เปิดวาร์ป 10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก สัมผัสความฟินบนยอดดอย

573
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

อากาศหนาวๆ หนีขึ้นเขาไปนอนดูหมอกสีขาว บรรยากาศฟินๆ กันสักคืนดีกว่า วันนี้กินดีอยู่เหนือ มัดรวม 10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอกไปนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางสายลมหนาว จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง ไปดูกันเลย

10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก

1.ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ดอยเสมอดาว จุดเช็คอินยอดฮิตของคนรักการตั้งแคมป์ จุดเด่นของดอยนี้ก็สมชื่อ เพราะตอนกลางคืนสามารถมองดูดาวบนท้องฟ้าได้กว้างสุดลูกหูลูกตา สมกับชื่อเสมอดาวของจริง แถมในตอนเช้ายังสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้น จากช่องหุบเขาท่ามกลางทะเลหมอกได้อีกด้วย เรียกว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติถึงขีดสุด มาแล้วต้องอยากนอนต่ออีกสองสามคืนแน่นอน


10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก

2.ม่อนแจ่ม, จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความที่บรรยากาศเย็นสบาย วิวทิวทัศน์งดงามโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยที่พักสวยๆ อีกมากมาย ขอบอกเลยว่าตอบโจทย์ใครหลายๆ คนสุดๆ ไปเลย เมื่อมาเที่ยวม่อนแจ่มพลาดไม่ได้กับการชมทะเลหมอกแสนสวยในยามเช้า และหมูกระทะยามเย็น จะมีอะไรดีไปกว่าคีบหมูกระทะร้อนๆ เข้าปาก พร้อมๆ กับการชมวิวสวยๆ ไปด้วย พลาดไม่ได้แล้วนะ

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก

3.กิ่วแม่ปาน จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาดกับ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนน์ ที่มีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร กิ่วแม่ปานถือเป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ที่งดงามเป็นอย่างมาก ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็จะได้ชมสัตว์ป่านานาชนิดและพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆ ขอบอกเลยว่าเมื่อเดินไปถึงจุดชมวิวแล้วสวยจนแทบลืมหายใจ ความงดงามของธรรมชาติโอบล้อมไปด้วยภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตา จะไปกับครอบครัว แก็งค์เพื่อน หรือคนรู้ใจก็ฟินสุดๆ ไปเลย

พิกัด: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 119 ม.7 ถ.จอมทอง-ดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่


10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก

4.ภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา สถานที่ท่องเที่ยว ‘อันซีนเมืองไทย’ ที่เราเห็นภาพจำในโฆษณากันอยู่บ่อยๆ กับภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่เพียงหนึ่งเดียวบนพื้นที่แอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยผืนป่าและสายหมอก ไฮไลท์มาเที่ยวภูลังกาก็ต้องไม่พลาดหาโฮมสเตย์ชาวบ้าน บรรยากาศดีๆ ไว้นอนฟิน ตื่นเช้ามารับแสงแรก สัมผัสไอหมอกที่ลอยปกคลุมอยู่เบื้องหน้า สูดกลิ่นธรรมชาติกันจนเต็มปอดให้หายคิดถึง สำหรับใครที่กำลังนั่งดูรีวิวนี้อยู่อย่าลืมปักหมุดแล้วตามเราสูดอากาศดีๆ ให้ธรรมชาติโอบกอด รีชาร์ตพลังงานดีๆ กันที่ภูลังกา จ.พะเยากันสักคืนสองคืน

  • พิกัด: วนอุทยานภูลังกา ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
  • เบอร์โทร: 081 883 0307

10 จุดเช็คอินชมทะเลหมอก

5.ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ภูชี้ฟ้า เป็นเขาสูงที่สุดของดอยผาหม่น ยอดภูมีลักษณะเป็นหน้าผายื่นเขาไปในอากาศ บนความสูง 1,700 เมตร ลักษณะแปลกตา เหมือนผาหินที่ชี้ขึ้นไปบนฟ้า และยังมีจุดชมทะเลหมอกที่เป็นลานทุ่งหญ้ากว้าง และยังถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ใครที่อยากเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแนะนำให้มาตั้งแต่เวลา 05.00 – 06.00 น. จะได้เห็นแสงพระอาทิตย์สีทองตัดกับแสงสีขาว รับรองว่าสวยจนอยากหยุดเวลาไว้เลยทีเดียว

  • พิกัด: วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 04.30 – 18.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 714 914

6.ภูชี้ดาว จ.เชียงราย

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภูชี้ฟ้าเลย ไฮไลท์ของที่นี่คือวิวธรรมชาติสุดกรีนที่มองได้รอบ 360 องศาเลยนะ ใครที่ขึ้นมาตอนเช้าจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามตระการตาจนแทบลืมหายใจเลยล่ะ สำหรับการเดินทางขึ้นภูชี้ดาวต้องอาศัยความกล้านิดหน่อยเพราะจะต้องนั่งรถด้านล่างเหมาขึ้นมา500 บาท/คัน แล้วเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร เส้นทางค่อนข้างแคบขึ้นไล่ระดับตามสันเขาขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ถ้าใครเดินขึ้นไปถึงยอดแล้วขอรับรองว่าคุ้มค่ากับการเดินขึ้นมาชมวิวที่ดีต่อใจสุดๆ

  • พิกัด: ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

7.ผาฮี้ จ.เชียงราย

สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน บนดอยผาฮี้ ดอยสูงในจังหวัดเชียงราย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวสุดกรีนมองแล้วสบายตา นอกจากธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีร้านกาแฟและโฮมสเตย์มากมาย ให้ลองมาใช้ชีวิตช้าๆ ใกล้ชิดธรรชาติ พักผ่อนกันได้เต็มที่ ดอยผาฮี้ ยังมีความโดดเด่นในด้านกาแฟด้วยนะ คอกาแฟต้องไม่พลาด! ไปลองชิมกาแฟของที่นี่ดูสักครั้ง

  • พิกัด: บ้านผาฮี้ ต.ป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

8.ผาตั้ง จ.เชียงราย

ขึ้นดอยชมวิวทะเลหมอกสุดตระการตาที่ ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย เทือกเขาพรมแดน ไทย-ลาว ที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,800 ฟุต เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลยนะ เดินชมวิวธรรมชาติสุดกรีนกันเพลินๆ พร้อมหมอกขาวที่ลอยละล่องและแสงอาทิตย์แรกของวัน ทั้งสองฝั่ง ไทย-ลาว ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีมากไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดคือ ประตูผาบ่อง ประตูรักแห่งขุนเขา ที่เล่ากันว่า ถ้าใครจับมือแล้วเดินลอดผ่านไปด้วยกันจะช่วยเสริมความรักให้แข็งแกร่งดั่งหินผา

  • พิกัด: ผาตั้ง จ.เชียงราย ต.ปอ อ.เวียงแก่น

9.จุดชมวิวโค้งงาม จ.แม่ฮ่องสอน

“จุดชมวิวโค้งงาม” งามสมชื่อ! เป็นอีกแลนด์มาร์กสำคัญที่ใครขับรถผ่านโค้งนี้จะต้องแวะเพราะเป็นจุดที่สามารถชมวิวทะเลหมอกได้แบบจัดเต็ม! บอกเลยว่าสวยจนต้องร้องว้าว แวะลงไปถ่ายรูปกับสายหมอกที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา เดินสัมผัสอากาศเย็นชิลล์ๆ สูดรับโอโซนบริสุทธิ์ ก่อนจะเดินทางต่อ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

  • พิกัด: จุดชมวิวโค้งงาม จ.แม่ฮ่องสอน

10.บ้านจ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน

บ้านจ่าโบ่ หมู่บ้านเล็กๆ สุดน่ารักที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ อยู่ไม่ไกลจาก อ.ปาย นี้เอง คนในชุมชนส่วนใหญ่ เป็นชาวลาหู่ที่ย้ายมา ทำให้บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบเป็นเรือนไม้ดั้งเดิมของชาวเขาทั้งหมด รวมถึงทำเป็นโฮมสเตย์สำหรับคนที่ชอบวิถีชุมชนด้วยนะบอกเลยว่าต้องลองมานอนซักคืน! นอกจากจะได้ชมวิวสวย อากาศดีๆ แล้ว แลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ใครมาก็ต้องแวะ บอกเลยว่าวิวสุดแจ่ม กินไป ชมวิวไป อร่อยขึ้นสิบเท่า ยิ่งตอนเช้าตื่นมาชมวิว จะได้สัมผัสทะเลหมอกสุดอลังการเต็มท้องฟ้าด้วย

  • พิกัด: อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

Review by: