ชี้พิกัดขับรถเที่ยวดอยเชียงรายช่วงปลายฝนต้นหนาว

221
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เดินทางมาถึงช่วงปลายฝนต้นหนาวของปีกันอีกแล้ว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ใครหลายคนรอคอย ฝนตกไม่มากเกินไปบวกกับความลมหนาวอ่อนๆกำลังพัดเข้ามาชวนให้คิดถึงการขับรถเที่ยวไปตั้งแคมป์บนดอยซักที่ หรือจะเป็นการออกทริปกับใครซักคน ไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อนสนิท หรือการเดินทางค้นหาชีวิตเพียงลำพัง เชื่อว่าหลายคนคงปักหมุดเป้าหมายไปที่ดอยซักที่ กับบรรยากาศเขียวชะอุ่มที่สายฝนมอบให้ พร้อมทะเลหมอกในช่วงเช้านับว่าเป็นของขวัญและกำไรชีวิตที่ดีชิ้นหนึ่ง วันนี้เลยจะแนะนำที่เที่ยวเชียงราย จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยขุนเขามากมายรอให้เข้าไปสัมผัส จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


ชี้พิกัดขับรถเที่ยวดอยเชียงรายช่วงปลายฝนต้นหนาว


เที่ยวเชียงราย

ดอยช้าง,แม่สรวย เชียงราย

เริ่มกันที่ดอยช้าง หนึ่งในสถานที่ที่สวยงามและเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยเพียง 18 องศาเท่านั้น ดอยช้างนั้นเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาดอยวาวี ขึ้นชื่อเรื่องของการปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยความสูง 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเลนั้นเลยทำให้ดอยช้างเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักเดินทางที่ต้องการพาร่างกายและหัวใจไปให้ธรรมชาติได้เติมพลัง นอกจากนี้บนดอยช้างยังมีร้านกาแฟ คาเฟ่ซึ่งเป็นของชาวบ้านรอต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะมอบความสุขจากธรรมชาติให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน


ดอยผาฮี้,แม่สาย เชียงราย

พามาเหนือสุดแดนสยามกับดอยสูงที่มีหมู่บ้านเล็กๆซ่อนอยู่อย่างดอยผาฮี้ จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศและวิวที่สวยแปลกตาจนสะดุดทุกความรู้สึก ไอเย็นที่เข้ามาสัมผัสร่างกายเป็นสัญญาณบอกว่าความเหนื่อยล้ากำลังได้รับการบรรเทา ดอยผาฮี้นับว่าเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างไทยกับพม่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของชนเผ่าอาข่าที่ขึ้นชื่อเรื่องของการปลูกเมล็ดกาแฟที่มีความแตกต่างจากที่อื่น การันตีโดยร้านกาแฟที่ตั้งรายล้อมอยู่ทั่วบริเวณหมู่บ้าน นอกจากนี้ใครอยากสัมผัสบรรยากาศลมหนาวอย่างเต็มอิ่ม ก็สามารถจองที่พักเพื่อพักในหมู่บ้านได้อีกด้วยซึ่งหากใครได้เข้ามาสัมผัสรับประกันว่าต้องกลับมาซ้ำอีกครั้งอย่างแน่นอน


ภูชี้ฟ้า,เทิง เชียงราย

อีกหนึ่งที่ที่สวยงามเหมือนเป็นของขวัญจากธรรมชาติมอบส่งมอบมาให้กับผู้คนที่เข้าไปสัมผัสกับยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเชียงรายอย่างภูชี้ฟ้า ด้วยความสูง 1,628 เมตรจึงทำให้สามารถมองไปได้ไกลถึงหมู่บ้านเชียงตอง ประเทศลาวได้อย่างชัดเจน และหากจะเห็นช่วงที่สวยงามที่สุดของภูชี้ฟ้านั้น ต้องไปในช่วงเช้าตรู่เพราะเบื้องล่างจะมีทะเลหมอกพร้อมกับแสงสีทองที่สาดแสงเข้ามาประหนึ่งภาพวาดสีน้ำขนาดใหญ่บนผ้าใบที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ หากใครชื่นชอบการตั้งแคมป์ภูชี้ฟ้ายังมีลานกางเต็นท์คอยให้บริการอย่างอบอุ่นจนคุณต้องหลงรักภูชี้ฟ้าอย่างแน่นอน


ภูชี้ดาว,เวียงแก่น เชียงราย

หากใครที่ชื่นชอบการเดินเส้นทางธรรมชาติ ต้องไปสัมผัสกับบรรยากาศที่บอกได้คำเดียวว่าใช้คำว่าสวยได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ที่ภูชี้ดาวกับวิวพระอาทิตย์ขึ้นกับทะเลหมอกสุดตระการตาแบบ 360 องศาซึ่งลักษณะของภูนั้นชี้ขึ้นไปบนฟ้า เลยเป็นที่มาของชื่อภูชี้ดาวถือว่าเป็นเทือกเขาที่กั้นระหว่างชายแดนไทย-ลาว สำหรับใครที่จะขึ้นมาภูชี้ดาวนั้นต้องติดต่อรถของชาวบ้าน เพราะทางขึ้นนั้นค่อนข้างที่จะต้องใช้ความชำนาญทางมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังต้องเดินขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร แนะนำว่าให้พกไฟฉายติดตัวไปด้วย เพราะระหว่างทางเดินช่วงเช้ามืดนั้น ทางค่อนข้างมืด แต่รับประกันว่าวิวที่รออยู่นั้นสวยคุ้มค่ากับการเดินทางอย่างแน่นอน

ภูชี้ดาว

จุดชมวิวเชียงราย

ภูชี้ดาว


ผาตั้ง,เวียงแก่น เชียงราย

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของจังหวัดเชียงราย กับดอยผาตั้ง ซึ่งหากใครมาจากทางภูชี้ฟ้าผาตั้งจะเลยภูชี้ดาวมาอีกแค่นิดเดียวเท่านั้น ด้วยธรรมชาติที่สวยงามเห็นวิวยาวสุดลูกหูลูกตา อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านแขวงบ่อแก้ว สปป ลาว นอกจากความสวยงามของวิวธรรมชาติที่ตั้งตระง่านอยู่ตรวหน้าแล้ว ยังมีจุดไฮไลท์อย่างประตูผาบ่อง ซึ่งคนในพื้นที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ประตูรักแห่งขุนเขา โดยมีความเขื่อว่าหากใครพาคนรักเดินจับมือและผ่านประตูนี้ไป ความรักจะมั่นคงดั่งหินผานั่นเอง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวอย่างอย่างเนิน 102 103 และเนิน 104 ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป โดยเนิน 104 นั้นจะต้องจองรถชาวบ้านขึ้น ไม่สามารถนำรถขึ้นได้เอง แต่รับประกันเลยว่าความสวยงามนั้นไม่เหมือที่ไหนอย่างแน่นอน

ผาตั้ง

ผาตั้ง

ผาตั้ง

 

นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่เปรียบเสมือนของขวัญมอบให้กับนักเดินทางแล้ว จังหวัดเชียงรายยังมีสถานที่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของวัดสุดอลังการ ปักหมุด 5 วัดสวยเชียงราย สุด Unseen ได้บุญด้วย ได้รูปด้วย!! หรือจะเป็นคาเฟ่สวยๆอย่าง ปักหมุด 5 คาเฟ่เชียงราย บรรยากาศสุดปัง ที่ต้องวาร์ปไปเช็คอิน รับประกันได้ว่าเชียงรายจะกลายเป็นเมืองที่ตกหลุมรักจนต้องกลับมาซ้ำๆอย่างแน่นอน

Review by: