บ้านธารชีวี แม่เมะ คาเฟ่พักใจ นั่งเล่นลำธาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน

171
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครมาเที่ยวเชียงดาว บ้านธารชีวี แม่เมะ เป็นอีกสถานที่น่าไปนั่งชิลล์พักผ่อนคลายเหนื่อย ลองมาใช้ชีวิตช้าๆ นั่งฟังเสียงน้ำที่ไหลผ่าน สัมผัสอากาศเย็นๆ ในหน้าฝน ชมวิวธรรมชาติให้ชื่นใจ เข้าสู่โหมดการพักผ่อนแบบเต็มรูปแบบ


บ้านธารชีวี แม่เมะ คาเฟ่พักใจ นั่งเล่นลำธาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน


บ้านธารชีวี ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านแม่เมะ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่โอบล้อมด้วยป่าไม้สีเขียวสด พร้อมลำธารที่น้ำไหลลงมาให้อากาศเย็นสบาย โดยบ้านธารชีวีเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ชั้นบนจะเป็นห้องพักบรรยากาศสงบเห็นวิวธรรมชาติได้ในมุมกว้าง ในส่วนชั้นล่างจะเป็นในส่วนของคาเฟ่ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

ในส่วนของคาเฟ่จะมีเมนูหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรือของหวาน หรือเซ็ตชาก็มีบริการ ลองไปนั่งห้อยขาจิบชาร้อนๆ สัมผัสความเย็นจากน้ำในลำธาร ชมวิวสีเขียว สูดอากาศสดชื่น บอกเลยว่าฟินสุดๆ

อย่างของหวานจะเป็นเค้กโฮมเมดที่ให้รสชาติอร่อยละมุนลิ้น จิบกับชาอุ่นๆ เข้ากันได้ดีสุดๆ

บริเวณด้านนอกเราก็สามาถออกไปนั่งชิลล์ได้ ฟังเสียงน้ำไหล่ช้าๆ เอาเท้าสัมผัสน้ำเย็นๆ เป็นการพักผ่อนที่เหมือนได้ชาร์จพลังจริงๆ เพราะที่บ้านธารชีวีให้บรรยากาศที่เงียบสงบ เราได้สัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ใครที่กำลังเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ ลองปักหมุดมาที่บ้านธารชีวี เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ระยะทางราว 70 กิโลเมตร ใช้เวลาไม่นานมากก็ถึงแล้ว บอกเลยว่า คุ้มค่าและได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: บ้านแม่แมะ 39 ม.11 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • เปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 16.30 น.
  • Facebook: บ้านธารชีวี Tarnchevee

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบ้านธารชีวี แม่เมะ คาเฟ่พักใจ นั่งเล่นลำธาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน บอกเลยว่าห้ามพลาด เที่ยวคาเฟ่แล้ว ไปทำบุญกันต่อได้ที่ ไหว้พระวัดศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา ที่ วัดถ้ำเชียงดาว จ.เชียงใหม่  ไปอิ่มท้องเติมพลังกันต่อที่ ตามรอยความอร่อย 6 ร้านดัง ในเชียงใหม่

Review by: