7 พิกัดที่พักเชียงใหม่ริมน้ำใกล้ชิดธรรมชาติ

140
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแจกพิกัดที่พักเชียงใหม่ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติและริมน้ำ เพราะการพักผ่อนที่ดีนั้น ที่พักนับว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะที่พักดี ย่อมทำให้การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนนั้น เป็นการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ ทางกินดีอยู่เหนือเลยจัดเต็มทั้งที่พักริมน้ำท่ามกลางธรรมชาติเพื่อให้คนที่เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความสุขกลับไปอย่างเต็มที่นั่นเอง


7 พิกัดที่พักเชียงใหม่ริมน้ำใกล้ชิดธรรมชาติ


ที่พักเชียงใหม่

บ้านฮิมดอยโฮม, เชียงใหม่

มาที่แรกกับบ้านฮิมดอยโฮม ที่พักอันเงียบสงบท่ามกลางขุนเขาสีเขียวที่มีแม่น้ำไหลผ่าน บ้านพักของที่นี่เป็นสไตล์ไทยล้านนา ตั้งอยู่บนเนินเขา ที่พักจะเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ขนาด 3 ชั้นแบ่งออกเป็นห้องย่อยอีก 4 ห้อง ซึ่งที่พักจะมีมุมพักผ่อนและเดินเล่นเพื่อชมวิวท่ามกลางธรรมชาติอย่างมากมาย อีกทั้งมุมธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ระเบียงกว้างหน้าห้องพัก ที่นั่งกินข้าวมองเห็นวิวเขา บาร์นั่งห้อยขา โต๊ะนั่งเล่นหน้าห้อง หรือจะเป็นเปลตาข่าย ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็ร่มรื่นไปหมด บอกได้เลยว่าคนรักความสงบท่ามกลางธรรมชาติ ห้ามพลาด

บ้านฮิมดอย

  • ที่อยู่: 32/4 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: ราคาเริ่มต้น 580 – 750 บาท/คน/รวมอาหารเช้า (เตียงเสริมผู้ใหญ่ 500 บาท, เด็ก 300 บาท)
  • เบอร์โทร: 095 448 3935
  • Facebook: ฮิมดอยโฮม แม่กำปอง

ฮิมน้ำโฮมสเตย์, เชียงใหม่

มาอีกหนึ่งที่กับที่พักท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา และลำธาร บอกเลยว่าใครอยากได้บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติบอกเลยว่าฮิมน้ำโฮมสเตย์คือคำตอบ นอกจากบรรยากาศที่ร่มรื่นแล้ว ตัวบ้านทุกหลังยังดีไซน์ด้วยไม้ไผ่ บอกเลยว่าได้บรรยากาศสุดๆ ใครที่ชอบเล่นน้ำก็สามารถลงเล่นน้ำหน้าที่พักได้เลย

ฮิมน้ำโฮมสเตย์

  • ที่อยู่: 13/3 ม.2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: กรุณาสอบถามโดยตรงกับทางที่พัก
  • เบอร์โทร: 095 716 8399
  • Facebook: ฮิมน้ำโฮมสเตย์ Himnam Homestay

My Cottage แม่ลาย, เชียงใหม่

ถ้าต้องการที่พักท่ามกลางธรรมชาติสไตล์โมเดิร์นต้องที่ My Cottage แม่ลายได้เลย กับที่พัก 2 ชั้นริมน้ำ ที่บอกได้คำเดียวว่าได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดทั้งคืน ด้วยที่พักที่อยู่ติดลำธาร อีกทั้งอากาศดีจนแทบไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศเลย เพราะธรรมชาติของที่แม่ลายได้กรองเอาอากาศบริสุทธิมาให้แล้วจุดเด่นของที่นี่เลยคือเราสามารถลงไปแช่น้ำเล่นได้ หรือถ้าใครไม่เล่นน้ำก็มีจุดถ่ายรูปหลายจุดเลยไม่ว่าจะเป็นในที่พักหรือบริเวณที่พัก บอกเลยว่าเป็นที่พักที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อนมากๆ ใครที่กำลังมองหาที่พักติดริมน้ำแนะนำที่นี่เลย

My Cottage แม่ลาย

  • ที่อยู่: 33 ม.2 ถ.ห้วยแก้ว ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: สามารถสอบถามทางที่พักได้เลย
  • เบอร์โทร: 0624914424

Morning Star Glamping แม่ลาย, เชียงใหม่

มาอีกที่กับที่พักฟีลวิลล่าริมแม่น้ำที่ Morning Star Glamping ที่พักเป็นห้องกระจกใส จุดเด่นสำคัญคือติดลำธารเลยทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ด้วยเสียงน้ำที่ไหลผ่านตลอดเวลาเลยทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศของการพักผ่อนอย่างแท้จริง ที่พักจะแบ่งเป็น 2 แบบ 2 สไตล์ ใครชอบสไตล์ไหนก็สามารถเลือกได้เลย เพราะสวยทั้ง 2 แบบนอกจากนี้ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปและจุดเล่นน้ำริมลำธารอีกด้วย บอกเลยว่าใครมาพักผ่อนที่นี่ก็จะได้เล่นน้ำริมลำธารแบบสบายใจ ใครที่กำลังมองหาที่พักที่อยู่ริมน้ำแนะนำที่นี่เลย

Morning Star Glamping

  • ที่อยู่: 59/1 ม.2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: ราคาเริ่มต้นที่ 8,900 บาท/คืน **รวมอาหารเช้าและมินิบาร์ (ราคามีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า) **เสริมที่นอน 1,000 บาท/คน พักได้สูงสุด 4 ท่าน
  • เบอร์โทร: 095 804 4316

The Escape House แม่กำปอง, เชียงใหม่

อีกหนึ่งที่พักที่สามารถหนีความวุ่นวายในเมืองเพื่อเดินทางหาความสงบและที่พักกลางป่านั้นคือ The Escape House แม่กำปองที่พักนี้เป็นแบบบ้านพักหลังใหญ่ขนาด 3 ชั้น ภายในบ้านมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมห้องครัวที่มีอุปกรณ์พร้อมให้ทำครัวในมื้อสุดพิเศษ ที่สำคัญคือสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 9 – 15 คนเลยทีเดียว เหมาะแก่การมาพักแบบกลุ่มใหญ่ มากันเป็นครอบครัวยิ่งอบอุ่น และยังมีบ้านหลังเล็กสุดน่ารัก อีกหนึ่งหลังมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สำหรับ 2 คน เรียกได้ว่าหากใครจะมาเป็นกลุ่มเพื่อหรือจะมาเป็นคู่รัก The Escape House ถือว่าเป็นอีก 1 ทางเลือกเพื่อพักผ่อนได้เลย

The Escape House

ที่พักเชียงใหม่

  • ที่อยู่: 55 หมู่ 8 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: กรุณาติดต่อสอบถามกับทางที่พักโดยตรง
  • เบอร์โทร: 064 383 4456, 081 961 9000
  • Facebook: The Escape House Mae Kampong, Chiang Mai

ดอยลายโฮมสเตย์, เชียงใหม่

อีกหนึ่งที่พักท่ามกลางธรรมชาติไม่ไกลจากแม่กำปองมากนั่นคือ ดอยลายโฮมสเตย์ ที่มาพร้อมเพลงขับกล่อมจากธรรมชาติและเสียงน้ำไหล ที่คอยกล่อมให้ความเหนื่อล้าหายไป อีกทั้งบ้านพักยังอยู่ในจุดที่ลงไปเล่นน้ำได้อีกด้วย สายน้ำเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติบอกได้คำเดียวว่าฮีลใจสุดๆ ที่สำคัญที่พักยังมีบริการหมูกระทะให้ รอช้าไม่ได้แล้วต้องรีบพาเพื่อนไปพักผ่อนกันเลย

ดอยลายโฮมสเตย์


บ้านเคียงหิน ถวิลโฮมสเตย์, เชียงใหม่

ปิดท้ายกันที่บ้านเคียงหิน ถวิลโฮมสเตย์ ที่พักกลางป่าสีเขียว ที่มีลำธารไหลผ่าน จนได้ยินเสียงน้ำคลอตลอดเวลา ที่พักที่นี่มีทั้งหมด 2 สไตล์คือบ้านแบบไม้ไผ่ ฟิลธรรมชาติ กับอีกหลังคือสไตล์ลอฟท์ บอกเลยว่าใครอยาได้ที่พักท่ามกลางธรรมชาติเพื่อพักผ่อน เล่นน้ำ ละลายความเหนื่อย ที่นี่คือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ตอนกลางคืนที่พักยังมีหมูกระทะคอยให้บริการอีกด้วย รับประกันว่าราคาที่จ่ายไปคุ้มค้าอย่างแน่นอน

บ้านเคียงหิน ถวิลโฮมสเตย์

เชียงใหม่


บอกเลยว่าที่พักที่บอกมานั้น จะทำให้การพักผ่อนของทุกคนได้รับคุณค่าที่ดีที่สุด ใครอยากลองกินอาหารเหนือ ต้องไปลอง รวม 17 ร้านอาหาร คาเฟ่ แม่กำปอง กินอาหารสุดฟิน อินไปกับหมู่บ้านสโลว์ไลฟ์ หรืออยากจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ ฟังเสียงนก กับเครื่องดื่มสุดชิลต้องไปที่ จิบกาแฟ ชมวิวหุบเขา บรรยากาศสุดกรีน ที่ร้านกาแฟชมนกชมไม้ แม่กำปอง

Review by: