เดินแอ่วให้ม่วน ช้อปให้เพลินกับ 10 กาด จ.เชียงใหม่

3451
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เดินแอ่วให้ม่วน ช้อปให้เพลินกับ 10 กาด จ.เชียงใหม่ ที่วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้แล้ว เอาใจขาช้อป ชอบเดินแอ่วกาดนัด บอกเลยว่าแต่ละกาดที่คัดมามีหลากหลายสไตล์ ทั้งงานคราฟท์ เสื้อผ้า ต้นไม้ ผักผลไม้สดปลอดสารพิษ ของกินเล่น ของกินหนักแบบจัดเต็มก็มี! ตามไปดูกันดีกว่าว่ามีกาดไหนน่าสนใจกันบ้าง


เดินแอ่วให้ม่วน ช้อปให้เพลินกับ 10 กาด จ.เชียงใหม่


1.กาดบะป๊าว

เดินแอ่วม่วนๆ กลางสวนมะพร้าว ที่ กาดบะป๊าว จ.เชียงใหม่ ตลาดนัดบรรยากาศดี ที่นำตลาดมาตั้งกลางสวนมะพร้าว! เดินเล่นเพลินๆ ชมวิวต้นมะพร้าวเรียงรายอยู่รอบตลาดไปด้วยฟินๆ ของกินภายในตลาดมีให้เลือกหลากหลายมาก ทั้ง อาหาร ขนม ของกินเล่น เครื่องดื่ม มีให้เลือกครบ เดินไป กินไป จนอิ่มจนแทบจะกลิ้งกลับบ้านเลยทีเดียว 

  • พิกัด: 94/2 ม.3 ซ.ลังการซอย 4 ต.ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-12.00 น.
  • Facebook: กาดบะป๊าว เชียงใหม่

2.กาดฉำฉา

สัมผัสวิถีชุมชนสโลไลฟ์ เดินเล่นชิลล์ๆ ที่ฉำฉามาร์เก็ต จ.เชียงใหม่ มาเดินเล่นรับลมหนาวกันซักหน่อยที่ ฉำฉามาร์เก็ต ถึงจะเป็นตลาดเล็กๆ แต่บรรยากาศเก๋มากๆ เลยทีเดียว กาดฉำฉาตั้งอยู่ในเวิ้ง Heart space at เวิ้งฉำฉาในชุมชน โหล่งฮิมคาว จ.เชียงใหม่ บรรยากาศภายในมีแต่ของน่าช้อป ทั้งงานคราฟท์ งานแฮนด์เมด เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของกินทั้งคาวหวาน เดินกันเพลินๆ เลย ยังไม่หมดนะ ที่นี่ยังมีดนตรีโฟล์กเล่นคลอเคล้าให้ฟังตั้งแต่เย็นจนค่ำดีต่อใจสุดๆ แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เลือกแชะภาพกันหลายมุมเลยล่ะ ว่าแล้วก็ชวนคนข้างๆ มาเดินเล่นชิลล์ๆ ถ่ายรูปสวยๆ รับลมหนาวกันที่ ฉำฉามาร์เก็ตกันเลย

  • พิกัด: 13/16 ซ.บ้านเชียงแสน 7 ม.2 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-14.00 น.

3.กาดจริงใจมาร์เก็ต

เดินแอ่วกาดเช้า ตามสไตล์คนชิค ที่ จริงใจมาร์เก็ต จ.เชียงใหม่ ตลาดเกษตรอินทรีย์สุดชิคที่แรกของเชียงใหม่! แหล่งรวบรวมผักและผลไม้ปลอดสารเคมี หรือจะเรียกอีกอย่างว่า ตลาดนัดงานคราฟท์ที่รวบรวมสินค้าแฮนด์เมดไว้หลากหลายแนว รับรองว่าถูกใจคนชิคๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังมี เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารอร่อยๆ รวมมาไว้ที่ตลาดนี้หมดแล้ว โดยจะแบ่งแยกแต่ละโซนไว้ชัดเจนเลย ตลาดจะมีทุกๆ เช้าวันเสาร์-วันอาทิตย์ ที่สำคัญขาช้อปทั้งหลาย อย่าลืมพกถุงผ้ามากันด้วยนะ เพราะทางตลาดงดใช้ถุงพลาสติก เพื่อช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย สายช้อปห้ามพลาด ตื่นเช้าๆ มาเดินแอ่วกาดชิลล์ๆ วันเสาร์-วันอาทิตย์นี้กันเลย

  • พิกัด: จริงใจ Farmers Market 45 ถ.อัษฎาธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30-13.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 231 520

4.กาดนัดจีนยูนาน

เปิดหู เปิดตา เดินกาดนัดที่มีแต่อาหารแรร์ไอเท็ม! ที่ กาดนัดจีนยูนาน จ.เชียงใหม่ กาดนัดเก่าแก่สุดเก๋าสไตล์จีน แค่เดินเข้าไปก็เหมือนเปิดโลกของอาหารแนวใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นแหล่งรวมอาหารของจีน มุสลิมและไทใหญ่ สุดแปลกตา มีตั้งแต่ เครื่องดื่ม ของกินเล่น ผลไม้ ผักสด ไปจนถึงอาหารมื้อหลักเลย ที่แนะนำเมื่อมาถึงตลาดนี้ทั้งทีต้องมาลองเลยก็คือ เสี่ยวหลงเปา บะหมี่เนื้อตุ๋นสไตล์จีนที่ปั้นเส้นกันสดๆ หน้าร้าน นอกจากนี้ยังมีอาหารจากมุสลิมและไทใหญ่ บอกเลยว่ามาทั้งทีต้องลองกันให้ครบนะ  อาหารอร่อย ราคาไม่แพง แถมยังได้สัมผัสกลิ่นอายจีนเบาๆ อีกด้วย

  • พิกัด: ถ.เจริญประเทศซอย 1 โครงการกาแลไนท์บาซาร์
  • เวลาเปิด-ปิด: วันศุกร์-วันเสาร์ เวลา 05.00-12.00 น.
  • เบอร์โทร: 061 421 6990

5.บ้านข้างวัด

“บ้านข้างวัด” จุดเช็คอินความชิคและชิลล์ มาเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด!! ขึ้นชื่อว่าเชียงใหม่ ก็ต้องมีอะไรชิคๆ แต่ที่มีทั้งความชิคและความชิลล์ก็ต้องยกให้ “บ้านข้างวัด”  คอมมูนิตี้สไตล์พื้นเมืองที่เป็นทั้ง Art Space และจุดเช็คอินความชิลล์ ที่นี่มีร้านขายสินค้าชิคๆ งานแฮนด์เมด งานคราฟท์ เครื่องดื่ม ขนม และเบเกอรี่มากมาย ต้องบอกว่าบรรยากาศรอบๆ คือชิลล์และสโลว์ไลฟ์สมกับเป็นเชียงใหม่มาก ยิ่งถ้าไปช่วงเข้าหน้าหนาวบอกเลยว่าช็อปปิ้งเพลินมาก อากาศดีลงตัวสุดๆ เลย

  • พิกัด: 191 ถ.บ้านร่ำเปิง ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 095 691 0888
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

6.กาดหลวง (ตลาดวโรรส)

เดินแอ่วม่วน ของกิ๋นลำขนาด! ใครมาเชียงใหม่แล้วยังไม่เคยไปกาดหลวงนี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะเป็นกาดดังคู่คนเชียงใหม่เลยทีเดียว ของกินเยอะมาก สามารถกินได้ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำกันไปเลย  บอกเลยว่าสายกินจะต้องถูกใจสิ่งนี้! เตรียมจดไว้ในลิสต์ รับรองว่าเด็ด น่าไปตามรอยมากๆ เลย

  • พิกัด: ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

7.กาดโก้งโค้ง

กาดนัดที่ของกิ๋นนักขนาด มีทั้งอาหารพื้นเมือง ของกินเล่น ขนมหวาน เครื่องดื่ม ผักผลไม้สด นอกจากของกินก็ยังมี เสื้อผ้า ของใช้ ต้นไม้หลากหลายชนิด ให้เลือกช้อปอีกเยอะมาก ราคาก็แสนถูก เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ เพราะเป็นตลาดที่เน้นขายให้นักศึกษา แต่บอกเลยว่าเห็นราคาถูกแบบนี้แต่คุณภาพก็ไม่เบาเลย ที่สำคัญตลาดนี้มีแค่วันพฤหัสบดี – วันศุกร์ แรกของเดือนเท่านั้นนะ ใครที่มาไม่ทัน ต้องรออีกทีเดือนหน้าเลย

  • พิกัด: 9/2 ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: วันพฤหัสบดี-วันศุกร์ แรกของเดือน เวลา 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 074 565

8.กาดคำเที่ยง

ตามล่าหาต้นไม้ ยกโอโซนบริสุทธิ์มาไว้ที่บ้าน! ที่ กาดคำเที่ยง จ.เชียงใหม่ ยุคโควิดต้องอยู่แต่บ้านแบบนี้ ลองมาหาต้นไม้ปลูกให้สบายตา WFH เบื่อๆ ตื่นเช้ามาหากิจกรรมทำอย่างการรดน้ำต้นไม้ให้รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจกันหน่อย รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่าง น่าหาทำจริงๆ อย่ารอช้า สตาร์ทรถแล้วไปช้อปต้นไม้กัน ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมสวมแมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ แล้วเว้นระยะห่างทางสังคมกันด้วย

  • พิกัด: 100 ตลาดคำเที่ยง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00  น.

9.กาดต้นพยอม

อีกหนึ่งสถานที่ซื้อของฝากประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีขายของฝากมากมายแล้ว ยังมีร้านกาแฟ ของที่ระลึก เสื้อผ้าพื้นเมือง และของกินพื้นเมืองต่างๆ ให้ซื้อติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย บรรยากาศก็สบายๆ เพราะแม่ค้าพ่อค้าเป็นกันเองทุกร้านเลยทีเดียว

  • พิกัด: ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

10.กาดต้นลำไย

กาดลำไย เป็นตลาดเก่าแก่ของคนเชียงใหม่ เพราะอยู่เคียงคู่ชาวเชียงใหม่มาช้านาน มีขายตั้งแต่ของสด ของใช้ อาหารทั่วไปและเสื้อผ้ามากมายเลย อยู่ห่างจากตลาดวโรรสเพียงนิดเดียวเท่านั้น เดินตลาดวโรรสแล้วใครยังไม่จุใจก็มาช้อปที่กาดต้นลำไยกันต่อได้เลย

  • พิกัด: 88/1 ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Review by: