Sky Walk วัดดอยติ แห่งแรกเมืองลำพูน

138
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email
ถ้าพูดถึงวัดในลำพูน สถานที่ที่ไม่ควรพลาดก็คงจะเป็น “วัดดอยติ” ที่ตอนนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดลำพูน เปรียบเสมือนเป็นประตูเมืองของลำพูนที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งตระหง่านอย่างสวยงาม ถ้าใครได้ไปเยือนจะประทับใจยังไง ไปดูกันเลย

Sky Walk วัดดอยติ แห่งแรกเมืองลำพูน


วัดดอยติ ตั้งอยู่บนไฮเวย์ลำพูน-เชียงใหม่ ริมทางหลวง อยู่ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ครูบาวิชัยที่เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดบนดอยลำพูน นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้กราบไว้สักการะอย่าง รูปนักษัตร พระพุทธรูปปางห้ามญาติ พระพุทธรูปปางลีลา ครูบาเจ้า ครูบาขวาปี และพระเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ

ไฮไลท์ของวัดดอยติคือ Sky walk ที่สร้างขึ้นเป็นแห่งแรกของเมืองลำพูน เราสามารถเดินชมวิวรอบๆ ได้อย่างเต็มตา จะมองเห็นทั้งวิวภูเขาหลายลูกไกลสุดลูกหูลูกตา และมองเห็นวิวเมืองได้แบบชัดๆ ด้วยความสูงถึง 23 เมตร มีกระจก 188 แผ่น สำหรับใครที่จะตกลงไป หรือไม่มั่นใจขอบอกได้เลยว่า กระจกนี้สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1200 กิโลกรัม ต่อ 1 ตารางเมตรได้แบบสบายๆ อุ่นใจสำหรับคนที่กลัวกระจกแตกหรือกลัวความสูงอย่างแน่นอน

ใครมาแล้วก็สามารถมาซื้อโบว์อธิฐานที่จุดจำหน่ายได้ เส้นละ 30 บาท

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวชมวัด สัมผัสความงดงาม ต้องแวะมาที่วัดดอยติสักครั้ง มาสักการะอิ่มบุญแถมอิ่มใจด้วย ไหว้พระเสร็จก็เดินออกมาชมวิวสวยๆ บน Sky Walk ชิลล์ๆ บอกเลยว่าได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน
ที่อยู่: วัดดอยติ ตำบลป่าสัก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน 07.00-17.00 น.
เบอร์โทร: 081 980 9388
ค่าบริการ: บุคคลทั่วไปคนละ 50 บาท
    • พระภิกษุสงฆ์ แม่ชี สามเณร ผู้พิการ เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าฟรี
    • นักเรียน ตั้งแต่อนุบาล-ม.6 ให้นำหนังสือขอความอนุเคราะห์ (เฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์)
    • ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป แสดงบัตรประชาชน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Sky Walk วัดดอยติ แห่งแรกเมืองลำพูน อิ่มบุญกันไปแล้ว ก็แวะนั่งพักที่คาเฟ่ชิลล์ๆ 10 คาเฟ่หน้าฝน สำหรับคนทำงาน ในเชียงใหม่ คลายเหนื่อยสักหน่อย ไปเติมพลังต่อกันที่ แจกพิกัดร้านอาหารฟิวชั่นในเชียงใหม่ ที่ใครก็ห้ามพลาด ทั้งแปลกใหม่และอร่อย 

Review by: