วัดเกตการาม คนเกิดปีจอห้ามพลาด !! ต้องไปสักการะบูชาสักครั้ง เพื่อเสริมดวง จ.เชียงใหม่

208
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

คนที่เกิดปีจอต้องไม่พลาดกับวัดเกตการาม ที่ถือว่าเป็นวัดเก่าสำคัญแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ไฮไลท์สำคัญของวัดนี้คือมีพระธาตุเจดีย์เกศแก้วจุฬามณีเป็นพระธาตุประจำปีของผู้ที่เกิดปีจอ (สุนัข) นอกจากนั้นตามความเชื่อชาวล้านนาเชื่อกันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตควรมีโอกาสเดินทางไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของตนเองเพื่อเสริมความสิริมงคลให้แก่ชีวิต และเสริมดวงให้ตัวเองมีความเจริญก้าวหน้า


วัดเกตการาม คนเกิดปีจอห้ามพลาด !! ต้องไปสักการะบูชาสักครั้ง เพื่อเสริมดวง จ.เชียงใหม่


รอบพระธาตุมีจุดจำหน่ายรูปปั้น 12  นักษัตริย์ให้เราสามารถซื้อไปสักการะบูชาได้ พระธาตุเจดีย์เกศแก้วมณี หากสังเกตดีๆจะเห็นว่าตรงยอดของเจดีย์จะมีความเอียง ไม่ได้เกิดจากโครงสร้างที่ไม่ดี หรือเกิดจากความทรุดโทรมของเจดีย์แต่อย่างใด แต่เกิดจากความตั้งใจแรกตั้งแต่สร้างเจดีย์ เนื่องจากไม่ต้องการให้ยอดของเจดีย์ชี้ขึ้นไปยังสวรรค์อันเป็นที่ตั้งของพระธาตุเกศแก้วจุฬามณีนั้นเองค่ะ

ตรงทางขึ้นไปยังพระธาตุเราจะเห็นรูปปั้นสุนัขตั้งอยู่ 2 ฝั่งบันได และสตรีไม่สามารถขึ้นไปบนเจดีย์ได้ค่ะ แต่สามารถนั่งสักการะบูชาอยู่ทางด้านล่าง หรือจะเดินเที่ยวชมความสวยงามรอบๆวัดได้

หากใครที่เกิดปีจอสักครั้งในชีวิตต้องหาเวลาเข้ามาสักการะบูชา นอกจากนั้นรอบๆวัดเกตการามยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ และคาเฟ่สุดชิลล์ หรือมุมถ่ายรูปเก๋ๆให้เราได้แวะไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปกันอีกเยอะเลยค่ะ

  • พิกัด: 96 ถ.เจริญราษฎร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 06.00 – 18.00 น.

ใครที่มาเชียงใหม่ต้องไม่พลาดไปเดินชิลล์ 4 ย่าน เช็คอินเชียงใหม่ ตกดึกมาก็ไปหาไรกิน 5 พิกัดร้านวิวดีเชียงใหม่ ดีต่อใจ ใครก็ไปได้ หรือใครจะไปนั่งชิลล์ ลานสังคีต อ่างแก้ว จูงน้องหมาคู่ใจ เดินชิลล์ยามเย็น 


 

Review by: