัดเต็มทั้งเนื้อพรีเมียมวากิว  วากิวคารูบิ เนื้อแกะ เนื้ออสเตรเลีย และเซททะเลพรีเมียม ในราคาเริ่มต้นเพียง 688.- และชุดพรีเมียมสุดคุ้มที่จะได้รับความพิเศษสุดๆกับเมนูพรีเมียมของทางร้านในราคาเพียง 1,288.- เท่านั้น เรียกได้ว่าอิ่มท้องกับวัตถุดิบสุดพรีเมียมในราคาที่เอื้อมถึงอย่างแน่นอน


ตำหนักเจ้าแม่กวนอิมโชคชัย 4 สาขาเชียงใหม่, ป่าแดด เชียงใหม่

ส่วนใครที่อยากสักการะเจ้าแม่กวนอิมนั้น ต้องไปที่ตำหนักเจ้าแม่กวนอิมโชคชัย 4 ที่ได้มาตั้งสาขาเพื่อให้คนเชียงใหม่ได้ขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดยภายในตำหนักเจ้าแม่กวนอิมนั้น จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการขอพรต่างๆ รวมถึงเครื่องไหว้โดยที่เราไม่ต้องเตรียมไปเองเลย นับว่าสะดวกสุดๆ นอกจากเจ้าแม่กวนอิมนั้นยังมีพระสังกัจจายน์ พระตรีมูรติ และเทพอีกหลายองค์เรียกได้ว่ามาที่เดียวขอพรได้ครบทั้งเรื่องการเรียน การเงิน การงาน ความรัก รวมถึงเรื่องสุขภาพอีกด้วย

  • ที่อยู่ : บ้านป่าพร้าวนอก ซอย8 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/pMX69P7AFeAfsrdc6
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-17.30 น.

ต๋องเหนือ, ป่าแดด เชียงใหม่

ถ้าอยากหาอาหารเหนืออร่อยๆ เข้าสู่ร่างกาย ต้องที่ร้าน ต๋องเหนือ ร้านอาหารเหนือที่ยังคงรสชาติความเป็นเหนือไว้ในทุกเมนู ภายในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศรวมสมัย ดูเรียบง่ายและอบอุ่น ส่วนเมนูของทางร้านนั้นบอกเลยว่าวัตถุดิบนั้นเป็นของพื้นบ้านของทางเหนือ มาปรุงแต่งแต่ละเมนูไม่ว่าจะเป็นลาบเหนือ น้ำพริก แกงฮังเล เมนูนึ่ง อ่อมต่างๆ บอกเลยว่าคำเดียวไม่เคยพอ แถมยังมีที่จอดรถกว้างขวางเหมาะกับไปทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครอบครัว หรือจะพาเพื่อนๆไปลิ้มลองอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับก็รับประกันได้เลยว่าถูกปากถูกใจกันอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่ : โครงการ DK park 237/3 ถ.มหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ติดกับปตท.มหิดล)
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Ap4xvkR8AwFvNjvM9
  • เบอร์โทร : 097 999 6625
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
  • Facebook : ร้านต๋องเหนือ

เวียงกุมกาม, สารภี เชียงใหม่

อิ่มท้องกับอาหารเหนือแล้วก็ถึงเวลาเดินย่อยแถมยังได้ศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองเชียงใหม่ในอดีตที่เวียงกุมกาม เมืองหลวงเก่าของล้านนาที่มีอายุมานานกว่า 700 ปี ซึ่งในอดีตนั้นเวียงกุมกามสร้างขึ้นโดยพญามังราย แต่เกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่อยู่บ่อยครั้ง เลยต้องย้ายเมืองมาสร้างในตำแหน่งใหม่นั่นคือตำแหน่งปัจจุบันนี้ และได้ตั้งชื่อเมืองว่านครพิงค์ ภายในเวียงกุมกามนั้นประกอบไปด้วยโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง รวมถึงวัดโบราณที่อยู่คู่เมืองล้านนามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลังจากเดินเที่ยวแล้ว ยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ศูนย์ข้อมูลเวียงกุมกามเมืองโบราณใต้พิภพ โดยภายในจะรวบรวมโบราณวัตถุที่ถูกขุดขึ้นมารวมไปถึงยังได้บอกเล่าเรื่องราว จำลองวิถีชีวิตของชาวล้านนาในอดีต เรียกได้ว่าได้รับความรู้รวมถึงเข้าใจความเป็นอยู่ของผู้คนในอดีตได้อย่างมากเลยทีเดียว

  • ที่อยู่ : ถ.สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/CqAJ6mhECfEBgY44A
  • เบอร์โทร : 053 140 322
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-17.00 น.

ก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึก, สารภี เชียงใหม่

ใครสายเนื้อต้องไปลองกับร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึก เพราะเพียงแต่ก้าวเท้าลงจากรถ กลิ่นหอมๆของน้ำซุปก็ลอยมาหาทันที ที่ร้านใช้เตาฟืนในการให้ความร้อน ยิ่งเพิ่มความเข้มข้น ความนัวและความหอมเข้าไปใหญ่ ยิ่งบวกกับประสบการณ์มากกว่า 17 ปีของทางร้าน รับประกันได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนเมื่อได้มาลิ้มลองกับเมนูของทางร้าน ส่วนเนื้อควายของที่ร้านนั้นลืมคำว่าเหนียวไปได้เลย นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรโบราณ รวมถึงเนื้อลวกจิ้มและข้าวมันควาย ซึ่งหาทานได้ยากแล้วในตอนนี้ แต่ที่นี่มีขาย ดังนั้นใครที่เป็นสายเนื้อห้ามพลาดเป็นอันขาด 

  • ที่อยู่ : ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก ซอย3 เลียบรางรถไฟ ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/C8UaASx3HUyNibaf8
  • เบอร์โทร : 088 253 6665
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 09.00-14.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

วัดศรีดอนมูล, สารภี เชียงใหม่

เอาใจสายมูกันต่อกับวัดศรีดอนมูล โดยเฉพาะคนที่อยากขอพรกับพระอุปคุตยิ่งต้องห้ามพลาด กับการมาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ภายในวัดจะมีพระอุปคุตปางใบบัวปรกหัว ซึ่งมีความเชื่อว่ามีอานิสงส์ในทางเมตตามหานิยม รวมทั้งเรื่องเงินทอง ส่วนใครอยากบูชาองค์เทพต่างๆ ในวัดก็มีสถานที่ให้ไหว้บูชาองค์เทพทั้ง 5 องค์พร้อมกับเครื่องบูชาอย่างครบครันถูกต้องตามหลัก เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบคุ้มค่ากันเลยทีเดียว


ก๋วยเตี๋ยวโบราณควันฮุม, สารภี เชียงใหม่

มาต่อกันที่ก๋วยเตี๋ยวร้านลับเฉพาะย่านสารภี ที่รับประกันความเด็ดกับร้านก๋วยเตี๋ยวควันฮุม แอบกระซิบบอกก่อนว่าถ้าอยากไปร้านนี้ต้องรีบไปตั้งแต่เช้า เพราะคนต่อคิวยาวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ที่สำคัญคือขายหมดเร็วมาก อีกทั้งยังมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมู เย็นตาโฟ แถมราคายังเริ่มต้นเพียงแค่ 30 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวหอมๆคอยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วยนะ พิเศษแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

  • ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/aZc1iG8mhT3Zr3Er9
  • เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-15.00 น.

การะเกดก๋วยเตี๋ยวเรือ, สารภี เชียงใหม่

สำหรับแฟนๆก๋วยเตี๋ยวเรือต้องห้ามพลาด กับร้านการะเกดก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่จัดเต็มไปด้วยเมนูสูตรพิเศษของทางร้าน คลุกเคล้าแบบขลุกขลิกเต็มไปด้วยความเข้มข้นจนแทบจะร้องขอชีวิต นั่นเป็นเพราะซอสที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 50 บาทหรือใครอยากจะลิ้มลองรสชาติจัดเต็มแบบหม้อไฟ ก็เริ่มต้นที่ 170 บาท แต่กินได้ถึง 4 คน คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้วไปลองกันเลย


ก.ก๋วยเตี๋ยวเรือต้นยาง, สารภี เชียงใหม่

อีกร้านหนึ่งที่สายก๋วยเตี๋ยวเรือห้ามพลาดกับร้าน ก.ก๋วยเตี๋ยวเรือต้นยาง กับน้ำซุปที่หอมมาแต่ไกล แถมยังเด็ดชนิดที่เรียกว่าไม่ต้องปรุงกันเลย ในร้านมีเมนูให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเมนูเนื้อ เมนูหมู หรือใครจะจัดเต็มกับเมนูหม้อไฟแถมราคายังโดนใจเริ่มต้นเพียงชามละ 25 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวไม่ควรพลาด


จัดเต็มเที่ยวแบบเต็มอิ่ม ทั้งอิ่มท้องและอิ่มบุญในย่านป่าแดด-สารภีกันแล้ว ก็เข้าเมืองมานั่งชิลชมวิวกับ รวมพิกัด 7 ร้านอาหาร คาเฟ่เชียงใหม่น่านั่ง ฟิลล์ดี มองเห็นวิวเมือง หรือใครอยากจะออกนอกเมืองไปสัมผัสธรรมชาติ ไปด้วยกันกับ แจกพิกัดที่พักริมน้ำ อำเภอแม่ออนเชียงใหม่ หนี้ร้อนไปพักริมน้ำ พักผ่อนและเล่นน้ำได้ รับประกันว่าจะได้รับความสุขกับการเที่ยวไปกับกินดีอยู่เหนืออย่างแน่นอน

Review by: