หมู่บ้านสะปัน เที่ยวน่านหน้าฝนท่ามกลางหุบเขา

219
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หมู่บ้านสะปัน ที่จังหวัดน่าน หมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่โปรดของใครหลายคน เพราะที่หมู่บ้านสะปันเต็มไปด้วยธรรมชาติที่แท้จริง วิวภูเขาปนด้วยหมอกจางๆ และอากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้ที่หมู่บ้านสะปันมีเสน่ห์จนต้องตกหลุมรัก


หมู่บ้านสะปัน เที่ยวน่านหน้าฝนท่ามกลางหุบเขา


หมู่บ้านสะปัน ตั้งอยู่บนหุบเขาในอำเภอบ่อเกลือ เป็นชุมชนเล็กๆ จังหวัดน่าน ที่อยู่ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติสีเขียวขจี บรรยากาศเงียบสงบ ได้ยินเพียงเสียงนก เสียงน้ำไหลตามลำธาร และอากาศดีตลอดทั้งปี ยิ่งฤดูฝนแบบนี้ป่ายิ่งชุ่มฉ่ำจากฝน สีเขียวสดสบายตา บอกเลยว่าฟินสุดๆ

หมู่บ้านสะปัน ชื่อนี้มาที่มาจาก ลำน้ำว้าและลำน้ำสะปัน ที่ไหลมาบรรจบกันทั้งสองสาย หรือจะเรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า สบปัน จนต่อมามีการเรียกต่อๆกันมาจนกลายมาเป็นคำว่า สะปัน ที่เรียกกันในปัจจุบัน

จุดเช็คอินของหมู่บ้านสะปัน ต้องที่สะพานหมู่บ้านสะปัน เป็นสะพานที่มีป้ายเขียนว่า แหล่งโอโซนชั้นดี ที่ต้องสะปัน 

มาอีกจุดเช็คอินที่ห้ามพลาด คือ น้ำตกสะปัน เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนน่าน บอกเลยว่าน้ำใสสุดๆ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ น้ำยิ่งเยอะน่าเล่นมาก รอบๆ ก็เต็มไปด้วยต้นไม้และมอสชุ่มน้ำ และวิธีทางเดินมาน้ำตกสะปันจะมีบันไดให้เดิน ระยะทางประมาณ 800 เมตร

ใครมาเที่ยวหน้าฝน บอกเลยว่าจะได้เห็นวิวทุ่งนาที่ชาวบ้านได้ทำนาไว้ วิวดีสุดๆ

สำหรับใครที่มีแพลนมาเที่ยวน่าน หมู่บ้านสะปัน เป็นอีกสถานที่ที่ควรมาสักครั้ง เพราะจะทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ลองตื่นเช้ามาดูวิวภูเขาที่ปนไปด้วยหมอก ออกมาเดินเล่นชิลล์ๆ ท่ามกลางแดดอุ่น ยามเช้า บอกเลยว่าที่หมู่บานสะปันจะมอบความทรงจำดีๆ ให้เรากลับบ้านไปอย่างแน่นอน


เป็นอย่างไรกันบ้างกับหมู่บ้านสะปัน เที่ยวน่านหน้าฝนท่ามกลางหุบเขา วิวสวยประทับใจแน่นอน ไปกันต่อที่ รวม 13 ที่เที่ยวน่าน ถ่ายรูปเช็คอิน แลนด์มาร์คน่าเที่ยว หรือจะไปทำบุญกันต่อที่ รวม 8 วัดสวย ที่เที่ยวน่าน สายบุญห้ามพลาด

Review by: