5 วัดบนดอย ทั่วภาคเหนือ ไหว้พระ ดูวิวสวย

577
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่ชอบไปเที่ยววัด เพื่อไหว้พระ ขอพร หรือดูวิวสวย ๆ ในภาคเหนือมาทางนี้เลย เพราะวันนี้กินดีอยู่เหนือจะมาแจกพิกัด 5 วัดสวยยอดดอย บอกเลยว่ามีแต่วัดที่วิวสวยและเหมาะสำหรับการขอพรหรือไหว้พระด้วย จะมีสถานที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!


5 วัดบนดอย ทั่วภาคเหนือ ไหว้พระ ดูวิวสวย


วัดพระธาตุแม่เย็น, แม่ฮ่องสอน

วัดพระธาตุแม่เย็น ตั้งอยู่ที่บ้านแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากตัวอำเภอปายไปประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นวัดที่มีบันไดอันโดดเด่นทอดยาวไปถึงพระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่และมองเห็นทิวทัศน์ของปายได้ และมีพระพุทธโลกุตระมหามุนี พระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บริเวณเนินเขาด้วย และจากตัวอำเภอปายจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ถ้าใช้รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ในการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีรถสองแถวจากตัวอำเภอปายที่สามรถนั่งได้เพื่อมายังวัดพระธาตุแม่เย็นด้วย

วัดพระธาตุแม่เย็น

วัดพระธาตุแม่เย็น

วัดพระธาตุแม่เย็น

  • ที่อยู่: บ้านแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/HJ7VobWSyo8ipxp36
  • เวลาเปิด-ปิด: 6:00 น. – 18:00 น. ทุกวัน

วัดพระธาตุดอยตุง, เชียงราย

วัดพระธาตุดอยตุง หรือวัดพระมหาชินธาตุเจ้า ตั้งอยู่บนยอดดอยตุง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นวัดอันงดงามบนภูเขาที่ขึ้นชื่อเรื่องเจดีย์ทองคำคู่และวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพระตำหนักดอยตุงที่เป็นพระตำหนักเก่าแก่ที่เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จย่าพระบรมราชชนนี และมีพิพิธภัณฑ์ดอยตุงที่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุและศิลปวัตถุต่าง ๆ ไว้

วัดพระธาตุดอยตุง

วัดพระธาตุดอยตุง

วัดพระธาตุดอยตุง

  • ที่อยู่: ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/KdtKcWPQTuxSxntr7
  • เบอร์โทร: 053 767 015 ต่อ 7
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-16.30 น. ทุกวัน

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่บนยอดดอยสะเก็ด ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวัดพระธาตุดอยสะเก็ด เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จึงเป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวมาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาและชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองเชียงใหม่ และวัดพระธาตุยังได้เปิดสกายวอล์กใหม่ด้วย ซึ่งสกายวอล์กจะอยู่ทางระเบียงด้านตะวันออกของพระมหาเจดีย์พระพุทธบาทเมืองโยนก และตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของวัดพระธาตุดอยสะเก็ด โดยถ้าได้ไปยืนอยู่ตรงสกายวอล์ก จะสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม มองเห็นทั้งอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา และยังเห็นสะพานเชื่อมใจที่เชื่อมระหว่างเขื่อนแม่กวงอุดมธารากับบ้านป่าสักงาม ใครไปช่วงอากาศเย็นๆ บอกเลยว่าจะชอบมาก เพราะที่นี่ลมพัดเย็นสบายมาก

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด

  • ที่อยู่: ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/CYJJAtZaTfKSf8PB6
  • เบอร์โทร: 053 865 709
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.00 น. ทุกวัน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ, เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วัดพระธาตุดอยสุเทพถือเป็นหนึ่งในเจดีย์ประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีมะแมที่เชื่อกันว่า ถ้ามาขอพรแล้วจะสมปรารถนาทุกประการ สำหรับใครที่ค่อนข้างแข็งแรง แนะนำให้เดินขึ้นบันไดนาค 7 เศียร 185 ขั้นได้เลย หรือจะขึ้นลิฟต์ไปก็ได้เหมือนกัน ด้านบนนอกจากจะมีเจดีย์พระธาตุที่สูงตระการตาแล้ว ยังมีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย ขอบอกเลยว่าสวยงามมาก ใครที่แวะไปห้ามพลาดที่จะชมวิวเด็ดขาด ถ้าใครมีโอกาสต้องลองมาชมวิวสวย ๆ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพกันนะ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

  • ที่อยู่: 9 หมู่ 9 ศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/4CHZeQNv2zMHybxw7
  • เบอร์โทร: 053 295 002
  • เวลาเปิด-ปิด: 05.00-20.00 น. ทุกวัน

วัดพระธาตุดอยเวา, เชียงราย

วัดพระธาตุดอยเวา ตั้งอยู่บนยอดดอยเวา ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในสมัยพุทธศตวรรษที่ 364 โดยพระองค์เวา ผู้ครองนครโยนก เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุดอยเวา ซึ่งเชื่อกันว่าบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า และยังมีสกายวอล์คที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำสายและเมืองแม่สายได้ สำหรับใครที่ไปแม่สายอย่าลืมไปชมวิวสวย ๆ ที่วัดพระธาตุดอยเวากันนะ

วัดพระธาตุดอยเวา

วัดพระธาตุดอยเวา

  • ที่อยู่: ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/d8jCzb5RZdM9Taep6
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.00-18.00 น. ทุกวัน

ไปเที่ยว 5 วัดสวยยอดดอยภาคเหนือเสร็จ แล้วอยากไปทำบุญแถวเชียงใหม่ขอแนะนำ one day Trip เที่ยว 1 วัน ทำบุญ 9 วัด รอบคูเมืองไปง่ายและได้ทำบุญ หรือถ้าอยากจะขอพรเรื่องความรักในเชียงใหม่ก็ขอแนะนำนี่เลย ขอพรความรักกับ 6 วัดเชียงใหม่ที่คนโสดห้ามพลาด  แล้วก็อย่าลืมไปดู จุดชมวิวภาคเหนือ 5 พิกัด สัมผัสอากาศบริสุทธิ์

Review by: