ข้าวต้มย้ง ถนนสุเทพ จ.เชียงใหม่ ข้าวต้มน้ำข้น ไม่เหมือนใคร ต้องลอง!

1715
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ข้าวต้มย้ง ถนนสุเทพ จ.เชียงใหม่ หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่าข้าวต้มพุ้ย(กุ๊ย) โดยพ้องเสียงมาจากชื่อของเฮียเจ้าของร้านที่มีการปรับเปลี่ยนกลายมาเป็นข้าวต้มย้งถึงทุกวันนี้ โดยร้านเปิดมายาวนานถึง 25 ปี ส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นตำนานข้าวต้มน้ำข้นที่อิ่มอร่อย และไม่เหมือนใคร อยากให้ทุกๆคนได้มาลิ้มลอง ใครเดินทางมาเชียงใหม่ห้ามพลาดไม่งั้นมาไม่ถึงเชียงใหม่แน่นอน

เมนูของร้านข้าวต้มย้ง ยังมีหลากหลายให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นกับข้าวอย่าง ผัดหอยลาย  ไข่พะโล้ ไข่เค็ม ที่ไว้กินกับข้าวต้มน้ำข้นร้อนๆ ก็เข้ากันอย่างบอกไม่ถูก แต่บอกเลยว่ากลมกล่อมมากๆ

ข้าวต้มย้งไม่ได้อร่อยแค่กับข้าวอย่างเดียว แค่ได้ลองชิมข้าวต้มเปล่าๆ ก็อร่อยไม่แพ้กันเพราะข้าวต้มของทางร้านเป็นข้าวต้มน้ำข้นที่เป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน รสสัมผัสของข้าวจะนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ พร้อมรสชาติที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนแน่นอน สายกินดึกอย่าลืมแวะมาซดข้าวต้มร้อนๆ ให้อิ่มท้องก่อนกลับบ้านก็ได้นะคะ

ราคาอาหารของร้านข้าวต้มย้งนั้นเป็นราคาที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย รับประกันเลยว่าคุ้มค่าแถมยังสะอาดกินได้ไม่มีเบื่อ โดยที่มาของร้านข้าวต้มนั้นมาจากร้านซ่อมแอร์ในช่วงปี พ.. 2540 ที่ประสบปัญหาต้มยำกุ้ง จึงปรับเปลี่ยนมาเริ่มขายข้าวต้ม โดยทำกันภายในครอบครัว โดยแรกเริ่มเป็นตึกแถวห้องเดียวจนปัจจุบันขยายเพิ่ม เนื่องด้วยมีกระแสตอบรับที่ดี ร้านนี้เปิดมานานถึง 25 ปี เป็นร้านข้าวต้มน้ำข้นระดับตำนานที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ 2020  ของเมืองเชียงใหม่ ต้องไปกินสักครั้งข้าวต้มที่อร่อยจนได้รับรางวัล จะอร่อยสมคำล่ำลือรึเปล่า ต้องไปลองไม่ควรพลาด ด้วยรสชาติอาหาร กับราคาที่คุ้มค่ามากๆ ใครผ่านมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องไปลองกินข้าวต้มร้านนี้ให้ได้ไม่งั้นบอกเลยว่าพลาด มาไม่ถึงเชียงใหม่แน่นอน

 

  • พิกัด: 207 ซอย5 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
  • ราคา: เริ่มต้น 5 บาท
  • เบอร์โทร: 053 277 942
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-23.00 .
  • Facebook: https://www.facebook.com/yongfoodcm
  • Google Map: https://goo.gl/maps/vvwendycLgWLeP8Q6

Review by: