ตะลุยเที่ยวแม่ออน เชียงใหม่ สัมผัสความสนุก เที่ยวครบทุกไฮไลท์

28
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนมาตะลุยเที่ยวอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ คาเฟ่ วัด น้ำตก อีกอย่างที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องศิลปะและวัฒนธรรมอีกด้วยซึ่งเป็นเอกลักษณ์สุดๆไปเลย แถมยังมีโฮมสเตย์สวยๆรองรับนักท่องเที่ยวอีกเพียบ บอกได้เลยว่า กินเที่ยวครบจบที่แม่ออน


ตะลุยเที่ยวแม่ออน เชียงใหม่ สัมผัสความสนุก เที่ยวครบทุกไฮไลท์


ม่อนพญานาคราช, แม่ออน เชียงใหม่

มาเริ่มที่เเรกด้วย ม่อนพญานาคราช เพื่อเสริมความปังก่อนไปเที่ยวที่อื่นต่อดีกว่า ที่นี่เขามีองค์พญานาค 9 เศียร มีความกว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร สูง 59 เมตร เรียกว่าเป็นไฮไลท์ความศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่เลย ใครมาขอพรเรื่องอะไรก็สมหวังกันทุกเรื่องกลับไปแน่นอน หรือใครอยากเสริมดวงให้ปังจะไปไหว้หลวงพ่อหนุนดวง พระแกะสลักจากไม้ขนุนมีอายุกว่าหลายร้อยปีก็ได้ รับรองกลับไปชีวิตปังแบบสุดๆ

นอกจากจะได้มูเติมแต้มบุญกันแล้วยังสามารถเดินไปชมความวิจิตรงดงามของหุ่นปูนปั้นรูปพญานาคทั้ง 4 ตระกูล ที่ตั้งอยู่อยู่ในวิหารอริยมรรค 8 เหลี่ยม รวมถึงบรรยากาศความร่มรื่นของพื้นที่รอบๆ ม่อนพญานาคราชได้อีกด้วย พูดได้เลยว่ามาที่ม่อนพญานาคราชสุขทั้งกายสุขทั้งใจแถมกลับบ้านไปเจอแต่ความปังแน่นอนเราขอคอนเฟิร์ม

  • ที่อยู่บ้านแม่เลน ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/ftk2kEPTFaLgEQvXA
  • เบอร์โทร: 053 009 436
  • เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันตลอดเวลา

หมู่บ้านแม่กำปอง, แม่ออน เชียงใหม่

แอดจะพามาหมู่บ้านแม่กำปองกันต่อเลย เพราะว่าที่นี่เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวมาก เนื่องจากว่าเดินทางง่ายมาก จะเอารถมาเองหรือนั่งรถมาลงที่นี่ก็ยังได้ เขาเป็นหมู่บ้านที่มีทั้งน้ำตก วัด คาเฟ่สวยๆ กิจกรรม Work Shop ข้าวซอยกับอาหารเหนือแสนอร่อยและโฮมสเตย์ที่สุขสบายพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวสุดๆ แล้วตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันที่จุดชมวิวกิ่วฝิ่นค่อยกลับ ใครที่มาเที่ยวที่นี่แอดขอรับประกันเลยว่าอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันแน่นอน แถมจุดถ่ายรูปเช็คอินก็ยังมีเยอะอีกด้วย เช่น Teddu Coffee คาเฟ่ที่มีสะพานแขวนในป่าคือใครไปก็ต้องถ่ายรูปนะบอกเลย แอดขอรับรองว่ามีรูปอวดเพื่อนๆ ไปเป็นเดือน


ไร่กาแฟปางร่ม, แม่ออน เชียงใหม่

ไร่กาแฟปางร่ม เป็นคาเฟ่ที่อยู่กลางป่าเเถมติดน้ำตก มานั่งจิบกาแฟรับประทานอาหารพร้อมกับฟังเสียงน้ำไหลชิลล์ๆ สบายๆ กันได้เลย อาหารเครื่องดื่มนอกจากอร่อยเเล้วยังราคาดีอีกด้วยนะ เมล็ดกาแฟของที่นี่ก็เป็นเมล็ดของแม่ออนเอง รอบๆ ของคาเฟ่จะตกเเต่งด้วยไม้ไผ่ทำให้ที่นี่เย็นสบายตลอดเวลาลมพัดผ่านสบายใจสุดๆ ใครที่อยากมานั่งปล่อยใจก็ต้องที่นี่แล้วแหละ หรือใครอยากจะถ่ายรูปแอดบอกเลยว่าที่นี่ก็ไม่เเพ้ใคร มุมถ่ายรูปเยอะเเละสวยมากได้ฟีลของการมาเที่ยวแบบมีสไตล์เวอร์

  • ที่อยู่: 104 ม. 8 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 50130
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/s3hqtrHNxYnycRi6A
  • เบอร์โทร: 099 156 6362
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่ 8:00–17:00 น.

วัดจอมธรรม, แม่อน เชียงใหม่

วัดจอมธรรม เป็นอีกที่ที่สายมูเตลูไม่ควรพลาด เมื่อมาถึงแม่ออนเเล้วกินดีอยู่เหนือก็ต้องขอแนะนำไฮไลท์การมูวันนี้เลยนั่นก็คือ อาณาจักรแห่งองค์พระมหาคณปติ หนึ่งเดียวในในโลก ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยของวัดจอมธรรม เมื่อไปถึงยังด้านบนก็จะพบกับองค์พระพิฆเนศ 9 เศียร สีทองตั้งตระหง่านสวยงามตระการตา จะมีจุดให้บูชาของไหว้พระพิฆเนศ เพียงชุดละ 100 บาทเท่านั้น เมื่อไหว้องค์พระพิฆเนศ 9 เศียร เสร็จแล้ว หลังจากนั้นให้ไปไหว้องค์เทพต่างๆ กันต่อ ซึ่งที่นี่เขามีเทพหลายองค์มาก ไม่ว่าจะเป็น พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี พระแม่ลักษมี พญามุจลินท์ และพระแม่สุรัสวดี รวบรวมมาให้สายมูเตลูอย่างเราไว้หมดเเล้ว

  • ที่อยู่: ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/j3gSsB6Su9DpX1xh8
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

น้ำพุร้อนสันกำแพง, แม่ออน เชียงใหม่

ใครชอบเเช่น้ำพุร้อน แอดขอพามาที่นี่ต่อเลยเขาจบครบในที่เดียวเหมือนกัน นอกจากจะมีน้ำพุร้อนให้แช่เท้า เเละต้มไข่กันเเล้ว น้ำพุร้อนที่นี่เขายังมีโซนแยก ให้เปิดห้องนอนเเช่น้ำอุ่นเเบบสวนตัว เป็นคู่ หรือจะเป็นแก๊งก็ได้เขามีให้เลือก แถมยังมีห้องพักที่มีอ่างเเช่น้ำพุร้อนส่วนตัวในห้องไปอีก เเต่ต้องรีบโทรจองกันก่อนมาไม่อย่างงั้นอาจจะเต็มได้นะเพราะเขาดีจนต้องจองจริงๆ ส่วนใครที่อยากมาเที่ยวนั่งเเช่ผ่อนคลายๆ ก็เเนะนำที่นั่งเเช่เท้าพร้อมกับนั่งปิคนิคริมน้ำพุร้อนไปด้วย เพราะว่าที่นี่เขามีร้านอาหารหลากหลายให้มานั่งกินด้วยกัน หรือใครจะไปซื้อไข่มาต้มที่จุดต้มไข่เเล้วมานั่งแกะกินด้วยกันรับบรรยากาศก็ได้ บอกเเล้วว่าเขาครบจบในที่เดียวจริงๆ

  • ที่อยู่: ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/W5CewwjcxP7cD1gUA
  • เบอร์โทร: 087 659 1791
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.
  • ค่าบริการ: คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท, ผู้สูงอายุ 60 ปี และเด็ก 20 บาท | ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาทและเด็ก 50 บาท

ไปเที่ยมแม่ออนกันเสร้จเเล้วแอดขอเเนะนำให้ไปเที่ยวที่นี่ต่อเลย แจกแพลนที่เที่ยวอำเภอเชียงดาว เที่ยววัด ชมดอย สัมผัสอาร์ตสเปซสุดฟิน เพราะที่นี่ก็เป็นที่เที่ยวไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากเหมือนกันเเละเดินทางง่ายอีกด้วย เเล้วก็ค่อยกลับมาตะลุยกินกันต่อในเมืองพากันไป ตามรอยความอร่อย 6 ร้านดัง ในเชียงใหม่ กันเลย

Review by: