ร้านตำนานในเชียงใหม่เกือบ 100 ปี

553
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปกินร้านตำนานในเชียงใหม่ ที่ถูกส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นมามากกว่า 100 ปี ซึ่งแน่นอนว่าหากรับประกัยในเรื่องของความอร่อยแล้วนั้น การันตีจากรุ่นสู่รุ่นอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะกี่ปี ร้านเหล่านี้ก็ยังขายได้และยังเป็นตำนานที่ใครก็ห้ามพลาดไม่ว่าจะเป็นคนเชียงใหม่เอง หรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


ร้านตำนานในเชียงใหม่เกือบ 100 ปี


ร้านตำนานในเชียงใหม่

ซาลาเปาวิกุลพานิช, เชียงใหม่

มาเริ่มต้นกันที่ ซาลาเปาวิกุลพานิช ร้านซาลาเปาในตำนานของเชียงใหม่ เป็นสูตรโบราณที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น เปิดมานานเกือบ 100 ปีเลยทีเดียว ที่เด็ดของร้านนี้คือไส้แน่น แป้งนุ่ม ลูกโตเต็มคำ  กินลูกเดียวมีอิ่มบอกเลย นอกจากนี้ยังมีขนมจีนที่รสชาติเด็ด อีกด้วย ใครที่ชอบกินซาลาเปาต้องห้ามพลาดร้านนี้เลย บอกเลยว่าอร่อยจนเป็นตำนานเมืองเชียงใหม่

ซาลาเปาวิกุลพานิช

ร้านตำนานในเชียงใหม่

  • ที่อยู่: 138 ถ.เจริญเมือง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/YyvJ1YAGMtAcvHJq6 
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08.00 -17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 241 930

ตือคาโคช้างม่อย, เชียงใหม่

อีกร้านหนึ่งที่เป็นตำนาน แอบกระซิบบอกเลยว่าขายมาเป็นร้อยปีแล้วนั่นก็คือ ตือคาโคช้างม่อย ร้านเด็ดของดังที่ใครๆ ก็รู้จัก บอกเลยว่าเป็นร้านนี้มีชื่อเสียงมากทั้งคนในพื้นที่และในหมู่นักท่องเที่ยว  เป็นร้านตือคาโค ที่เด็ดตั้งแต่ ตัวแป้งของตือคาโค ที่กรอบนอกนุ่มใน ไส้ด้านในใส่เผือกแน่จุๆ จัดเต็มสุดๆ ยิ่งกินคู่น้ำจิ้มของทางน้ำ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ใครที่ชอบของทอดก็คือพลาดไม่ได้เลย น้ำจิ้มร้านนี้เด็ดต้องมีขายเป็นขวดเลย  เป็นรสชาติที่มีทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด เข้ากันอย่างลงตัวสุดๆ เป็นร้านเด็ดที่เปิดขายเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ถือเป็นร้านเด็ดย่านช้างม่อยที่ต้องห้ามพลาดเลย

ตือคาโคช้างม่อย

  • ที่อยู่: ถ.ช้างม่อยตัดใหม่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/nHDJ9FYVQGpEire68 
  • เบอร์โทร: 082 386 4949
  • เวลาเปิด–ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-21.00 น.
  • Facebook: ตือคาโคช้างม่อย

อื้อชั่งเซ้ง, เชียงใหม่

มาถึงร้านขนมไข่โบราณที่ส่งกลิ่นหอมทุกครั้งเมื่อเดินผ่านที่สำคัญร้านอื้อชั่งเซ้ง ขนมไข่โบราณเก่าแก่แห่งนี้เปิดขายมานานกว่า 100 ปี เมนูเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำ คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ส่งกลิ่นหอมกรุ่นในทุกๆ วัน เนื้อสัมผัสด้านนอกจะกรอบนิดๆ ส่วนด้านในเนื้อแน่น นุ่ม หนึบ อร่อยกินเพลินจนหยุดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ร้านในตำนานเชียงใหม่

ขนมไข่

  • ที่อยู่: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/T7XsaXDXwAfb9S8w7 
  • เบอร์โทร: 053 232 268
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-20.00 น.

เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย, เชียงใหม่

อีกหนึ่งร้านที่เรียกว่าเป็นอีก 1 ตำนานของเชียงใหม่ที่ใครมาเชียงใหม่ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาลิ้มลอง เนื้อสะเต๊ะช้างคลาน หรือเนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย เพราะทางร้านได้ขายอยู่ใต้ต้นข่อยมาเป็นเวลานาน เรียกได้ว่าเป็นเนื้อสะเต๊ะที่เปิดขายมานานกว่า 100 ปี ตำนานความอร่อยคู่เชียงใหม่สุดๆ ความพิเศษของทางร้านคือคุณป้าเจ้าของร้านจะย่างเนื้อสะเต๊ะแล้วหยิบใส่จานให้กินแบบสดๆ ร้อนๆ อร่อยถึงเนื้อ ฟินทุกคำเป็นที่สุด ซึ่งทางร้านจะเน้นขายเฉพาะเนื้อเพียงอย่างเดียว อร่อยง่ายๆ เพียงไม้ละ 7 บาท และที่สำคัญคือคุณป้าจะเตรียมมาจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ไม้ต่อวันเท่านั้น ใครที่อยากลิ้มรสความอร่อยแบบนี้ต้องรีบไปจับจองคิวกันได้เลย ทีเด็ดของที่ร้านอยู่ที่ซอสสะเต๊ะสูตรเฉพาะของคุณป้า โดยคุณป้าจะใส่ถั่วลิสงลงไปด้วย ทำให้เคี้ยวกรุบกรอบและไม่หวานมากจนเกินไป

ร้านในตำนานเชียงใหม่

เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย

  • ที่อยู่: ถ.ระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/huFtS26qGH8h1vDu6 
  • เบอร์โทร: 093 137 1224
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-11.00 น.

ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้ง, เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวที่ขายมาอย่างยาวนานเกือบ 100 ปีกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้ง ร้านก๋วยเตี๋ยวที่สืบต่อกันมาจนถึงรุ่นที่ 3 แล้ว ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อร่อยจนต้องร้องว้าว เมนูแนะนำคือก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ข้าวซอย และอื่นๆอีกมากมาย ความพิเศษของร้านคือการทำแต่ละเมนูขึ้นเองและมีเคล็ดลับการปรุงที่มีสูตรมาจากรุ่นทวด จึงมีรสชาติที่อร่อยแบบต้นตำรับ

ร้านก๋วยเตี๋ยวกาดหลวง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียซ้ง


อิ่มอร่อยกันแล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนต่อ แนะนำเลยกับ เที่ยวคนเดียวทั่วเชียงใหม่แบบครบ จบทั้งที่กินและที่เที่ยว หรือช่วงกลางคืนอยากที่จะเอ็นจอยกับแสงไฟยามค่ำคืนของเสียงใหม่ต้อง รวมร้านนั่งชิลล์ ย่านนิมมาน ชวนเพื่อนสังสรรค์ ปล่อยใจหลังเลิกงาน ส่วนครั้งหน้ากินดีอยู่เหนือจะพาไปที่ไหนนั้น รอชมกันได้เลย

Review by:

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์
ติดต่อ 096 698 9350