กล้วยทอดธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาในเชียงใหม่ แป้งสูตรกลอยระดับตำนานกว่า 40 ปี

744
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ในเมืองเชียงใหม่นอกจากจะเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวแล้ว ความหลากหลายด้านอาหารก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน แต่จะมีเมนูอาหารว่างกินเล่นอย่าง กล้วยทอด, มันทอด หรือไข่นกกระทา ที่ดูเหมือนจะเป็นเมนูที่ทุกคนคุ้นเคยและรู้จักกันอยู่แล้ว แต่ที่ร้าน กล้วยทอดธรรมดา มีความพิเศษซ่อนอยู่ให้ทุกคนไปลิ้มลอง


กล้วยทอดธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาในเชียงใหม่ แป้งสูตรกลอยระดับตำนานกว่า 40 ปี


เริ่มต้นจากรุ่นแม่ สู่รุ่นลูก “ร้านกล้วยทอดธรรมดา” แป้งกลอยระดับตำนานกว่า 40 ปี ตั้งอยู่ที่เมืองเชียงใหม่ ร้านกล้วยทอดที่เป็นที่รู้จักของคนเชียงใหม่ มีความหลากหลายของเมนูให้เลือกและมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะทางร้านใช้กล้วยสุกงอมมาชุบแป้งสูตรกลอย ซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับเฉพาะของร้าน แป้งสูตรนี้ช่วยเพิ่มความอร่อย ด้วยความหวานธรรมชาติจากตัวกล้วย ทำให้เมื่อทอดกับแป้งสูตรกลอยแล้ว กล้วยสุกที่ทอดออกมาจะมีความหอม มันและกรุบกรอบ มีรสชาติอร่อยและโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่น เมื่อได้ลิ้มลองแล้ว ใครๆ ก็ต้องติดใจกลับมาซื้อซ้ำ

ความลับอีกอย่างที่ทำให้ร้านกล้วยทอดธรรมดาไม่เหมือนใคร ที่เมื่อเรากัดเข้าไปแล้วจะสัมผัสได้ถึงความกรอบอร่อย เพราะทางร้านใช้ “แป้งกล้วยทอดสูตรกลอย” ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ไม่มีการแต่งกลิ่นเพิ่มเติม ขอแอบกระซิบว่า ทางร้านมีจำหน่ายแป้งสำเร็จรูปสูตรกลอยด้วยนะ สามารถนำไปทอดกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ ใครจะทอดขายหรือทอดแจกก็อร่อย อีกทั้งเมนูทางร้านก็มีให้เลือกชิมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด ฟักทองทอด กล้วยตากทอด ไข่นกกระทา ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท และเมนูใหม่ของทางร้าน “สับปะรดทอด” ราคาชิ้นละ 10 บาท

กล้วยทอดชิ้นโตๆ เนื้อกล้วยแน่นนุ่มละมุน

มาต่อกันที่ไฮไลท์สุดพิเศษ คือ สับปะรดทอด เมนูใหม่ของทางร้านที่ผ่านการทดลองหลายครั้งจนสำเร็จได้มาเป็นเมนูใหม่นี้ โดยสับปะรดที่ใช้นั้นเป็นสับปะรดภูแล ที่ให้รสชาติหวานฉ่ำ ผสมผสานกับแป้งที่ชุบชุ่มๆ และนำไปทอดบนเตาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมกรุ่นๆ น่าอร่อย

สับปะรดทอดชิ้นโตๆ อัดแน่นด้วยสับปะรดเต็มคำ เนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบหอม กินแล้วอร่อยฟินสุดๆ

นอกจากจะมีเมนูทอดแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ อีกเพียบให้เลือกทานอีกด้วย ทั้งน้ำวุ้นใบเตย น้ำวุ้นลำใย น้ำวุ้นเก๊กฮวย น้ำส้ม ไอติม และอีกมากมาย แนะนำของหวานไปแล้ว มาต่อกันที่ของคาวที่ร้านก็มี อย่างเช่นเมนู ข้าวไข่ขยี้หมูแดดเดียว สุกี้หมูหมักแห้ง/น้ำ หมี่คลุก ข้าวกระเพราไข่ดาว ข้าวหมูหมักน้ำมันหอย และข้าวหมูแดดเดียว ราคาเริ่มต้น 40-60 บาท แต่เป็นแบบเดลิเวอร์รี่เท่านั้น สามารถสั่งผ่านแอพ Foodpanda, Grab, Line man, และ Shopee ได้เลย

บริเวณหน้าร้านก็จะมีป้ายชื่อร้าน กล้วยทอด ธรรมดา ตัวใหญ่ให้เรามองเห็นมาแต่ไกลเลย บริเวณด้านข้างก็จะมีรั้วที่ทางร้านได้สร้างสรรค์ขึ้นมา เป็นภาพวาดที่มีลิงแสนซนอยู่ให้เราถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ต้องบอกเลยว่าช่วงเที่ยงถึงช่วงบ่ายๆ ก็จะมีลูกค้าเยอะคิวเริ่มแน่นแล้ว

สำหรับใครที่มองหาอาหารว่างทานเล่น ที่ทั้งอร่อย ราคาถูกสบายกระเป๋า ต้องมาลอง ร้านกล้วยทอดธรรมดา ที่จะมอบมื้อว่างสุดพิเศษให้คุณได้อิ่มท้องอิ่มความสุขตลอดทั้งวัน เพราะนอกจากรสชาติจะอร่อยขนาดนี้แล้ว ทางร้านยังมีเมนูน้ำหวานให้ได้เลือกกันอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มค่า ของอร่อยไม่จำเป็นต้องแพงเลยจริงๆ ใครยังไม่เคยชิม ต้องลองมาสักครั้ง บอกเลยว่ากลับมาซื้อซ้ำอีกแน่นอน

ที่อยู่: ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/fS6Yzh6i86qevFV77

เบอร์โทร: 064 229 1626

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 08.00-16.00 น.

Facebook: กล้วยทอดธรรมดา:จำหน่ายแป้งกล้วยทอดสำเร็จรูปปลีก-ส่ง 

ราคา: เมนูอื่นๆ เริ่มต้น 20 บาท, เมนูสับปะรดทอดชิ้นละ 10 บาท


อิ่มท้องอิ่มใจกับ กล้วยทอดธรรมดา ไปกันแล้ว ก็สามารถแวะไปไหว้พระกันที่ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เชียงใหม่ พาเที่ยววัดเก่าแก่ล้านนา เป็นวัดที่เรียกได้ว่า มาเชียงใหม่ต้องแวะ หรือหลังจากไหว้พระอิ่มบุญกันแล้ว ก็พักเหนื่อยที่ ร้านอัฟ ฟีโรโมน เชียงใหม่ คาเฟ่สไตล์มินิมอล คาเฟ่หน้าวัดศรีดอนมูล นั่งตากแอร์เย็นๆ กับดื่มน้ำเย็นๆให้ชื่นใจ

Review by:

Tags: