เที่ยวคนเดียวทั่วเชียงใหม่แบบครบ จบทั้งที่กินและที่เที่ยว

563
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

กินดีเชียงใหม่วันนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวทั่วเชียงใหม่ ในแบบฉบับเที่ยวคนเดียวที่จะพาไปครบทั้งร้านเด็ด วิวดี ที่ถ่ายรูปสวยๆ รวมไปถึงเข้าวัดทำบุญเพื่อขอพรสิ่งให้กับชีวิต ซึ่งบอกเลยว่านอกจากจะไปคนเดียวได้แล้ว ใครที่ไม่มีรถยังสามารถเที่ยวตามแบบฉบับนี้ได้ เพราะทุกสถานที่ที่จะมาแนะนำในวันนี้อยู่ในละแวกตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งใช้เวลาเดินทางในแต่ละจุดไม่ถึง 30 นาทีอย่างแน่นอน และที่สำคัญแต่ละที่นั้นมีรถขนส่งมวลชนวิ่งผ่าน รับประกันได้เลยว่าเดินทางสะดวก แถมยังได้เที่ยวแบบสบายๆอย่างแน่นอน


เที่ยวคนเดียวทั่วเชียงใหม่แบบครบ จบทั้งที่กินและที่เที่ยว


เที่ยวคนเดียวเชียงใหม่

วัดชัยมงคล, เชียงใหม่

มาเริ่มกันที่แรกที่วัดชัยมงคลกันก่อนดีกว่า ด้วยจุดเด่นของตัววัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง จึงเป็นจุดที่คนนิยมนำสัตว์น้ำมาปล่อย ซึ่งหากใครอยากได้บุญจากการปล่อยสัตว์น้ำลงน้ำปิงนั้นต้องเลือกดีๆ เพราะต้องเป็นปลาหรือสัตว์น้ำที่ไม่ก่อกวนระบบนิเวศน์ และเป็นสัตว์ที่เหมาะกับแม่น้ำจริงๆ วัดชัยมงคลนั้นแต่เดิมเป็นวัดมอญมาก่อน ตามตำนานนั้นว่ากันว่าวันนี้น่าจะสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าติโลกราช กษัตริย์ผู้ปกครองเมืองล้านนา ต่อมาเมื่อพม่าบุกยึดครองล้านนาได้แล้ว เลยได้นำศิลปะและวัฒนธรรมเข้ามาด้วย สังเกตุจากเจดีย์ของวัดนั้นจะมีส่วนของศิลปะแบบมอญผสมอยู่นั่นเอง ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิมากมายให้กราบไหว้ขอพร รวมถึงการทำบุญสงเคราะห์สัตว์โลกอย่างไถ่ชีวิตโคกระบือด้วยนะ

วัดชัยมงคล

แม่น้ำปิง

วัดชัยมงคล

  • ที่อยู่ : วัดชัยมงคล 133 ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/CGRn2aET1JxqJwfg9
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น.

ขนมจีนสันป่าข่อย, เชียงใหม่

อิ่มบุญแล้วก็มาอิ่มท้องต่อด้วยที่ร้านขนมจีนสันป่าข่อย ร้านเด็ดย่านตลาดสันป่าข่อยที่ขายมาเป็นเวลานาน โดยได้มีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น น้ำเงี้ยว แกงเขียวหวาน น้ำยากะทิ ข้าวซอย แกงเผ็ดเนื้อ และแกงเผ็ดหมู ทานคู่ไข่ต้มยางมะตูมเยิ้มๆ รับประกันเลยว่าเด็ดโดนใจแถมราคายังไม่แพงอีกด้วย เหลือเงินไว้เที่ยวได้อีกเยอะเลย

ขนมจีนสันป่าข่อย

ขนมจีนเชียงใหม่

ขนมจีนน้ำเงี้ยว

  • ที่อยู่ : ตลาดทองคำ ซอยท่าสะต๋อย ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/XkRLVbY8StQyLyQa8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 11.00-23.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

วัดพระสิงห์, เชียงใหม่

หลังจากอิ่มท้องกันแล้วมาไหว้พระเสริมบารมีให้ชีวิตกันอีกซักที่ กับวัดพระสิงห์ วัดโบราณที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นวัดประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีมะโรง หรือปีงูใหญ่อีกด้วย ภายในวัดมีพระพุทธรูปสำคัญ นั่นก็คือพระพุทธสิหิงส์ที่ตั้งอยู่ในวิหารลายคำ นอกจากนี้พื้นที่ภายในวัดยังมีจุดสักการะอยู่หลายจุดทั้ง พระมหาเจดีธาตุที่สร้างและตกแต่งด้านศิลปะแบบล้านนา ยังมี พระอุโบสถสองสงฆ์ที่เป็นการสร้างขึ้นเพื่อจำลองการทำสังฆกรรมของพระภิกษุสงฆ์และพระภิกษุณีสงฆ์ เรียกได้ว่ามาวัดเดียวครบเลย

วัดพระสิงห์

พระพุทธสิหิงส์

วัดพระสิงห์

  • ที่อยู่ : ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/2aaYqMAvMqPNEkA59
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 09.00-18.00 น.

One nimman, เชียงใหม่

หลังจากนั้นแวะมาถ่ายรูปชิลๆแบบคนเชียงใหม่เค้าทำกัน ที่ One nimman คอมมูนิตี้ที่เต็มไปด้วยร้านเด่นร้านดัง แถมยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ เพราะสถาปัตยกรรมของที่นี่ที่ถูกออกแบบมาอย่างไม่เหมือนที่ไหน เลยทำให้ที่ One nimman เป็นอีกที่หนึ่งที่เหมาะกับการเดินเที่ยวชมและบันทึกความทรงจำในมุมต่างๆ และยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืนที่ถูกตกแต่งด้วยไฟแล้วนั้น บอกได้คำเดียวว่าสวยงามมากๆเลยก็ว่าได้

onenimman

วันนิมมาน

วันนิมมาน

  • ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • https://g.page/onenimman?share
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10.00-10.00 น.

อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, เชียงใหม่

ออกจาก One nimman เสร็จก็ถึงเวลาหาที่นั่งปล่อยใจให้ซึมซับไปกับธรรมชาติ และขุนเขา ไปกันที่อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีก 1 จุดไฮไลท์ที่คนเดินทางมาเชียงใหม่ต้องมาสัมผัส หรือแม้กระทั่งคนเชียใหม่เอง ก็ต้องหาเวลาว่างเพื่อมาเที่ยว ถ่ายรูปสวยๆที่อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยวิวอ่างเก็บน้ำที่มีดอยสุเทพอยู่เบื้องหลังคอยกั้นผืนน้ำและผืนฟ้าออกจากกัน และบรรยากาศลมพัดยามเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก เลยนับว่าเป็นอีก 1 สถานที่ที่ห้ามพลาดเลยก็ว่าได้

อ่างแก้ว

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อ่างแก้ว มช

  • ที่อยู่ : ภายในมหาวิทยาลัยเชียใหม่ ซอยสุโขทัย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/53rcjMjFWVMdLBfi8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 05.00-22.00 น.

สุกี้ช้างเผือก, เชียงใหม่

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารสุดเด็ดย่านช้างเผือก นั่นคือร้านสุกี้ช้างเผือกนั่นเอง เป็นสตรีทฟู้ดที่หากใครขึ้นมาจังหวัดเชียงใหม่ต้องหาโอกาสลองดูซักครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องความอร่อยเด็ดนั้นบอกได้คำเดียวว่าเต็มสิบไม่หัก ซึ่งใครมาช้าอาจจะต้องรอคิวกันซักหน่อย ไฮไลท์ของสุกี้ช้างเผือกก็คือการผัดผักให้กรอบ หอมติดกลิ่นกระทะ แถมยังสามารถเพิ่มวัตถุดิบได้ตาใจสั่งอีกด้วย ที่วำคือไม่แพงเลย 1 แบงค์แดงก็เอาอยู่แล้วกับเมนูสุกี้ช้างเผือกในตำนาน

สุกี้ช้างเผือก

สุกี้ช้างเผือก

สุกี้ช้างเผือก

  • ที่อยู่ : ตลาดช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ (อยู่ข้างโรงแรมบัวรายา)
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/qaUrQ9aL6iJQGzsv6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.30-22.30 น.

จบแพลนเที่ยวคนเดียวแล้ว ใครอยากจะเอาไปเป็นแบบอย่างหรือว่าเที่ยวตามที่แนะนำก็ทำได้อย่างเต็มที่ หรือใครอยากจะไหว้พระมากกว่านี้เพราะไหนๆก็มาถึงดินแดนล้านนาแล้ว แนะนำเลย พาไปเที่ยว one day Trip เที่ยว 1 วัน ทำบุญ 9 วัด รอบคูเมืองไปง่ายและได้ทำบุญ หรือหากใครอยากเล่นกับบรรดาสัตว์ชนิดต่างต้อง 7 สถานที่เที่ยวเอาใจคนรักสัตว์ เชียงใหม่ สายรักสัตว์ ต้องปักหมุด รับรองเลยว่าจะต้องเป็นการท่องเที่ยวที่สนุกและมีความสุขที่สุดเลยก็ว่าได้

Review by: