ปักหมุด 5 วัดบนดอยภาคเหนือ เสริมแต้มบุญส่งท้ายปี

554
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีเจ้า หนาวนี้ กินดีอยู่เหนือ รวบรวม 5 วัดบนดอยภาคเหนือ น่าปักหมุด ต้อนรับหน้าหนาว มาเอาใจสายบุญกัน นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้สัมผัสอากาศหนาวๆ บนดอยช่วงนี้ไปด้วยนะ มาดูกันว่า 5 วัดบนดอยภาคเหนือ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยเจ้า

5 วัดบนดอยภาคเหนือ

1.วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง วัดสวย โลเคชั่นดี สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติรอบด้าน ตัววัดตั้งอยู่บนเนินเขา ดูโดดเด่นอลังการ ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ พบโชคธรรมเจดีย์ เจดีย์ 9 ชั้น รูปทรงแปลกตา ผสมผสานระหว่างศิลปะจีนและล้านนา มีมุมถ่ายรูปสุดอันซีนคือ รูปปั้นมังกรที่ตั้งอยู่ด้านหน้าเจดีย์ บอกเลยว่าต้องถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอน ความสวยงามของวัดไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ถัดจากพบโชคธรรมเจดีย์ มีพระอุโบสถสีขาวสวยพร้อมลายปูนปั้นทั้งหลัง บนเนินเขาด้านข้างยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่สุดในไทย สูงเทียบเท่าตึก 25-26 ชั้นเลยด้วย สวยปัง อลังการสุดๆ

  • พิกัด: 553 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
  • เบอร์โทร: 053 150 274, 086 620 0647
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 – 18.00 น.

5 วัดบนดอยภาคเหนือ

2.วัดเฉลิมพระเกียรติ จ.ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติหรือที่เรียกอีกชื่อว่า วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ชวนสายบุญมาเติมแต้มบุญครึ่งปีหลัง พร้อมสัมผัสวิวสวยบนดอยสูง ที่ถูกจัดเป็น 1 ใน 10 สถานที่วิวสวยสุดอันซีนในไทย จุดไฮไลท์สุดปังก็คือ เจดีย์สีขาว ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเสียดฟ้า ชมวิวมุมสูงสุดอลังการ สัมผัสธรรมชาติได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้เจดีย์บนยอดเขายังประดิษฐานรอยพระพุทธบาท ให้สายบุญได้มากราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย

  • พิกัด: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้เข้าชม วันจันทร์ -วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น.
  • เบอร์โทร: 062 264 9928

5 วัดบนดอยภาคเหนือ

3.วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ วัดเก่าแก่ที่ได้รับความนิยมในด้านการขอพรและบนบาน โดยหลวงพ่อทันใจที่มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน การค้าขาย ได้สำเร็จตามสิ่งที่หวังไว้ ถ้าได้ตามที่หวังก็จะนำ พวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บน โดยรอบวัดพระธาตุดอยคำมีความกว้างขวาง เต็มไปด้วยพระพุทธรูปซึ่งมีประวัติมาอย่างยาวนาน ตัววัดนั้นอยู่บนเขาสูง จึงมีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ได้มองวิวชิลล์ๆ ลมพัดเย็นสบายเพลินๆ ให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างสบายใจด้วยนะ

  • พิกัด: ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ 108 ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 248 604, 053 248 607

5 วัดบนดอยภาคเหนือ

4.วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ใครๆ มาถึงแล้วก็ต้องห้ามพลาดที่จะขึ้นไปสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสักครั้ง เป็นหนึ่งในเจดีย์ประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีมะแมที่เชื่อกันว่ามาขอพรแล้วจะสมปรารถนาทุกประการ ใครที่แข็งแรงหน่อยแนะนำให้เดินขึ้นบันไดนาค 7 เศียร 185 ขั้น และยังมีลิฟต์สำหรับผู้สูงอายุด้วยนะ ด้านบนนอกจากจะมีเจดีย์พระธาตุที่สูงตระการตาแล้ว ยังมีจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

  • พิกัด: 9 หมู่ 9 ศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • ค่าธรรมเนียม: ขึ้นลิฟท์คนละ 20 บาท (ในกรณีที่ต้องการขึ้นลิฟท์)
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 05.00 – 20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 295 002

5 วัดบนดอยภาคเหนือ

5.วัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน

สายบุญห้ามพลาด ไหว้พระเติมแต้มบุญวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอน ที่ถือเป็นปูชนียสถานโบราณ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบศิลปะมอญ ภายในมีพระธาตุ 2 องค์ให้ไหว้สักการะและมีวิหารพระธาตุดอยกองมู ที่ภายในมี พระพุทธรูปหลวงพ่อทันใจ ประดิษฐานอยู่ ให้สายบุญได้มาไหว้ขอพร เติมแต้มบุญให้ชีวิตปังๆ ได้บุญแถมยังได้สัมผัสวิวหมอกลอยคลอเคล้าปุยเมฆ เพราะเมื่อเดินขึ้นมาถึงวัดพระธาตุดอยกองมูแล้ว จะสามารถมองเห็นวิวสุดฟิน มองเห็นเมืองแม่ฮ่องสอนจากมุมสูงแบบเต็มตา อาจจะได้เห็นสายหมอกในช่วงเช้าอีกด้วยนะ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรูป แถมยังได้สัมผัสวิวมุมสูงของแม่ฮ่องสอนแบบฟินๆ สายบุญไม่มาไม่ได้แล้ว

  • พิกัด: ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
  • เบอร์โทร: 053 611 221

Review by: