น้ำพุร้อนไทรงาม แม่ฮ่องสอน แช่น้ำอุ่นคลายเหนื่อย ท่ามกลางธรรมชาติสุดฟิน!

77
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ทำงานเหนื่อยๆ มาพักกายแช่บ่อน้ำพุร้อนอุ่นๆ ให้ร่างกายได้คลายความเหนื่อยล้า ที่ น้ำพุร้อนไทรงาม แม่ฮ่องสอน ที่บอกเลยว่า ใครได้มาลองแล้วจะต้องอยากกลับมาอีกแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยคลายกล้ามเนื้อ แล้วยังช่วยลดความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ เหมาะสำหรับใครที่กำลังเครียดๆ สามารถแวะมาผ่อนคลายได้


น้ำพุร้อนไทรงาม แม่ฮ่องสอน แช่น้ำอุ่นคลายเหนื่อย ท่ามกลางธรรมชาติสุดฟิน!


น้ำพุร้อนไทรงาม หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า โป่งน้ำร้อนไทรงาม ตั้งอยู่ในเมืองอำเภอปายบนกลางขุนเขา ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นเองตามธรรมชาติ

เริ่มกันที่จุดแรก เราก็มาจ่ายค่าเข้าโป่งน้ำร้อนไทรงาม 20 บาท และมีห้องน้ำให้บริการเปลี่ยนชุดก่อนลงไปแช่น้ำ

น้ำพุร้อนไทรงามน้ำใสจนมองเห็นเป็นสีเขียวมรกต อุณหภูมิน้ำจะอุ่นๆ กำลังดี ไม่ร้อนมาก ลงไปแช่ทั้งตัวได้สบายแบบเพลินๆ เพราะไม่ลึกมากเป็นแอ่งน้ำกว้างๆ ไม่แออัด ในบริเวณรอบๆ โอบล้อมด้วยป่าไม้เขียวขจี ยิ่งมองยิ่งสบายตาผ่อนคลายสุดๆ พร้อมสูดอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ บอกเลยว่าฟินมาก

ความพิเศษของที่นี่คือ ไม่ได้เป็นบ่อน้ำที่พุ่งสูงออกมาเหมือนน้ำพุร้อนที่อื่นๆ เป็นบ่อน้ำพุร้อนแอ่งใหญ่ จะห้อยขาแช่หรือลงทั้งตัวก็ดีไปหมด บอกเลยว่าต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง มันเป็นการพักผ่อนที่ช่วยคลายทั้งความเครียดจากภายใน และคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

 

น้ำใสมาก น่าเล่นสุดๆ

ใครที่กำลังเหนื่อยๆ รู้สึกล้า เมื่อยตัว ลองมาที่น้ำพุร้อนไทรงาม เหมือนได้เกิดใหม่ ความเหนื่อยล้าจะบรรเทาลง อยู่พักผ่อนไปกับธรรมชาติรอบตัว น้ำอุ่นๆ ใช้เวลาช้าลง ได้ความประทับใจกลับบ้านไปแน่นอนพร้อมเอเนอร์จี้เต็มกำลัง

  • ที่อยู่: ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/jvxGvBasH5C6Yp4r5
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
  • ค่าเช้าชม: ค่าธรรมเนียมเขตป่าอนุรักษ์ไทรงาม 30 บาท, ค่าเข้าโป่งน้ำร้อนไทรงาม 20 บาท

เป็นอย่างไรบ้างกับน้ำพุร้อนไทรงาม แม่ฮ่องสอน แช่น้ำอุ่นคลายเหนื่อย ท่ามกลางธรรมชาติสุดฟิน! พักกายเต็มที่แล้วไปต่อกันที่ 10 จุดชมวิว แม่ฮ่องสอน ให้แวะพักใจ ผ่อนคลายกับความงามของธรรมชาติ ไปถ่ายรูปเล่นชิคๆ กันต่อที่ รวม 6 ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ชิลล์ เมืองแม่ฮ่องสอน

Review by: