ปักหมุด 6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้ หนีร้อนให้สุด แล้วมาหยุดที่เชียงใหม่

473
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หน้าร้อนก็เที่ยวเชียงใหม่ได้! ใครบอกว่าเชียงใหม่น่าเที่ยวแค่ดอยกับภูเขา บอกเลยว่าไม่จริง! ช่วงซัมเมอร์แบบนี้มีที่เที่ยวและกิจกรรมสุดชุ่มฉ่ำคลายร้อนให้มาม่วนอีกเพียบวันนี้กินดีอยู่เหนือเลยรวบรวมมาให้แล้วกับ 6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้ ที่ควรจะมาพิชิตในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ที่สุด ตามมาเก็บกันให้ครบนะ รับรองว่าม่วนขนาดเจ้า

6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้

1.ล่องแพ แม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

ล่องแพแม่วาง แพไม้ไผ่ล่องไปตามลำธารน้ำใสไหลเย็น กลางธรรมชาติฉ่ำๆ บอกเลยว่าดับร้อนได้อย่างฟินเลยเด้อ ถ้าพูดถึงล่องแพแม่วางก็ต้องไปที่ ล่องแพพี่ยา แม่วาง เชียงใหม่ เพราะที่นี่มีทั้งบริการส่งจุดลงแพ บริการคนถ่อแพ ซุ้มริมลำธาร ร้านอาหาร และที่สำคัญอาหารของแพพี่ยาอร่อยมาก แซ่บสุดๆ! เรียกได้ว่าแพพี่ยามีครบจบในทีเดียวเลย


6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้

2.แก่งกื๊ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

สถานที่ทำกิจกรรมยอดฮิตในช่วงหน้าร้อนต้องมี ล่องแก่ง ติดอยู่ในลิสต์ บอกเลยว่าสายลุยต้องชอบ ยืนหนึ่งเรื่องของความแอดเวนเจอร์ ล่องแก่งเรือยาง ลุยน้ำสุดมันส์ กิจกรรมของคนชอบการผจญภัย ล่องไปตามความคดเคี้ยวของแม่น้ำแม่แตง พร้อมกับชมวิวระหว่างที่ล่องเรือยาง ทั้งสนุก ตื่นเต้น แถมได้ฟินกับธรรมชาติทั้งสองข้างทางอีกด้วย นอกจากกิจกรรมล่องแก่ง ก็มีกิจกรรมอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะ ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง เดินป่า ล่องแพ มีให้เลือกเยอะมาก ใครสายลุย ชอบความท้าทาย ซัมเมอร์นี้ลองชวนแก๊งค์เพื่อน มาล่องแก่งที่ แก่งกื้ด กัน!

  • พิกัด: 3052 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 085 034 8868

6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้

3.น้ำตกแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

แม่กำปอง หลายคนคงรู้จักหมู่บ้านเล็กๆ สุดสโลว์ไลฟ์กลางป่าแห่งนี้กันแล้ว แต่กินดีอยู่เหนือเชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่รู้ว่าหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้มีน้ำตก 7 ชั้นอยู่ที่เนินเขาท้ายหมู่บ้าน และนอกจากน้ำตกสุดชุ่มฉ่ำแล้ว ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งสามารถเดินขึ้นไปถึงดอยม่อนล้าน และสามารถมองเห็นวิวได้ถึง 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เอาเป็นว่าใครที่มีแพลนมาเที่ยว มาพักผ่อนที่แม่กำปอง ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปเติมความชุ่มฉ่ำกันที่ น้ำตกแม่กำปอง กันสักครั้ง

  • พิกัด: น้ำตกแม่กำปอง หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง วันและเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
  • ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้

4.น้ำตกแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

น้ำตกแม่สา มีให้ชมความสวยงามทั้งหมด 10 ชั้นด้วยกัน มีจุดให้ลงเล่นแช่น้ำหลายจุด นอกจากจะได้ผ่อนคลาย ก็ยังมีมุมสวยๆ ให้สายเซลฟี่ถ่ายรูป แล้วอัพลงโซเชียลกันรัวๆ อีกด้วยนะ รู้แบบนี้แล้วรีบแท็กเพื่อน ชวนแฟน หนีไปพักผ่อน คลายความร้อน ให้ร่างกายเย็นชุ่มฉ่ำ ที่ น้ำตกแม่สา กัน!

  • พิกัด: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเวลา 08.30 – 16.00 น.
  • เบอร์โทร: 053 210 244

6 ที่น่าเที่ยวซัมเมอร์นี้

5.แกรนด์แคนยอน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

แกรนด์แคนยอน หางดง สวนน้ำธรรมชาติแห่งเดียวของภาคเหนือ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางขนาด 35 ไร่ สะอาด บรรยากาศดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ชวนให้มากระโดดน้ำให้คลายร้อน พร้อมเครื่องเล่นกลางน้ำ และกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดมันส์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซิปไลน์ เวคบอร์ด เรือคายัค ขอบอกเลยว่าเอาใจสายแอดเวนเจอร์สุดๆ หน้าร้อนนี้พลาดไม่ได้แล้วนะ

  • พิกัด: 244/1 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 – 18.00 น.
  • เบอร์โทร: 097 929 8559

6.หวงตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่นี่เอง ใครที่เป็นสายถ่ายรูปบอกว่าเตรียมชุดเตรียมกล้องให้พร้อม ขอบอกเลยว่าบริเวณรอบๆ ก็มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากไม่ว่าจะเป็นแกะยักษ์ คิงคองยักษ์ กังหันลม ยิ่งถ้ามาช่วงเช้าอากาศเป็นใจก็จะได้เห็นหมอกกับภูเขาเป็นฉากหลังให้ถ่ายรูปงามๆ เลย หรือใครที่อยากให้อาหารแกะ ที่นี่ก็มีบริการให้อาหารแกะชุดละ 20 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าคุ้มเพราะจะได้รูปสวยๆ ไปลงโซเชียลเพียบ!

  • พิกัด: อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.00 – 18.00 น.
  • เบอร์โทร: 098 808 6599

Review by: