5 พิกัดร้านวิวดีเชียงใหม่ ดีต่อใจ ใครก็ไปได้

100
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หากพูดถึงอาหารมื้อพิเศษ นอกจากรสชาติของอาหารแล้ว ร้านวิวดี บรรยากาศที่สวยงามในเชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มื้อนั้นกลายเป็นมื้อที่พิเศษที่ยากจะลืม วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแจกพิกัดร้านอาหารวิวดี บรรยากาศยอดเยี่ยม จะไปกับคนรัก หรือพาครอบครัวไปก็จะได้รับความสุขกลับมาอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเดินทางง่ายเพราะร้านที่จะนำมาแนะนำนั้นอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ จะมีร้านไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


5 พิกัดร้านวิวดีเชียงใหม่ ดีต่อใจ ใครก็ไปได้


ร้านวิวดีเชียงใหม่

ร้านติ่งเกาหลี BBQ บุฟเฟ่ต์, เชียงใหม่

ร้านแรกที่อยากจะแนะนำนั้นบอกเลยว่าสายปิ้งย่างเกาหบีต้องห้ามพลาด กับร้านติ่งเกาหลี BBQ บุฟเฟ่ต์ ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่ตั้งอยู่ที่โครงการ Think Park แยกเมญ่า ร้านอยู่ชั้น 2 มาพร้อมกับบรรยากาศร้านที่กว้างขวาง ซึ่งไฮไลท์ของร้านนั้นอยู่ที่วิวของถนนเส้นรินคำ เมย่าและ 4 แยกรินคำ เรียกได้ว่าเหมือนกำลังกินปิ้งย่างอยู่ต่างประเทศกันเลย ซึ่งราคาบุฟเฟ่ต์ของทางร้านนั้นจะเริ่มต้นที่หัวละ 249 บาทเท่านั้น โดยจะเสิร์ฟพร้อมกับอาหารมากกว่า 30 รายการ ไม่ว่าจะเป็นของหวาน ไอศกรีมก็รวมแล้วในราคานี้ แต่ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์นะ เรียกได้ว่าอิ่มคุ้มแบบสะใจในเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาทีกันเลยทีเดียว

ติ่งเกาหลี

ร้านปิ้งย่าง

ปิ้งย่าง

  • 165 ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (โครงการ Think Park แยกเมญ่า ชั้น2)
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/um7nkC9wfytCKjTr8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น.
  • เบอร์โทร: 096 696 2598
  • Facebook: Ting Korean bbq buffet chiangmai-ติ่งเกาหลีบุฟเฟต์เชียงใหม่
  • ราคา: 249 บาท จำกัดเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที (รวมเครื่องดื่ม ยกเว้นเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์)

มากาด, เชียงใหม่

มาต่อกันที่คาเฟ่ลับย่านกาดหลวงอย่าง มากาด จุดเด่นของที่นี่คือชั้นดาดฟ้านั้นสามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ที่มีดอยสุเทพเป็นฉากหลังได้อย่าง 180 องศากันเลยทีเดียว อีกทั้งยังสถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตของใครหลายคนที่ต้องการมุมสวยๆและแตกต่างจากร้านทั่วๆ ไปยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกยิ่งเป็นเวลาที่สวยงามอย่างมาก เพราะแสงสีชมพูที่สะท้อนท้องฟ้าตอนเย็นนั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศดูสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ทางร้านยังมีคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ชั้น 2 ของตึกกับเมนูเครื่องดื่มที่มีรสชาติโดดเด่นของทางร้าน รับประกันได้เลยว่าหากลองได้ไปจะต้องกลับไปซ้ำอีกครั้งอย่างแน่นอน

มากาด

  • 3 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด : https://g.page/makadcnx?share
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น.
  • เบอร์โทร: 094 084 8479
  • Facebook: Makad มากาด

ท่าแพกริลล์, เชียงใหม่

อีกร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่เลยนั่นคือร้านท่าแพกริลล์ ร้านหม่าล่าใจกลางเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนเส้นท่าแพ ทางร้านนั้นมีให้เลือกทั้งหม่าล่า และเครื่องดื่มมากมาย อีกทั้งยังมีโซนให้เลือกทั้ง Rooftop และ Indoor ซึ่งภายในแต่ละชั้นนั้นจะมีวิวที่แตกต่างกันไป จุดเด่นคือชั้นดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นวิวประตูท่าแพและแสงสียามค่ำคืนของตัวเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะสำหรับมานั่งชิลล์คุยกับเพื่อนๆในบรรยากาศสุดพิเศษ ที่จะทำให้ประทับใจไม่มีลืมเลยทีเดียว

ท่าแพกริล

ร้านวิวดี


River View Bar, เชียงใหม่

หากใครเป็นสายจิ้มจุ่ม หรือสายหมูจุ่มต้องห้ามพลาดกับร้าน River View Bar ร้านหมูจุ่มบรรยากาศดีที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ที่ยอกจากหมูจุ่มแล้วทางร้านยังมีให้บริการอาหารไทย ของทานเล่น และเครื่องดื่มให้เลือกอย่างมากมาย ภายในร้านนั้นมีให้เลือกทั้งโซนในร้านและโซนริมน้ำ ซึ่งหากใครอยากได้วิวริมน้ำสามารถโทรเข้าไปจองกับทางร้านได้ นับว่าเป็นอีก 1 ร้านที่เหมาะกับการนั่งคุย ดื่ม กันอย่างชิลๆ กับบรรยากาศริมแม่น้ำปิง และตอนกลางคืนทางร้านยังมีดนตรีสดคอยสร้างบรรยากาศที่ดีอีกด้วย

ริเวอร์วิวบาร์

 

  • 7 ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ตั้งอยู่ในซอยเจริญประเทศ 2)
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/k74F7zDPMFZqotxB8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น.
  • เบอร์โทร: 091 747 6853
  • Facebook: River View Bar ริเวอร์วิวบาร์

แม่เพ็ญซีฟู้ด, เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยร้านซีฟู้ดสุดเด็ดอย่างร้านแม่เพ็ญซีฟู้ด กับบรรยากาศริมแม่น้ำปิงสุดฟิน พร้อมเสิร์ฟความสดเหมือนยกทะเลตั้งบนโต๊ะให้กินกันอย่างฟินๆ เมนูที่ห้ามพลาดนั่นก็คือกุ้งแม่น้ำเผาตัวโตๆ มันเยิ้มๆ มาพร้อมกับหอยนางรมตัวใหญ่ๆ สดหวาน เนื้อแน่น และอีกหลายเมนูให้เลือก ในราคาที่เป็นกันเอง นอกจากนี้น้ำจิ้มของทางร้านยังเด็ดไม่แพ้ที่อื่น แซ่บจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว อาหารก็ดี วิวก็สวยแบบนี้พลาดไม่ได้แล้ว

แม่เพ็ญซีฟู้ด


อิ่มท้องกันแล้วใครอยากไปทำบุญเพิ่มบารมีให้กับชีวิตนั้นต้องอย่าพลาดกับ 7 วัดชื่อมงคล เชียงใหม่ สะเดาะเคราะห์ ทำบุญ ชีวิตปัง รับโชค หรือจะแวะกินร้านลูกชิ้นในตำนานอย่างร้าน ลูกชิ้นป้าปุ๋ย เชียงใหม่ น้ำจิ้มแซ่บ เด็ดจริงมาลองเหอะ ก็รับประกันได้เลยว่าเด็ดโดนใจอย่างแน่นอน

Review by: