ตามรอยความอร่อย 6 ร้านดัง ในเชียงใหม่

289
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่อาหารอร่อยไม่ว่าจะอาหารที่มีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน แถมยังมีหลายร้านเลือกไม่ถูกทีเดียว สำหรับใครไม่รู้จักไปร้านไหนดี วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปตารอยร้านอาหารดัง 6 ร้านในเชียงใหม่ ที่อร่อยจนต้องบอกต่อ


ตามรอยความอร่อย 6 ร้านดัง ในเชียงใหม่


ข้าวซอยลุงประกิจกาดก้อม, หายยา เชียงใหม่

ข้าวซอยลุงประกิจกาดก้อม ร้านเจ้าเด็ดเจ้าดังของเชียงใหม่ เปิดมานานกว่า 40 ปี ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ร้านข้าวซอยลุงประกิจเป็นร้านประจำของใครๆหลายๆ คน และไฮไลท์สุดเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ ข้าวซอยเนื้อ ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้น หอม มัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่ลงตัว บอกเลยว่านาทีนี้ใครจะอดไหว นอกจากข้าวซอยเนื้อที่ขึ้นชื่อแล้วยังมีเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยไก่ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บอกเลยว่าอิ่มท้องจุกๆ

  • ที่อยู่: 53 ถ.สุริยวงศ์ 5 จ.เชียงใหม่ (ติดร้านตือคาโคกาดก้อม)
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00-16.30 น.
  • เบอร์โทร: 083 209 9441

ข้าวซอยแม่มณี, ช้างเผือก เชียงใหม่

ข้าวซอยแม่มณี เป็นอีกร้านที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นอีกร้านที่เป็นขวัญใจของชาวเชียงใหม่กว่า 40 ปี ด้วยข้าวซอยสูตรดั้งเดิมของร้าน รสชาติอร่อยถูกปาก น้ำซุปเข้มข้น รสกลมกล่อม มันนัวของน้ำกะทิสด บอกเลยว่าเข้ากันได้ดีสุดๆ ทางร้านมีให้เลือกจามอย่างเนื้อวัว อกไก่ น่องไก่ หมู ซี่โครงหมูตุ๋น และอีกมากมาย

  • ที่อยู่: 18 ซ.24 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/fBShhQtUwFRkFepE7
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-15.30 . (หยุดทุกวันพระ)

โรตีป้าเด, ช้างม่อย เชียงใหม่

โรตีป้าเด เรื่องโรตีเมนูของหวานไว้ใจร้านโรตีป้าเจ้าเด็ดเจ้าดัง ร้านนี้อร่อยระดับแสงออกปากการันตีจากรางวัลมิชชิลิน บิบ กูร์มองด์ ร้านนี้มีความทีเด็ดที่แป้งโรตี ที่ให้สัมผัสกรอบนอก นุ่มใน ส่วนผสมไม่มีไข่หรือนม ทำให้คนกินเจ กินมังสวิรัต สามารถกินได้ เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกคนสุดๆ ไปเลย เมนูแนะนำเองที่ไม่ควรพลาดคือ โรตีหมักเนย บอกเลยว่าหอมหวานฉ่ำไปด้วยเนย อร่อยเข้ากันได้ดีสุดๆ ใครไม่อยากพลาดความอร่อย ต้องแวะมาลองร้านนี้เลย


ลาบต้นข่อย, สันทราย เชียงใหม่

ลาบต้นข่อย ร้านลาบเจ้าดัง ตำนานความอร่อยที่คนในเชียงใหม่ต้องรู้จัก อร่อยถึงเครื่องและตัวเด็ดประจำร้านต้องยกให้กับ ลาบควายดิบ สับจนละเอียด หนึบๆ ให้รสเผ็ดเบาๆ รสหวานติดปลายลิ้น กินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อยฟินมาก นอกจากเมนูลาบควายดิบแล้ว เมนูอื่นๆ ก็เด็ดไม่แพ้กันอย่า ลาบหมู ส้า เครื่องใน แกงอ๋อมเนื้อ ใครมากินร้านนี้บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ที่อยู่: ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/8QH5JX1w88xhsw8T8
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-14.00 . (หยุดทุกวันพระ)

ข้าวเกรียบปากหม้อลุงขจร, ช้างม่อย เชียงใหม่

ข้าวเกรียบปากหม้อลุงขจร อยู่แถววัดเกตการาม เป็นร้านข้าวเกรียบปากหม้อและสาคูไส้หมูที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปี ที่อร่อยถูกปาก ในความพิเศษของร้านนี้จะเป็นข้าวเกรียบปากหม้อกะทิสด ตัวแป้งจะให้ความเหนียวนุ่ม ตัวไส้แน่น ราดกะทิโรยกระเทียมหอมๆ เป็นขั้นตอนสุดท้าย ราคาเริ่มต้นกล่องละ 20 บาทเท่านั้น! นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อย่าง สาคูไส้หมู และขนมเบื้องญวน ร้านนี้อร่อยจริงคอนเฟิร์ม

  • ที่อยู่: หน้าวัดเกตการาม ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/zyyKbwUpNpMYr95W6
  • เวลาเปิดปิด: เปิดวันจันทร์วันเสาร์ ตั้งแต่ 06.00-17.00 . (หยุดทุกวันอาทิตย์)

ซาลาเปาวิกุลพานิช, สันป่าข่อย เชียงใหม่

ซาลาเปาวิกุลพานิช ย่านสันป่าข่อย ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ อายุเกือบ 100 ปี! เป็นซาลาเปาสูตรโบราณที่อยู่มานานแบบรุ่นสู่รุ่น ความอร่อยเด็ดที่ไส้ซาลาเปา ที่ให้มาแน่นๆ ตัวแป้งนุ่ม ลูกซาลาเปากลมโตๆ กัดเข้าไปอร่อยเต็มคำฟินๆ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมจีบที่รสชาติเด็ดที่ต้องกินคู่กับซาลาเปา บอกเลยว่าหมูแน่นๆ อร่อยไม่แพ้กันเลย

  • ที่อยู่: 138 ถ.เจริญเมือง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08.00 -17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 241 930

เป็นอย่างไรกันบ้างกับตามรอยความอร่อย 6 ร้านดัง ในเชียงใหม่ อิ่มอร่อยไปครบแล้ว ไปนั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟต่อที่ 7 คาเฟ่เชียงใหม่ในเมือง ตอบโจทย์คนรักกาแฟและชา ไปอิ่มบุญกันต่อที่ เดินสายไหว้พระในเวียง กับ 5 พิกัดวัดเชียงใหม่ ใจกลางเมือง เดินทางง่าย วันเดียวเที่ยวได้ครบ

Review by: