ปักหมุด 5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือสุดฟิน ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ต่างประเทศ

645
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สวัสดีจ้าววันนี้กินดีอยู่เหนือ รวบรวม 5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ ถ่ายรูปออกมาเหมือนไปต่างประเทศยังไงยังงั้น ได้ฟีลคล้าย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ภูฏาน หรือจะอเมริกาก็มีนะ แต่บอกเลยว่าทุกที่อยู่แค่ภาคเหนือนี้เอง ตามมาดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง


ปักหมุด 5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือสุดฟิน ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ต่างประเทศ


1.ไร่กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท จ.เชียงใหม่

ไร่กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ชท ทุ่งดอกมากาเร็ต 3 สีที่ดูยังไง๊ยังไงก็นึกว่าหลุดไปอยู่ที่ฮอกไกโดงานนี้สายเซลฟี่บอกเลยว่าห้ามพลาด เตรียมชุดสวยๆ เตรียมเมมกล้องให้พร้อม แล้วมาเช็คอินกันเลย บรรยากาศต้องบอกเลยว่าฟินสุดๆ ฟีลลิ่งเจ้าหญิงวิ่งอยู่ในทุ่งดอกไม้เลยจ้า แถมที่นี่ยังมีพร็อพต่างๆ ให้ถ่ายรูปปังๆ ทั้งสะพานไม้ รังนกบาหลี และมุมสวยๆ อีกเพียบ เท่านั้นไม่พอนะ วิวรอบๆ ยังโอบล้อมไปด้วยภูเขา วันไหนอากาศเป็นใจก็มีหมอกลอยมาให้ดูด้วยนะ ที่สำคัญที่นี่เป็นทุ่งดอกมากาเร็ตที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่อีกด้วย!

5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ

  • พิกัด: ไร่กู๊เนี๊ยะ ฟอร์เร็ชท 93/3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวันเวลา 08.00-18.00 น.
  • ราคา: ค่าเข้าชม 50 บาท/คน (สามารถนำบัตรเข้าชมไปแลกน้ำได้คนละ 1 ขวด)

2.จังเกิ้ลคาเฟ่ & โต้งนา จ.เชียงใหม่

คาเฟ่บรรยากาศสุดกรีน โลเคชั่นก็เริ่ด ตั้งอยู่ท่ามกลางโต้งนาสีเขียว สามารถชมวิวธรรมชาติได้แบบ 360 องศากันไปเล้ย มีมุมให้นั่งชิลล์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นโซนอินดอร์ โซนเปลตาข่ายริมทุ่งนา ที่นั่งบาร์ไม้ให้เลือกตามใจชอบ บอกเลยว่ามุมสวยๆ เก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก ถูกใจเหล่าอินสตาแกรมแน่นอน เมนูของที่นี่มีทั้งอาหาร ของกินเล่น เครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกหลากหลาย หรือจะมานั่งทานเบเกอรี่เบาๆ แบบกรุบกริบ เน้นชิลล์ก็ได้หมด เลือกได้กันตามสะดวกเลย ในส่วนของที่พัก ตกแต่งโดยเน้นวัสดุไม้ ให้อารมณ์บาหลีหน่อยๆภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และทีวี แต่ละห้องมีวิวทุ่งนา น้ำตก และควายให้ได้ชมทั้งวัน ขอบอกเลยว่ามาที่นี่ครบ จบ สุดๆ

5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ

  • พิกัด: บ้าน Jungle de cafe 202 ซ.บ้านท่ามะโก๋ ม.6 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-21.00 น.
  • เบอร์โทร: 089 262 3939

3.วัดเฉลิมพระเกียรติ จ.ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติหรือที่เรียกอีกชื่อว่า วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ชวนสายบุญมาเติมแต้มบุญครึ่งปีหลัง พร้อมสัมผัสวิวสวยบนดอยสูง ที่ถูกจัดเป็น 1 ใน 10 สถานที่วิวสวยสุดอันซีนในไทย จุดไฮไลท์สุดปังก็คือ เจดีย์สีขาว ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเสียดฟ้า ชมวิวมุมสูงสุดอลังการ สัมผัสธรรมชาติได้แบบ 360 องศา ที่จุดจอดรถของวัด จะมีรถรับ-ส่งเพื่อขึ้นไปยังด้านบน และใช้เวลาในการเดินทางเท้าขึ้นไปต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ประมาณ 20 นาที ก็จะได้เห็นวิวปังๆ รับรองว่าฟินแน่นอน

5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ

  • พิกัด: หมู่บ้านทุ่งทอง ม.7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้เข้าชม วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น.
  • ค่าธรรมเนียม: ค่ารถไป – กลับ 90 บาท/คน
  • เบอร์โทร: 062 264 9928

4.ถนนแคลิฟอร์เนีย จ.ลำปาง

ถนนแคลิฟอร์เนีย จ.ลำปาง ถนนสุดชิค สไตล์ Route 66 Road trip ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก ลำปางก็มีนะ ถนนสายนี้อยู่ใกล้ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ไม่ไกลจากตัวเมือง แต่โลเคชั่นต้องบอกเลยว่า ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศ ก็ได้ภาพสวยๆ เหมือนอยู่ California เลย ไฮไลท์ของถนนเส้นนี้คือเส้นจราจร ที่ตีคู่กับถนน ทางขึ้นลง เป็นเนินสโลปคล้ายลูกระนาด พาดตามเส้นทางในหมู่บ้านไปถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกันรัวๆ

5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ

  • พิกัด: California ลำปาง AH2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

5.ศูนย์เกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่

ศูนย์เกษตรหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนดอยอินทนนท์  ผู้คนนิยมเดินทางสัมผัสความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย ที่พากันออกดอกสีชมพูสว่างไสวเต็มต้น ขับให้ดอยขุนวางกลายเป็นสีชมพูไปทั้งดอย ในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะ กลางเดือนมกราคม สนุกกับการดูนกที่มีหลากหลายสายพันธุ์ เนื่องจากศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาดอยอินทนนท์ อันเป็นแหล่งดูนก ที่สำคัญของเมืองไทย ขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด

5 จุดถ่ายรูปภาคเหนือ

  • พิกัด: ต.แม่วิน อ. แม่วาง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.30-16.30 น.
  • เบอร์โทร: 053 318 333

Review by: