บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ พาร่างกายมาฮีลใจหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติบนยอดดอยสูงสุด

1480
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงใหม่เข้าสู่หน้าฝนแล้ว บรรยากาศเย็นสบายจากละอองฝน เหมาะสำหรับการพักใจจากวันที่เหนื่อยล้า หนีขึ้นดอยไปฮีลร่างกายที่ “บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม” ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี วิวภูเขาที่เต็มไปด้วยหมอกสีขาวสบายตา อากาศบริสุทธิ์ ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากพักผ่อนแบบสงบและเป็นส่วนตัว


บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ พาร่างกายมาฮีลใจหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติบนยอดดอยสูงสุด


บ้านภูหมอก บ้านพักที่ตั้งในอำเภอแม่ริม บนยอดเขาสูงสุดในย่านม่อนแจ่มท่ามกลางธรรมชาติ บริเวณบ้านพักเงียบสงบ ได้ยินเพียงเสียงจากธรรมชาติ พร้อมทั้งบรรยากาศที่เย็นสบาย มองไปรอบๆ จะเห็นวิวสีเขียวขจีของต้นไม้ ภูเขาหลายลูกที่เรียงรายกันสลับกับสายหมอกในยามเช้า กลายเป็นทะเลหมอกสุดงดงามตระการตา เป็นการพักผ่อนที่ฮีลใจได้จริงๆ

บ้านภูหมอก มีห้องพักที่แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซน A, โซน B, โซน C เป็นแบบบ้านพักเป็นหลัง และโซน T เป็นแบบเต็นท์กระโจม VIP ซึ่งแต่ละโซนมีการออกแบบดีไซน์ที่ไม่เหมือนกันและราคาแตกต่างกัน ที่พักสำหรับ 2 ท่าน ราคารวมอาหารเช้า 1 มื้อ ในแต่ละหลังจะเป็นห้องพัดลมทุกโซน เพราะบ้านภูหมอกตั้งอยู่บนยอดเขาสูงสุดของม่อนแจ่ม ทำให้มีอากาศเย็นสบายแบบธรรมชาติ ในโซน A กับ โซน T จะมีห้องน้ำด้านนอก ใน ส่วนโซน B กับโซน C จะมีห้องน้ำส่วนตัวทุกหลัง

ในแต่ละโซน จะเห็นวิวที่ต่างกัน แต่บอกเลยว่า สวยทุกวิวแน่นอน โซน A ห้อง A2 กับ  A4 ห้องพักจะหันหน้าไปทิศตะวันตก จะเห็นวิวธรรมชาติ ภูเขา และทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา

โซนต่อมา จะเป็นโซน A ห้อง A1 กับ  A3 และโซน B, โซน C และโซน T ห้องพักจะหันหน้าไปทิศตะวันออก เห็นวิววิวภูเขา แสงไฟจากหมู่บ้าน วิวแปลงผัก

สำหรับการพักผ่อนครั้งนี้ เราพักที่โซน B เป็นบ้านพักที่ โซนนี้จะมองเห็นวิวภูเขาทะเลหมอกและวิวหมู่บ้าน ภายในห้องพัก จะมีเตียงเดี่ยว ห้องน้ำส่วนตัว บริเวณหน้าที่พักมีตาข่ายให้ไปนั่งเล่นหรือนอนเล่น มีโต๊ะให้นั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ พร้อมมองวิวธรรมชาติสุดฟิน

ภายในห้องกว้างขวาง เตียงนุ่มสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัว น้ำดื่ม กาน้ำร้อน ไดร์เป่าผม Wifi

ในตัวห้องน้ำจะมีสบู่เหลวและแชมพูเตรียมไว้ให้พร้อม

สิ่งที่พิเศษของบ้านภูหมอกคือ การที่ตื่นเช้ามาแล้วเห็นวิวทะเลหมอก ลมพัดก้อนเมฆเคลื่อนไปช้าๆ ผ่านภูเขาสีเขียวสบายตา ลมเย็นๆ ที่สัมผัสกับร่างกาย เหมือนชาร์จแบตให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

มุมโปรดยามเช้า เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟร้อนๆ ชมวิว ดื่มด่ำกับบรรยากาศก็ฟินไปอีกแบบ

อากาศเย็นๆ แบบนี้ ก็ต้องหมูกระทะร้อนๆ ดับหนาวสักหน่อย ราคาชุดละ 450 บาท บอกว่าเลยว่าคุ้ม เพราะในเซ็ตมีหมูสามชั้น ไข่ วุ้นเส้น ผัก เห็ด กุ้ง และเครื่องเคียงอีกมากมาย อิ่มอร่อยนอนหลับสบายแน่นอน และบ้านภูหมอกไม่ได้มีเพียงแค่หมูกระทะเท่านั้น มีทั้งอาหารเครื่องดื่มให้บริการ โดยสั่งผ่าน QR Code ได้เลย โดยเมนูของบ้านภูหมอกก็จะมีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเซ็ทหมูกระทะ อาหารตามสั่ง ของทานเล่น เมนูยำ เครื่องดื่มทั่วไป ไวน์

บริเวณที่พัก ก็มีมุมสวยๆ ท่ามกลางดอกไม้ให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินอีกด้วย

การเดินทาง สามารถขับรถส่วนตัวขึ้นมาเองได้ แต่ทางค่อนข้างชันและถนนลื่นในช่วงหน้าฝน อาจจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หรืออีกทางเลือกคือ จ้างรถ รับ-ส่ง ได้ กรณีที่เราไม่สามารถขับถึงที่พักได้ ช่วงระยะ 500 เมตรสุดท้ายก่อนถึงที่พัก บ้านภูหมอกมีบริการรับส่งฟรี

หน้าฝนนี้ ใครที่ต้องการหนีเมืองมาขึ้นดอย พักร่างกายชาร์จพลังใจ บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม พาร่างกายมาฮีลใจหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติบนยอดดอยสูงสุด  เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและเหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว สัมผัสหมอกใกล้ชิดและบรรยากาศสบายเหมือนอยู่บ้าน เรับรองว่าคุณจะตกหลุมรักและกลับมาอีกอย่างแน่อน

ที่อยู่: อ.แม่ริม ต.แม่แรม จ.เชียงใหม่ 50180

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/K3riQCFvMMN4RybLA

เบอร์โทร: 082 894 6861

Facebook: บ้านภูหมอก

ราคา: ราคาห้องพัก (สำหรับเดือน สค. – กย.)
Zone A: 1990 บาท
Zone B: C 1690 บาท
Zone T: 999 บาท
*ในกรณีลูกค้าที่ชำระเงินก่อนโปร รับเงินคืน ณ วัน Check out

(ในกรณีที่ต้องการเสริมที่นอน ราคาดังนี้)

โซน B, C, และ T ราคาเสริมที่นอน: +390 บาท

เด็ก 2-6 ขวบ ราคา: 100 บาท
เด็ก 7 – 12 ขวบ ราคา: 150 บาท
เด็กอายุ 13 ขึ้นไป ราคา: 250 บาท

(ราคานี้ไม่มีที่นอนเสริม)


สำหรับใครที่ได้แวะมาฮีลใจที่ พาร่างกายมาฮีลใจหน้าฝนที่ บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม พาร่างกายมาฮีลใจหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติบนยอดดอยสูงสุด แล้วไปกันต่อที่  จุดเช็คอินแห่งใหม่ เอาใจสายเซลฟี่ กับ 4 จุดเช็คอินสวนส้ม จ.เชียงใหม่ เที่ยวแบบสายคอนเทนต์ชิคๆ หรือใครอยากจะไปเที่ยวชิวๆ เย็นๆ ก็ต้อง น้ำตกแม่ยะม่านน้ำตกหน้าฝน บนดอยอินทนนท์ กับวิวอลังการหลักล้าน

Review by:

Tags: