รวม 4 โฮมสเตย์เชียงใหม่ บ้านเล็กในป่าใหญ่

117
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หน้าหนาวนี้ กินดีอยู่เหนือมาเเจกพิกัดโฮมสเตย์สุดชิลล์ อยู่ใกล้ธรรมชาติที่ช่วยฮีลใจแบบสุดๆแถมยังไกลจากตัวเมืองเพียงเเค่ 1 ชั่วโมง เดินทางง่ายขับรถชิลล์อีกด้วย ใครที่กำลังหาที่พักสไตล์โฮมมี่ติดป่าติดเขามีน้ำตกไหลผ่าน ขอแนะนำ 4 โฮมสเตย์นี้เลย


รวม 4 โฮมสเตย์เชียงใหม่ บ้านเล็กในป่าใหญ่


บ้านต้นไม้แม่แมะ, เชียงดาว เชียงใหม่

ลองพากันมานอนที่บ้านต้นไม้แม่แมะ เชียงดาว ที่จะได้ชมวิวป่าเขาแบบ 180 องศา ให้ได้รู้สึกฮีลใจพักผ่อนแบบฟินๆ กลางป่าที่ตั้งอยู่บนเนินเขาตัวบ้านตกแต่งเน้นวัสดุธรรมชาติด้วยไม้สีน้ำตาลตัดกับธรรมชาติสีเขียวขจี ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สุดอุดมสมบูรณ์ อีกอย่างห่างจากที่พักไม่เกิน 100 เมตร มีลำธารไหลผ่านให้ได้เอาเท้าไปจุ่มน้ำปลดปล่อยความทุกข์ใจได้ด้วย ตอนนอนก็จะได้ฟังเสียงน้ำไหลผ่านอีก บอกเลยว่าที่นี่ธรรมชาติบำบัดสุดๆเเถมมีชิงช้าริมน้ำให้ไปนั่งชิลล์หรือจะใช้เป็นมุมถ่ายรูปด้วยนะ อาหารก็อร่อยน่าทานมาก มาเเล้วไม่ได้รูปกลับไม่ได้เเล้ว

  • พิกัด: 128 ม.11 ต.แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  • ราคาห้องพัก: ช่วงเดือนมีนาคม-กันยายน 750 บาท/คน/รวมอาหาร 2 มื้อเช้า+เย็น, ช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ 850 บาท/คน/รวมอาหาร 2 มื้อเช้า+เย็น
  • เบอร์โทร: 081 958 5601

บ้านพักเพลิน , แม่ลาย เชียงใหม่

ใครที่ชอบฟินกับบรรยากาศเเละเน้นเรื่องอาหารการกินมากขอเเนะนำที่นี่เลย บ้านพักเพลินสเตชั่น แม่ลาย จ.เชียงใหม่ บ้านพักเพลินสเตชั่น ที่พักถูกโอบล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี มีน้ำไหลผ่านติดกับที่พัก เเค่มานอนหลับตาฟังเสียงน้ำชิลล์ๆ ก็จะได้พบกับความผ่อนคลายหนีความวุ่นวายสุดๆเลย ที่นี่เขามีห้องพักที่มีอ่างอาบน้ำให้เลือกด้วยนะ เอาไว้ไปถ่ายรูปกับอ่างอาบน้ำและบรรยากาศที่นี่บอกเลยว่าเท่สุดไปเลย เเละเรื่องอาหารการกินที่นี่ขออวยยศเลยว่าดีมาก เพราะลุงชูเจ้าของที่นี่เขาใส่ใจเรื่องอาหารมากฟิลกินข้าวฝือมือพ่อแม่ที่บ้าน นั่งกินติดริมลำธารชิลล์ๆไปเลย แล้วที่สำคัญ อยากบอกว่า ราคาที่พักจะรวมทั้งอาหารเช้า-เย็น มีทั้งน้ำพริก แกงฮังเล แคบหมู และผัดยอดฟักแม้วแบบจัดหนักจัดเต็ม คุ้มขนาดนี้จะไปไหนได้อีก เเล้วถ้าเกิดว่ายังอิ่มไม่พอ หรืออยากลองกินอะไรเพิ่มเติม ที่นี่ยังมีอาหารตามสั่ง ชุดหมูกระทะ เเละเครื่องดื่มเย็นๆให้สั่งมากินได้อีกด้วยบอกเลยว่าเที่ยวที่นี่ไม่ผิดหวังไปแล้วต้องอยากไปอีกแน่นอน


The Escape House , แม่กำปอง เชียงใหม่

The Escape House แม่กำปอง สถานที่ ที่มองไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวๆ แล้วมันดีต่อใจ น่าพาครอบครัวและคนรู้ใจ มานอนพักผ่อนรีชาร์จความสุขดูสักคืน ที่นี่มีบ้านพักหลังใหญ่ขนาด 3 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมห้องครัวที่มีอุปกรณ์ทำครัวให้อย่างครบครัน ตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย ผสมกับความวินเทจนิดๆ เพิ่มความหวานละมุนหน่อยๆ เหมาะแก่การมาพักแบบกลุ่มใหญ่ มากันเป็นครอบครัวยิ่งอบอุ่น และยังมีบ้านหลังเล็กสุดน่ารัก อีกหนึ่งหลัง ความชิลล์ของที่นี่ต้องยกให้ลำธารหลังบ้าน ที่สามารถลงเล่นได้แบบฉ่ำๆ มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามลำธาร หรือ รังนกเก๋ๆ เรียกได้ว่าไปพักที่ The Escape House แม่กำปอง คืนเดียว ได้รูปไปอวดเพื่อนอีกเพียบเลย

  • พิกัด: 55 หมู่ 8 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • ราคา: กรุณาติดต่อสอบถามกับทางที่พักโดยตรง
  • เบอร์โทร: 064 383 4456, 081 961 9000
  • Facebook: The Escape House Mae Kampong, Chiang Mai

บีฟอร์เรส , แม่ลาย เชียงใหม่

หนีความวุ่นวายมานอนกันที่ บีฟอร์เรส ที่พักแม่ลายโลเคชั่นสวยสบายตา สบายใจ เพราะตัวที่พักอยู่ติดกับลำธารและอยูากลางป่า เเละเดินเเค่ไม่กี่ก้าวก็สามารถจุ่มขาเอาเท้าแช่น้ำได้เลย ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 4 ห้อง ซึ่งตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์และทุกห้องหันหน้าออกไปทางลำธารทั้งหมดจึงสามารถทำให้มองเห็นวิวลำธารได้จากในห้องกันเลย ภายในห้องพักกว้างขวางและแบ่งสัดส่วนได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ ทั้งสบู่ แชมพู และผ้าขนหนู นอกจากนี้บีฟอเรสต์ยังมีพื้นที่ส่วนกลางด้านนอกที่เป็นกองไฟให้ได้ออกมานั่งผิงไฟ สัมผัสความสงบและธรรมชาติแบบเน้นๆ ไม่หมดแค่นั้นเขายังมีบริการชุดหมูกระทะให้บริการอีกด้วย ซึ่งต้องสั่งกับทางที่พักล่วงหน้า 1 วัน เพื่อที่จะได้เตรียมวุตถุดิบสดใหม่ให้กับเรา บอกเลยว่าสายธรรมชาติต้องไม่พลาดที่จะมาพักที่บีฟอเรสต์นะ

  • พิกัด: บ้านแม่ลาย อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 098 376 4816
  • ราคา: ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท/2 คน/คืน รวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Bee Forest

ถ้าเที่ยวป่าเที่ยวเขาให้ธรรมชาติบำบัดใจเรียบร้อยยเเล้วยังอยากอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แนะนำ ที่เทียวใกล้เมืองนี้เลย ปักหมุด 5 ที่เที่ยวใกล้เมือง เที่ยวชิลล์ๆ ไม่ต้องค้างคืน  แบบสนุกๆต่อให้จุใจไปเลยหรือใครที่มาเป็นคู่ ก็มีที่นี่เป็นทางเลือกในใจให้อีก 6 สถานที่เดท คนมีแฟนต้องชวนกันไป!! บอกเลยมาถึงเเล้วไม่พาหวานใจไปเดทแบบฟินๆไม่ได้แล้วนะ

Review by: