กิน นอน เที่ยวปายแบบจัดเต็ม

64
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครที่มีแพลนกำลังจะไปเที่ยวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันนี้แอดขอนำเสนอโลเคชั่นกิน นอน เที่ยวปายแบบจัดเต็ม ที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยว จุดเช็คอิน เเละที่พักสุดปังให้ทุกคนได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกในอ้อมอกอ้อมใจกันเเล้ว แต่ขอบอกเลยว่าโดนใจเเน่นอน


กิน นอน เที่ยวปายแบบจัดเต็ม


Canary Guesthouse Pai, ปาย แม่ฮ่องสอน

Canary Guesthouse Pai ที่พักปายสุดน่ารักโลเคชั่นดี ที่แอดขอเเนะนำ ที่นี่อยู่ติดกับริมแม่น้ำปาย Canary Guesthouse Pai ตกแต่งแบบเน้นโทนสีขาวและสีน้ำตาลเพื่อสื่อถึงความอบอุ่นและผ่อนคลาย มีให้เลือกถึง 13 ห้อง เเละห้องที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือห้องแบบ Deluxe River ที่มีระเบียงติดกับแม่น้ำและสามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกได้จากบนเตียงเลย ภายในห้องของที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันอีกด้วย ในบริเวณส่วนกลางของที่พักยังเป็นพื้นที่ให้ออกมานั่งชิลล์ นอนฟังเสียงน้ำได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ Canary Guesthouse Pai ยังอยู่ติดกับถนนคนเดินปาย เพราะแค่เดินข้ามสะพานแขวนไปเพียง 100 เมตรก็ถึงแล้ว

  • Location: 149 ม.1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จงแม่ฮ่องสอน
  • Phone: 099 894 3376, 093 225 4222
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 600 บาท/คืน (ไม่รวมอาหารเช้า)  **ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามโดยตรงกับที่พักอีกครั้ง
  • Line: https://line.me/R/ti/p
  • Facebook: Canaryguesthousepai 

วัดพระธาตุแม่เย็น, ปาย แม่ฮ่องสอน

เที่ยวปายตอนเช้า ต้องมาไหว้พระที่ วัดพระธาตุแม่เย็น แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของการมาเที่ยวปาย เพราะนอกจากจะได้กราบไหว้ ขอพรพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังได้ชมวิวทิวทัศน์เมืองปาย แบบ 360 กันอีกด้วย มองไปทางไหนก็สบายตาสุดๆ เย็นสดชื่น อิ่มบุญ อิ่มใจกันแบบเต็มๆ ซึ่งที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราได้กราบสักการะ ขอพรพระนอนและพระพุทธโลกุตระมหามุนีส่วนการขึ้นไปสักการะพระพุทธโลกุตระมหามุนี พระพุทธรูปปางมารวิชัยสีขาวองค์ใหญ่เด่นตระหง่านอยู่บนยอดเขา ต้องเดินขึ้นบันไดพญานาคกว่า 300 ขั้น เพื่อขึ้นไปกราบสักการะ ถือเป็นจุดไฮไลท์ที่วัดใจนักท่องเที่ยวสุดๆ เลยก็ว่าได้

  • Location: ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/LRxQejagep6zLLmM9
  • Open–Close:  เปิดทุกวัน 06:00 – 18:00 น.

ข้าวมันไก่จอมยุทธ์, ปาย แม่ฮ่องสอน

ถ้ามาเที่ยวปาย ร้านอาหารที่หลายคนก็ต้องพูดถึงนั่นก็คือร้านข้าวมันไก่จอมยุทธ์ ข้าวมันไก่โบราณที่อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจสุดๆ ไปเลย เเละที่นี่มีที่มาของชื่อจากการราดน้ำมันหอมงาแบบโบราณลงบนตัวข้าวมันไก่นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ข้าวมันไก่นี้มีความหอมนุ่มชุ่มฉ่ำอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากจะมีข้าวมันไก่ต้มให้กินแล้ว ยังมีข้าวมันไก่ทอด และข้าวมันไก่ย่าง ให้เลือกกินอีกด้วย เเถมที่นี่ราคา 40-50 บาท เท่านั้น แล้วยังได้เยอะเเบบจุกๆอีกด้วยบอกเลยว่าอิ่มเเถมเงินในกระเป๋ายังเหลือเฟือ


โป่งน้ำร้อนท่าปาย, ปาย แม่ฮ่องสอน

เที่ยวปาย ทั้งทีก็ต้องมานั่งปล่อยใจเอาเท้าจุ่มน้ำที่นี่เลย ซึ่งเป็นโป่งน้ำร้อนธรรมชาติ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาตติขุนเขาและป่าไม้ ภายในโป่งน้ำร้อนท่าปายจะมีน้ำไหลผ่านทั่วบริเวณกว้าง มีบ่อใหญ่สองบ่อ นอกจากนี้ยังมีน้ำผุดหลายจุด รอบๆ โป่งน้ำร้อนอีกด้วย ป่าของที่นี่จะเป็นป่าไม้สัก ซึ่งอนุญาตให้ตั้งเต็นท์พักแรมได้ ใครที่เป็นสายตั้งแคมป์แนะนำมาที่นี่เลยจะได้ฟีลใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ แต่ต้องติดต่ออุทยานก่อนนะ ใครที่มาเเล้วอยากเเช่ออนเซ็นทั้งตัวก็สามารถเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนได้หรือถ้าใครที่ไม่อยากแช่ออนเซ็นแต่อยากทำกิจกรรมอื่นๆ ที่นี่มีบ่อน้ำผุดหลายจุด ซึ่งจะมีอุณหภูมิน้ำอยู่ประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส แนะนำเลยให้เอาไข่มาต้มให้สุก บอกเลยว่านั่งกินไข่ออนเซ็นได้แบบฟินๆ เลย

  • ที่อยู่ : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/dfGMVCcXvohp3He58
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

เย็นโฟลุยไฟ, ปาย แม่ฮ่องสอน

ที่นี่เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ติดกับสี่แยกใจกลางเมืองปาย ตัวร้านเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวเมนูของที่ร้านจะมีทั้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาล้วน น้ำซุปกลิ่นหอมยั่วยวนใจเหลือเกิน ใครที่มาเที่ยวปาย ก็ต้องเเวะที่นี่ตลอดบอกได้เลยว่าแต่ละเมนูที่เสิร์ฟมาเครื่องแน่นเต็มถ้วยคุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ เริ่มต้นเพียงถ้วยละ 55 บาทเท่านั้น ใครที่กำลังหาของกินที่เมืองปายอยู่ มาเที่ยวปายทั้งทีขอแนะนำร้านนี้เลย


กองแลน, ปาย แม่ฮ่องสอน

กองแลน หรือแกรนด์แคนยอนปาย เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ไปเดินรอดูพระอาทิตย์ตกซึ่งทางเดินมีลักษณะเป็นทางเดินเล็กๆ บนสันเขาที่ถูกกัดเซาะโดยลมและฝน ต่อมาได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปอีกที่ ที่สวยเก๋ไม่เเพ้ที่อื่นเลย หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวปาย ต้องแวะมาดูพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่นี่สักครั้งเเล้วจะอยากกลับมาเที่ยวปายซ้ำเพราะที่นี่แน่นอน

  • ที่อยู่: ถ.แม่มาลัย-ปาย ต.แม่ฮี้ ปาย แม่ฮ่องสอน 58130
  • พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/7LjGADRHVZrSE9cH6
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.30 – 18.00 น.

เที่ยวเสร็จเเล้วขากลับเเอดอยากเเนะนำให้ทุกคนได้เเวะเที่ยวที่นี่เลย อุทยานแห่งชาติออบขาน เชียงใหม่ ที่เที่ยวสัมผัสเส้นทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ เพราะไหนๆ เชียงใหม่ก็ต้องเป็นทางผ่านตอนเดินทางกลับอยู่เเล้วก็ต้องเที่ยวต่อไปเลยจะได้คุ้ม หรือใครอยากแวะไหว้พระเติมเเต้มบุญก่อนก็ต้องวัดนี้เเล้ว วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ ไหว้หลวงพ่อทันใจ สำเร็จสมหวังทันใจขอ สายมูห้ามพลาด อิ่มบุญอิ่มใจก่อนถึงบ้านเเน่นอน

Review by: