พาตะลุยเที่ยวแม่ฮ่องสอน เส้นทาง Road Trip เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วไปด้วยกัน!

642
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ใครมีแพลนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาตะลุยเที่ยวแม่ฮ่องสอน เส้นทาง Road Trip เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วไปด้วยกัน! บอกเลยว่าครบรส ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวไว้ใจได้เลย สนุกจนลืมไม่ลงแน่นอน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!


พาตะลุยเที่ยวแม่ฮ่องสอน เส้นทาง Road Trip เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วไปด้วยกัน!


หมู่บ้านรักไทย

หมู่บ้านรักไทย หมู่บ้านที่เป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่บนดอยสูง มีทะเลสาบขนาดใหญ่กลางหมู่บ้านที่กลายเป็นแลนด์มาร์คของแม่ฮ่องสอนก็ว่าได้ โดยเฉพาะหน้าหนาวที่จะมีหมอกลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ผสมกับบรรยากาศที่เย็นสบาย จิบชาอุ่นๆ ชมวิวหมู่บ้านที่ตกแต่งสไตล์จีน บอกเลยว่าฟินมากๆ นอกจากนี้ที่หมู่บ้านรักไทยก็ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศก์ ที่จะพาเราไปชม คุกดิน หรือจะไปนั่งเรือชมวิวทะเลสาบ และขี่ม้าพาข้ามแดนไปฝั่งพม่า แนะนำเลยว่าหมู่บ้านรักไทยเป็นสถานที่ที่ถ้าใครได้มาสัมผัส ต้องได้รับความประทับใจและความทรงจำดีๆ กลับไปแน่นอน


วัดจองคำวัดจองกลาง

วัดจองคำ-วัดจองกลาง ตั้งอยู่ในรั้วกำแพงแก้วเดียวกัน จึงทำให้สองวัดนี้เปรียบเสมือนว่าเป็นวัดฝาแฝด ในเวลาต่อมาวัดจองคำและวัดจองกลาง ก็ได้มีการรวมเป็นวัดเดียวกัน ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2517 เป็นต้นมา ภายในวัดจะมีศิลปกรรมไทใหญ่อย่างชัดเจน รวมถึงองค์พระเจดีย์ ที่ชาวไทยใหญ่เรียกกันว่า กองมู ซึ่งมีลักษณะรูปทรงจุฬามณี ซึ่งมีฐานสี่ด้าน แต่ละด้านจะมีรูปสิงห์ประดับอยู่ด้านละหนึ่งตัว นอกจากนี้ภายในวัดก็ยังมีภาพจิตรกรรมบนแผ่นกระจกที่เล่าเรื่องราวของพระเวสสันดรชาดกและภาพพุทธประวัติ บอกเลยว่าถ้าใครได้มาเที่ยวแม่ฮ่องสอน ต้องแวะมากราบไหว้ที่วัดจองคำ-วัดจองกลางเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตสักครั้ง

  • ที่อยู่: ถ.ชำนาญสถิตย์ ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด:  https://maps.app.goo.gl/i9shhhxe4mNfEyEr9

 


ทุ่งดอกบัวตอง

ทุ่งดอกบัวตอง หรืออีกหนึ่งชื่อเรียกคือ Mexican Sunflower เป็นทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่อีกแห่งในแม่ฮ่องสอน มีต้นกำเนิดที่หมู่เกาะอินเดียตะวันตกและทวีฟอเมริกากลาง ซึ่งมีความพิเศษอย่างหนึ่งเลยก็คือ ใน 1 ปี ดอกไม้จะบานเพียงแค่ช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคมเท่านั้น แนะนำเลยว่าถ้าใครอยากไปสัมผัสความงามด้วยตาตัวเองต้องวางแพลนดีๆ บอกเลยว่าสวยจริงไม่จกตาแน่นอน วิวดอกไม้สีเหลืองสดใสที่บ้านสะพรั่ง ยิ่งโดนแสงแดดส่องลงมาสะท้อนบอกเลยว่าสวยเหมือนภาพวาดเลยจริงๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

  • ที่อยู่: ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://maps.app.goo.gl/Rd3AFnHc9MygZMkZA
  • เบอร์โทร: 053 615 987 (องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ)
  • เปิดให้เข้าชมช่วงเดือนพฤศจิกายนธันวาคมของทุกปี

โป่งน้ำร้อนท่าปาย

โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นโป่งน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีทั้งหมด 2 บ่อขนาดใหญ่ อุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส เราสามารถลงไปแช่ตัวอุ่นๆ แต่แนะนำว่าไม่ควรแช่เกิน 10-15 นาที และไม่แนะนำสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว สำหรับใครที่ไม่อยากแช่น้ำก็มีกิจกรรมแช่ไข่ต้มให้สุก บอกเลยว่ายิ่งเข้าสู่หน้าหนาวแบบนี้แล้ว ถ้าได้แช่ตัวอุ่นๆ คงฟินแบบลืมไม่ลงแน่นอน

  • ที่อยู่ : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/dfGMVCcXvohp3He58
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 .

ถ้ำปลา

ถ้ำปลา มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งอุทยานถ้ำปลาและอุทยานน้ำตกผาเสื่อ ทำให้มีแอ่งน้ำไหลผ่าน จึงเรียกโดยรวมว่าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ โดยถ้ำปลา ตั้งอยู่บนเชิงเขาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีความกว้างประมาณ 2 เมตร ความลึกประมาณ 1.50 เมตร และมีน้ำผ่านตลอด ขอบอกเลยว่าน้ำที่นี่ใสมาก แถมในน้ำจะมีน้องปลาตัวใหญ่ว่ายอยู่เป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนแบบชิลล์ๆ บรรยากาศโดยรอบก็ล้อมรอบด้วยธรรมชาติป่าไม้ สูดอากาศสดชื่นได้แบบฟินๆ

  • ที่อยู่: อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ 70 หมู่ 1 ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัดhttps://goo.gl/maps/i98JoXSNxgsVQUvy9
  • เปิดให้เข้าชม: 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 055 514 341
  • ค่าบริการ: คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท | ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับพาตะลุยเที่ยวแม่ฮ่องสอน เส้นทาง Road Trip เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วไปด้วยกัน! บอกเลยว่า สนุกจนลืมวันลืมคืนแน่นอน ไปเที่ยวกันต่อที่ รวม 7 โลเคชั่นเข้าฟรีเชียงใหม่ ถ่ายรูปเช็คอินฟินๆ สายคอนเทนต์ห้ามพลาด! ถ่ายรูปชิลล์ๆ แล้วไปนั่งคาเฟ่สวยๆ กันต่อที่ 5 คาเฟ่น่าน บรรยากาศดีที่ห้ามพลาด

Review by: