รวม 4 วัดสวยบนเขาเชียงใหม่ พร้อมชมวิวสุดอลังการ

3491
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เชียงใหม่เป็นสถานที่ที่มีวัดอยู่มากมายให้เราได้กราบไหว้และเป็นศูนย์รวมพักจิตใจของใครหลายๆ คน วันนี้กินดีอยู่เหนือได้รวบรวม 4 วัดสวยบนเขาเชียงใหม่ พร้อมชมวิวสุดอลังการ ที่บอกได้เลยว่าชมทั้งความงดงามทั้งด้านสถาปัตยกรรมและวิวสุดตระการตาที่มีธรรมชาติโอบล้อม จะมีวัดไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย


รวม 4 วัดสวยบนเขาเชียงใหม่ พร้อมชมวิวสุดอลังการ


วัดอรัญญวาส, หางดง เชียงใหม่

วัดอรัญญวาส หรือ วัดบ้านปง ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อาณาจักรล้านนาของชาวเชียงใหม่ บริเวณภายในวิหารจะมีงานจิตรกรรมฝาผนัง ที่ได้ถูกวาดอย่างสวยงามและประณีต  และจุดไฮไลท์ของวัดอรัญญวาสคือ พระธาตุเจดีย์ศรีเมืองปง บริเวณยอดของปราสาท จะเป็นโลหะปราสาท ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดยังเป็นโลหะปราสาทแห่งที่ 4 ของโลกอีกด้วย ขอบอกเลยว่าวัดอรัญญวาสมีความสวยงามทั้งภายในและภายนอกวัด เพราะด้านนอกก็จะมีวิวธรรมชาติให้ชมแบบฟินๆ แนะนำเลยว่าต้องมากราบไหว้ที่วัดอรัญญวาสสักครั้ง

  • ที่อยู่: ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/BsUqWJPZSfaY9eWH6
  • เวลาเปิดปิด: 08.00-16.00 .

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด, ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด ตั้งอยู่ในตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของอำเภอดอยสะเก็ดเลยก็ว่าได้ เพราะวัดนี้ยังไม่มีระบุแน่ชัดว่าสร้างขึ้นเมื่อปีใด แต่มีข้อสันนิฐานว่า พบว่าพระธาตุดอยสะเก็ด ภายในมีพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 1,000 ปี หลังจากนั้นก็ได้บูรณะขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2536 สร้างคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 30 เมตร ครอบองค์เดิมไว้ บริเวณด้านบนเป็นสีทองอร่าม ทำให้สามารถมองเห็นพระเจดีย์ที่ตั้งบนเชิงเขาได้จากที่ไกลๆ ภายในวัดมีวิหารจัตุรมุข ที่บริเวณด้านในจะมีภาพจิตกรรมฝาผนังปริศนาธรรม เป็นเรื่องราวต่างๆ ถึงคติธรรมของพระพุทธเจ้าอีกด้วย นอกจากนี้บริเวณภายในยังได้ประดิษฐานพระพุทธรูป พระเจ้า 5 พระองค์เป็นพระประธานในวิหารจัตุรมุข บอกเลยว่าเป็นวัดที่มีความน่าสนใจมากๆ สำหรับใครที่ยังเคยมา ต้องลองมาสักครั้ง

  • ที่อยู่: ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/GP7iiAAcSxtCb9HM9
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00-18.00 น.

วัดพระธาตุดอยสุเทพ, สุเทพ เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดเก่าแก่และมีชื่อเสียงที่ใครหลายคนต้องมาเยือนสักครั้ง บริเวณทางขึ้นวัดจะเป็นบันไดนาค 7 เศียร 185 ขั้น สำหรับใครที่ยังมีแรงพอไหวก็สามารถเดินขึ้นทางบันไดได้ นอกจากนี้ทางวัดก็มีลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้สูงอายุด้วย เอกลักษณ์ความโดดเด่นของวัดพระธาตุดอยสุเทพก็คือ เจดีย์ที่สูงถึง 6 วา และบริเวณบนยอดเจดีย์ถูกประดับด้วยแผ่นทองอร่าม ความพิเศษยังไม่หมดแค่นี้เพราะวัดนี้เป็นหนึ่งในเจดีย์ประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีมะแม ที่มีความเชื่อกันว่า หากขอพรแล้วจะสมปรารถนาทุกประการอีกด้วย นอกจากนี้วัดพระธาตุดอยสุเทพก็มีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่สวยๆ ไว้ให้ได้ดูกันด้วย เอาเป็นว่าหากใครมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องแวะมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพสักครั้ง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ที่อยู่: 9 หมู่ 9 ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/gYQWU9LjsGBgptHQ7
  • เวลาเปิด-ปิด: 05.00 – 20.00 น.

วัดพระธาตุดอยคำ, แม่เหียะ เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ ในตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนยอดดอย เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งของเชียงใหม่มีอายุกว่า 1300 ปี ตั้งแต่สมัยหริภุญชัย ความโดดเด่นของวัดพระธาตุดอยคำคือ องค์พระธาตุสีทองอร่ามขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นได้มาแต่ไกล นอกจากนี้ภายในวัดก็ยังมี หลวงพ่อทันใจ ที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพร เพื่อเสริมดวงโชคลาภทางการงาน การเงิน หรือจะเป็นเรื่องความรัก แต่ขอแนะนำว่า ให้ขอทีละเรื่องที่เราต้องการในแต่ละครั้ง เพื่อทำให้สำเร็จดั่งใจหวังได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้นทางวัดก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้มากราบไหว้บูชา ทั้งเจ้าแม่กวนอิม พระแม่ธรณีบีบมวยผม หรือจะเป็นพระอุปคุต เหมาะสำหรับใครที่อยากมากราบไหว้ขอพร บอกเลยว่าห้ามพลาด

  • ที่อยู่: ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/UKdmK6Vtg69FnMkA9
  • เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-18.00 .

เป็นอย่างไรบ้างกับรวม 4 วัดสวยบนเขาเชียงใหม่ พร้อมชมวิวสุดอลังการ สายบุญต้องห้ามพลาด ใครหิวๆ ไปกันต่อที่ 9 ร้านเด็ดเชียงใหม่ ระดับตำนานเปิดมานานกว่า 20 ปี อิ่มท้องกันแล้วไปต่อกันที่ ปักหมุด 5 ที่เที่ยวใกล้เมือง เที่ยวชิลล์ๆ ไม่ต้องค้างคืน

Review by: