เที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน นอนฟินสัมผัสลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลสาบกลางป่า

2870
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

วันนี้กินดีอยู่เหนือจะพาทุกคนไปสัมผัสอากาศเย็นๆ แบบฉ่ำๆ กันที่ จ.แม่ฮ่องสอน มาถึงจังหวัดนี้ทั้งทีคงหนีไม่พ้นที่จะขับรถไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติยอดฮิตอย่าง ปางอุ๋ง บอกเลยว่าที่ ปางอุ๋ง อากาศดีมาก ยิ่งช่วงนี้ฝนพรำบ่อยธรรมชาติแมกไม้รอบๆ ยิ่งเขียวขจีเพิ่มขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าสายรักธรรมชาติคนไหนที่อยากไปสัมผัสอากาศเย็นพร้อมสูดกลิ่นอายของสายฝน และล่องแพลำน้อยชมธรรมชาติที่เขียวขจีให้ผ่อนคลายสบายตา ตามกินดีอยู่เหนือมาที่ ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน กันเลย รับรองจะติดใจแล้วต้องหาโอกาสกลับมาบ่อยๆ แน่นอน


เที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน นอนฟินสัมผัสลมหนาว ตื่นเช้าชมทะเลสาบกลางป่า


เดือนตุลาคมนี้ ปางอุ๋งเปิดให้คนมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สดชื่นต้อนรับหน้าหนาวแล้ว ปางอุ๋ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่ใครๆ ต่างก็ขนานนามว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์ของเมืองไทย ที่นี่อากาศดีมาก ใครที่ชอบสายน้ำ ต้นไม้ ภูเขา และสายหมอกไม่ควรพลาดที่จะหาโอกาสมาสัมผัสความชุ่มฉ่ำของธรรมชาติ

ปางอุ๋ง

สัมผัสอากาศหนาวฟินๆ ชมวิวของทะเลหมอกลอยเหนือน้ำ บรรยากาศยังเงียบสงบผสานกับวิวธรรมชาติที่สวยงาม ยิ่งวันไหนฝนตกหรืออากาศหนาวนะ จะมีสายหมอกลอยอยู่เหนือบริเวณผืนน้ำด้วยสวยสุดๆ นอกจากนี้ยังมีให้ล่องแพชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

อีกทั้งวันไหนที่ท้องฟ้าเปิด ตอนกลางคืนยังมองเห็นดาวเต็มระยิบระยับเต็มทั่วทั้งท้องฟ้าขอบอกเลยว่าโรแมนติกสุด เหมาะกับการพักผ่อนสุดพิเศษกับครอบครัว หรือคนที่คนที่คุณรักมากเลยล่ะ

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

บอกเลยว่าความสวยงามไม่เหมือนกับเดินชมวิวบนฝั่งเฉยๆ แน่นอน ที่สำคัญมุมถ่ายรูปกับธรรมชาติสวยๆ ฮิปๆ เพียบ! ปลุกความเป็นสายแบ็คแพ็คเกอร์ที่แท้ทรู สิ้นปีนี้ใครยังไม่มีแพลนไปไหน รีบจดปางอุ๋งไว้ในลิสต์ แล้วไปนอนกางเต็นท์ให้ธรรมชาติโอบล้อม สูดรับโอโซนบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกัน

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

แสงแดด สายลม ภูเขา เมฆหมอก ต้นไม้ และสายน้ำ ที่ ปางอุ๋ง ดูลงตัวไปหมด ใครที่เป็นสายรักในการถ่ายรูป มาที่ ปางอุ๋ง รับรองว่าได้รูปสวยๆ ได้ถึงปีหน้าชัวร์

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

เอาเป็นว่าสายรักธรรมชาติ สายรักการถ่ายรูปคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติในช่วงหน้าฝนแบบนี้ กินดีอยู่เหนือขอแนะนำให้เก็บ ปางอุ๋ง ลงไว้ในลิสต์เลยเน้อ รับรองว่าทุกคนจะฟินจนต้องติดอกติดใจ และเวลากลับไปซ้ำแบบแน่นอน

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

  • ที่อยู่: บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/WA2sci8oXExmUzww9
  • เบอร์โทร: 082 191 1746, 064 814 0540 (อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ)
  • จองลานกางเต็นท์และเช่าเต็นท์ได้ทางเว็บไซต์เท่านั้น: https://nps.dnp.go.th/reservation.php

มาถึงแม่ฮ่องสอนกันทั้งที่นอกจากจะไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ปางอุ๋งแล้ว กินดีอยู่เหนือก็ขอแนะนำให้ไปต่อกันที่ หมู่บ้านจีนยูนนานท่ามกลางหุบเขาและสายหมอก ที่หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ภาคเหนือจะมีเที่ยวน่าสนใจให้ค้นหาอีกแนะนำต่อกันที่ 11 ที่เที่ยวภาคเหนือ ต้อนรับปลายฝนต้นหนาว 

Review by: