แอ่วเหนือคนละครึ่ง แจกเงินเที่ยวภาคเหนือ กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่ม 1 พ.ย. 67 นี้!!!

107
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สายเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อม กินดีอยู่เหนือ มีข่าวดีมาฝากกับโครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่ง ที่รัฐบาลได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคเหนือ หลังจากที่ได้ประสบกับเหตุการณ์น้ำท่วม วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับโครงการพร้อมบอกรายละเอียดการลงทะเบียนรับสิทธิ์อย่างละเอียด


แอ่วเหนือคนละครึ่ง แจกเงินเที่ยวภาคเหนือ กระตุ้นเศรษฐกิจ เริ่ม 1 พ.ย. 67 นี้!!!


แอ่วเหนือคนละครึ่ง

แอ่วเหนือคนละครึ่ง” คือโครงการที่รัฐบาลได้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือหลักจากได้ประสบปัญหาอุทกภัย โดยจะมีการแบ่งจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวคนละครึ่ง (คล้ายกับโครงการคนละครึ่งที่เคยมีเมื่อหลายปีก่อน) ซึ่งโครงการนี้ก็จะทำให้นักท่องประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาครึกครื้นในช่วงที่กำลังเข้า High Season อีกด้วย ซึ่งโครงการจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 โดยขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อยู่ระหว่างรวบรวมสินค้าและแพ็กเกจท่องเที่ยวต่าง ๆ ลงบนแอปพลิเคชันเบส (Application Base) ของ ททท. เพื่อให้โรงแรม ที่พัก และร้านค้าต่างๆ สามารถเข้าร่วมโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งได้ สำหรับใครที่วางแผนจะแอ่วเหนือหน้าหนาวนี้ไม่ควรพลาด

เงื่อนไขโครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่ง

เงื่อนไขสำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมใช้โครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่ง

  • ททท. จะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายสูงสุดคนละ 400 บาท จาก 800 บาท/คน/ทริป (ส่วนเกินออกเอง)
  • เฟสแรกจะจำกัดที่ 10,000 สิทธิ์
  • สามารถใช้ได้กับ ที่พัก, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ รวมถึงกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยว

เปิดรายชื่อ 17 จังหวัด แอ่วเหนือคนละครึ่ง

โครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่ง สามารถใช้ได้กับ 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำปาง ลำพูน ตาก อุตรดิต์ พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี

โครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่ง จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยอีกว่ารัฐบาลอาจมีการพิจารณามาตรการอื่นๆ อีกด้วย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยอาจจะขยายไปทั่วประเทศ หากโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งได้กระแสตอบรับดี ซึ่งจะต้องรอหารือกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อน


ลงทะเบียนรับสิทธิ์ แอ่วเหนือคนละครึ่ง แล้ว กินดีอยู่เหนือขอแนะนำ 8 ที่เที่ยวดอยเชียงใหม่ รวมดอยสูงที่ต้องมาพิชิต หรือใครอยากพักผ่อนในหมู่บ้านภาคเหนือที่เงียบสงบ กินดีอยู่เหนือ ได้ รวมโลเคชั่น 8 หมู่บ้านสโลไลฟ์ภาคเหนือ หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปนอนพักผ่อน ฟังเสียงธรรมชาติกัน

Review by: