ตะลุยกินให้ฟิน 10 ร้านอร่อย กาดหลวง จ.เชียงใหม่ เช้าจรดค่ำ

4182
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เดินแอ่วม่วน ของกิ๋นลำขนาด! ตะลุยกินให้ฟิน 10 ร้านอร่อย กาดหลวง จ.เชียงใหม่ เช้าจรดค่ำ เลย รอบนี้กินดีอยู่เหนือจะพาไปกินตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำกันไปเลย  บอกเลยว่าสายกินจะต้องถูกใจสิ่งนี้! เตรียมจดไว้ในลิสต์ แต่ละร้านที่คัดมา รับรองว่าเด็ด น่าไปตามรอยมากๆ จะมีร้านไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

1.ปาท่องโก๋โกเหน่ง จ.เชียงใหม่

วันนี้กินดีอยู่เหนือชวนทุกคนตื่นเช้าๆ ออกไปกินปาท่องโก๋สุดปังกับร้าน ปาท่องโก๋โกเหน่ง เจ้าดังที่ใครมาแอ่วเชียงใหม่จะต้องแวะเช็คอิน ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณกาดวโรรสหรือที่เรียกกันว่ากาดหลวงนั่นเอง รีบลุกจากเตียงกันให้ไว บอกเลยว่านอกจากจะได้กินอาหารเช้าอร่อยๆ แล้ว ยังได้คอนเทนท์อัพรูปมื้อเช้าเริ่ดๆ ลงโซเชียลอีกด้วยนะ

  • พิกัด: ซอยข้างตลาดต้นลำไย เข้าซอยธนาคารธนชาติสาขาตลาดวโรรส
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดเวลา 06.00-11.00 น.
  • เบอร์โทร: 094 637 6333

2.ไส้อั่วตรอกเล่าโจ๊ว จ.เชียงใหม่

ได้กลิ่นไส้อั่วย่างเตาถ่านหอมโชยมาแต่ไกล จนต้องขอแวะสักหน่อย ที่ร้าน ไส้อั่วตรอกเล่าโจ๊ว จ.เชียงใหม่ ร้านไส้อั่วย่างเตาถ่านเล็กๆ ตั้งอยู่ปากซอยตรอกเล่าโจ๊วในกาดหลวง ด้วยความที่ย่างบนเตาถ่านทำให้ยิ่งหอม กลิ่นสมุนไพรลอยเตะจมูกขึ้นมาเลย ชวนให้หยุดแวะซะเหลือเกิน ราคาก็ไม่แพงชิ้นละ 20 บาท มีให้เลือกทั้งไส้อั่วสมุนไพรและไส้อั่วข้าวแป้ง ตัวไส้อั่วสมุนไพรเนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่แข็งกระด้าง อัดแน่นไปด้วยเครื่อง ใครชอบไส้อั่วนุ่มๆ เนื้อฉ่ำแนะนำเลย ส่วนตัวไส้อั่วข้าวแป้ง ด้านในจะมีส่วนผสมของข้าวอยู่ หอมกลิ่นย่างเตาถ่าน และที่สำคัญนุ่มมาก แทบจะละลายในปากเลยทีเดียว

  • พิกัด: ไส้อั่วตรอกเล่าโจ๊ว ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: ร้านเปิดเวลา 10.30-13.30 น.
  • เบอร์โทร: 095 696 1069

3.ขนมผักกาด ตรอกเล่าโจ๊ว จ.เชียงใหม่

แวะกินของอร่อย ร้านลับๆ ในซอยเล็กที่ ขนมผักกาด กาดหลวง จ.เชียงใหม่ ร้านรถเข็นเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว กาดหลวง การันตีความอร่อยด้วยการอยู่มานานกว่า 50 ปี ที่ร้านมีทั้งขนมผักกาดและหอยทอด เมนูเด็ดที่แนะนำก็คือขนมผักกาดทอด กรอบนอกนุ่มใน กินกับซอสรสเด็ดของทางร้าน และอีกเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือหอยทอด ทั้งสดและตัวโต เต็มปากเต็มคำ แถมราคาก็ไม่แพง อิ่มอร่อย ราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

  • พิกัด: ซ.ตรอกเล่าโจ๊ว ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิด เวลา 10.00-15.00 น.

4.ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักกาดหลวง จ.เชียงใหม่

ก๋วยเตี๋ยวหมูนุ่มเจ้าเด็ด ร้านลับๆ ในซอยเล็ก ที่ ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักกาดหลวง จ.เชียงใหม่ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มาพร้อมกับเนื้อหมูนุ่มๆ แทบจะลายในปาก พร้อมกับซดน้ำซุปร้อนๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ คนรักเส้นห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักกาดหลวงอีกหนึ่งร้านเด็ดที่แอบอยู่ซ่อนความอร่อย อยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว กาดหลวง กับความอร่อยที่เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี! ความพิเศษอยู่ตรงหมูหมักสูตรพิเศษที่บอกเลยว่านุ่มละมุนลิ้นสุดๆ น้ำซุปใส หอมหวาน รสชาติกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องพึ่งเครื่องปรุงเลยล่ะขอบอก

  • พิกัด: ซ.ตรอกเล่าโจ๊ว ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 20.00 น
  • เบอร์โทร: 095 696 1069

5.เต้าทึง กาดหลวง จ.เชียงใหม่

เติมความสดชื่น คลายร้อน ด้วยขนมหวานสุดฉ่ำ ที่ ร้านรังนก ป้าบุญ จ.เชียงใหม่ ร้านเล็กๆ ที่แอบซ่อนความอร่อยอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว ใครที่เดินเล่นกาดหลวง อากาศร้อนๆ ต้องแวะมาคลายร้อน เติมความหวาน เย็นฉ่ำให้ร่างกาย ที่ร้านรังนก ป้าบุญ ร้านขนมหวานสมุนไพรโบราณ ที่มีทั้ง เต้าทึง แปะก๊วย เครื่องดื่มสมุนไพรคลายร้อนต่างๆ ที่สำคัญราคาแสนถูก เริ่มต้นแค่ถ้วยละ 20 บาท สมุนไพรเชื่อมต่างๆ ในเต้าทึง ก็เชื่อมมาได้พอดี ไม่หวานมาก ทำให้กินได้เรื่อยๆ จนหมดถ้วยเลย

  • พิกัด: 89 ถ.ข่วงเมรุ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 น.

6.ซันเดย์ ไอศกรีม จ.เชียงใหม่

เอาใจสายหวาน ต้องมาลองความอร่อยระดับตำนานกว่า 30 ปี ที่ ซันเดย์ไอศกรีม ตลาดต้นลำไย จ.เชียงใหม่ ไอศกรีมสุดแสนจะรสชาติกลมกล่อม ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ร้านไอศกรีมขนาดเล็กกะทัดรัด ที่การันตีความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ด้านหน้าร้านวางเรียงรายไปด้วยขนมหวานน่ากินเต็มไปหมด ใครเดินผ่านไป ผ่านมาก็สะดุดตาจนต้องแวะเข้ามาลิ้มลองแบบห้ามใจไม่อยู่ เมนูขึ้นชื่อที่ต้องสั่งเลยก็คือ ไอศกรีมรวมมิตร กะทิสุดหอมมัน หวานเบาๆ เครื่องแน่นๆ เลย

  • พิกัด: 90 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ร้านขนมหวานในตลาดต้นลำไย)
  • เวลาเปิด-ปิด: 9.00-16.30 น
  • เบอร์โทร: 089 118 053

7.อื้อ ชั่ง เซ้ง ขนมไข่ ช้างม่อย จ.เชียงใหม่

ร้านขนมไข่โบราณเก่าแก่ สุดเก๋า ที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานรุ่นสู่รุ่น เป็นเวลา 100 ปี ขายขนมเปี๊ยะและขนมต่างๆ ของชาวจีน ตัวเด็ดสุดในร้านที่อยากแนะนำก็คือ ขนมไข่สูตรโบราณ ที่อบออกจากเตา สด ใหม่ ในทุกๆ วันเนื้อสัมผัสด้านนอกกรอบนิดๆ นุ่ม หนึบ ด้านใน บอกเลยว่าอร่อยแบบชิ้นเดียวคงไม่พอ! กินเพลินมาก จนมารู้ตัวอีกที ก็หมดถุงซะแล้ว ใครผ่านไป ผ่านมา ย่านกาดหลวง ก็อย่าลืมไปชิมความอร่อยที่อยู่มานานกว่า 100 ปี ถ้าไม่อร่อยจริง อยู่มานานขนาดนี้ไม่ได้นะ

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.30-20.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 232 268

8.เครป 100 ไส้ จ.เชียงใหม่

เครป 100 ไส้ เครปร้านเด็ดในกาดหลวง เพราะทางร้านเค้ามีเอกลักษณ์ตรงที่ขายเครปบนรถโฟล์คด้วย แถมขอบอกว่าร้านไม่ได้มีดีแค่รถนะ แต่เครปเขายังมีไส้ให้เลือกเยอะมากๆ เลย เอาเป็นว่ามากินได้ทุกวันแบบไส้ไม้ซ้ำได้เลยทีเดียว ใครไปกาดหลวงอย่าลืมแวะชิมเครปที่ร้านนี้เด็ดขาดเลย

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

9.ข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอด

ถ้าในเชียงใหม่ ไม่พูดถึงร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าหลอดก็คงไม่ได้ เพราะเป็นร้านข้าวเหนียวมะม่วง เจ้าเด็ด เจ้าดัง อันดับต้นๆ ขวัญใจของชาวเชียงใหม่เลยทีเดียว ทุกๆ ค่ำคืนจะสังเกตเห็นร้านรถเข็นคันเล็กๆ แต่คิวยาวเหยียดก็คือร้านป้าหลอดนี่แหละ จนถึงกับต้องแจกบัตรคิวกันเลยล่ะ ความเด็ดอยู่ที่มะม่วง คุณภาพอย่างดี ลูกโต หวานฉ่ำ กินคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่มๆ หอมกะทิ หวาน เค็ม รสชาติกลมกล่อมกำลังดี มาในราคากล่องละ 35 บาท นอกจากรสชาติที่อร่อย ความน่ารักของป้าหลอดก็ยังทำให้ลูกติดใจ เพราะป้าหลอดอัธยาศัยดี คุยเก่ง ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาหาไม่ขาดสาย คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้มีลูกค้าประจำที่หนาแน่นมาจนถึงทุกวันนี้ ป้าหลอดจะมาขายเฉพาะช่วงหน้ามะม่วงสุกแค่ 5-6 เดือนเท่านั้นนะ รีบไปกินก่อนจะหมดหน้ามะม่วง ช้าอดไม่รู้ด้วยนะ


10.เกษมสโตร์ จ.เชียงใหม่

เกษมสโตร์ ร้านเบเกอรี่เจ้าเก่าแก่ในกาดหลวง มีขนมให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้ พาย บราวนี่ เค้กและขนมปังหน้าต่างๆ ให้เลือกกันแบบจุใจ ราคาสบายกระเป๋า แถมยังสดใหม่ กินแล้วฟินมากๆ แน่นอน นอกจากเบเกอรี่แล้ว ยังมีของทั่วไปเล็กๆ น้อยๆ ขายอีกด้วย ใครไปเดินกาดหลวง ลองแวะอุดหนุนเบเกอรี่ร้านเกษมสโตร์กันดูนะ

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: