ปักหมุด 3 ไร่ชาเชียงรายบรรยากาศดีหอมกลิ่นใบชา

71
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปนั่งจิบชาชิลล์ๆ ที่เชียงรายกัน ใครที่ไปเชียงรายเเล้วอยากไปเดินเก็บใบชา หรือจะนอนพักในไร่ชารับบรรยากาศดีดีที่เต็มไปด้วยกลิ่นใบชาหอมฟุ้งทั่วทิศ ไม่พอเเค่นั้นบางที่ยังมีไร่ชาพร้อมคาเฟ่สวยๆ ให้ได้เดินถ่ายรูปชิคๆ กลับบ้านกันอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


ปักหมุด 3 ไร่ชาเชียงรายบรรยากาศดีหอมกลิ่นใบชา


ไร่ชาวังพุดตาล, แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

ไร่ชาวังพุดตาล เป็นไรชาที่มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก รับรองว่าถูกใจสายเซลฟี่แน่นอน ไม่ว่าจะโซนสวนสไตล์จีนไร่ชา และชิงช้า มีหลากหลายมุมให้เหล่าอินสตาแกรมเมอร์ สร้างคอนเทนต์ลงโซเชียลกันได้สบายเลยนะ เเล้วที่เเอดพามาพักใจที่นี่เลยเพราะว่าเขามีคาเฟ่ สุดชิคสไตล์น่ารักเหมาะกับบรรยาากาศในไร่มาก ถ้าใครมาที่นี่บอกเลยว่าต้องสั่งชาเขียวร้อนมารับประทานคู่กับเค้กของทางที่นี่จะได้ความฟินแบบสุดๆ แน่นอน

  • พิกัด: 52/66 ม.1 ต.แม่สลองนอก หมู่บ้านสันติคีรี อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 07.00-19.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 637 5290

ไร่ชาฉุยฟง, แม่จัน เชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง แลนมาร์คสุดฮิตที่ใครไปเที่ยวเชียงรายต้องแวะ ไร่ชาขนาดใหญ่ที่เรียงรายเป็นขั้นบันไดอย่างสวยงาม บรรยากาศดี วิวสวย ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยปังทุกมุม พูดได้เลยว่าถ้าใครมา ก็ต้องไม่พลาดการถ่ายรูปกับไร่ชาอยู่เเล้วและที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้ไปลิ้มรสกับเหล่าเมนูชาเขียวอีกด้วย จิบชาฟินๆ ชมวิวเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาสุดกรีน ผ่อนคลายสบายตาสุดๆ

  • พิกัด: 97 ม.8 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด ปิด: เปิดเวลา 08.30 – 17.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 956 109, 053 771 563

ไร่ชา 101, แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

ใครสายชาเขียวจะต้องลองไปที่นี่เลย ไร่ชา 101 เป็นไร่ชาแห่งแรกและไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดบนดอยแม่สลอง วันนี้เเนะนำให้ทุกคนพากันมาเดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาสุดกรีน บนดอยแม่สลอง สัมผัสอากาศหนาวสุดฟินที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียว แวะชิมชาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ การันตีจากการที่ได้รับรางวัลจากการประกวดชามาหลายรางวัล นอกจากนี้ยังมีการสอนวิธีชงชาให้อีก รับรองว่าจะยิ่งเป็นการเปิดประสบการณ์เรียนรู้การดื่มชาที่แปลกใหม่แน่นอน

  • พิกัด: 83 ม.6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: 7.00-18.00
  • เบอร์โทร: 088 805 9391

เที่ยวไร่ชา จิบชากันไปแล้วแอดขอเเนะนำให้ไป ทำบุญไหว้พระจังหวัดเชียงราย กับ 5 วัดเดินทางง่ายใกล้ตัวเมือง ให้ได้อิ่มบุญอิ่มใจไปด้วยเลย หรือจะไปกินขนมจีนกันต่อที่ น้ำเงี้ยวป้าสุข ร้านขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ้าดังเชียงราย ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี บอกเลยว่าเป็นซิกเนเจอร์ที่พลาดไม่ได้

Review by: