10 ที่เที่ยว เมื่อมาแอ่วภาคเหนือแล้วต้องห้ามพลาด

382
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ทริปล่มไม่เป็นไร เที่ยวทิพย์กันไปก่อนก็แล้วกัน! วันนี้กินดีอยู่เหนือรวบรวมมาให้หายคิดถึงกับ 10 ที่เที่ยว เมื่อมาแอ่วภาคเหนือแล้วต้องห้ามพลาดสำหรับในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ บอกเลยว่าเที่ยวทิพย์กันวนไป ดูรูปที่เที่ยวสวยๆ ในภาคเหนือให้หายคิดถึงไปก่อนนะ สถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ บอกเลยว่าเตรียมแพ็คกระเป๋ากันให้พร้อม ตามไปแอ่วกันด่วนๆ เลย


10 ที่เที่ยว เมื่อมาแอ่วภาคเหนือแล้วต้องห้ามพลาด


1.ดอยผาฮี้ จ.เชียงราย

ไปแอ่วดอย รับบรรยากาศสุดฉ่ำกันเถอะที่ ดอยผาฮี้ จ.เชียงราย ไปชมสายหมอกกลางหุบเขาที่ ดอยผาฮี้ กัน ดอยสูงที่มีธรรมชาติโอบล้อม บอกเลยว่ายิ่งเข้าใกล้หน้าฝนแบบนี้ เห็นหมอกลอยคลอเคล้าปุยเมฆได้ชัดมาก สายรักธรรมชาติต้องฟินแน่นอน แถมมีที่พักและโฮมสเตย์ให้เลือกหลากหลาย ที่มาในหลากหลายราคาให้ได้เลือกตามใจชอบ แถมแต่ละที่ยังมีแต่วิวหลักล้าน สวย ฉ่ำ เกินคำบรรยายสุดๆ ไปเลย

  • พิกัด: ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

2.ไร่ชาฉุยฝง จ.เชียงราย

เช็คอินรับลมหนาว ชมไร่ชากลางธรรมชาติ ที่ ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย ขึ้นเหนือมาถึงเชียงราย ต้องแวะสูดอากาศดีๆ ที่ไร่ชาฉุยฟง แหล่งปลูกชาชั้นดีของไทย จุดเด่นอยู่ที่การปลูกชาไล่ระดับเป็นขั้นบันไดยาวสุดลูกหูลูกตา มาถึงนี่บอกเลยว่าได้รูปเพียบ ที่สำคัญบรรยากาศยังดีหลักล้านแน่นอน ดีต่อปอดดีต่อใจสุดๆ เลย จุดเด่นสำคัญอีกจุด คือคาเฟ่ที่ตั้งกลางไร่ ใครถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแล้วอยากมานั่งจิบชาชมวิวต่อแบบชิลล์ๆ ก็ได้ ใครมาถึงเชียงราย อย่าพลาดมาที่ไร่ชาฉุยฟง เช็คอิน อัพรูปปังๆ ได้ก่อนใคร รับรองติดใจอยากกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

  • พิกัด: 97 ม.8 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
  • เบอร์โทร: 053 956 109, 053 771 563
  • เวลาเปิด – ปิด: 08.30 – 17.30 น.

3.ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

กินดีอยู่เหนือขอชวนทุกคนไปกางเต็นท์ริมน้ำ ล่องแพกลางหมอก ที่ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน ดินแดนสุดโรแมนติกที่เรียกได้ว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย เหมาะกับการแพ็คกระเป๋าไปนอนกางเต็นท์เป็นอย่างมาก สัมผัสอากาศหนาวฟินๆ ชมวิวของทะเลหมอกลอยเหนือน้ำ นอกจากนี้ยังมีให้ล่องแพชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ในอีกมุมมองหนึ่งด้วยนะ ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย อีกทั้งตอนกลางคืนยังมองเห็นดาวเต็มระยิบระยับเต็มท้องฟ้าขอบอกเลยว่าโรแมนติกสุด

  • พิกัด: ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
  • เบอร์โทร: 082 191 1746 สำหรับเช่าเต็นท์อุทยานฯ (ไม่ต้องจองผ่านเว็บ)

4.หมู่บ้านจ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน

แวะสัมผัสทะเลหมอกสุดฟิน เช็คอินหมู่บ้านกลางเขา ที่ บ้านจ่าโบ่ จ.แม่ฮ่องสอน จุดเช็คอินสุดฟินที่หน้าหนาวนี้พลาดไม่ได้ ได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ มองวิวทิวทัศน์สวยๆ ไอเย็นตกกระทบใบหน้า บอกเลยว่าฟินสุดๆ หมู่บ้านที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติ อยู่ไม่ไกลจาก อ.ปาย คนในชุมชนส่วนใหญ่ เป็นชาวลาหู่ที่ย้ายมา ทำให้บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบเป็นเรือนไม้ดั้งเดิมของชาวเขาทั้งหมด รวมถึงทำเป็นโฮมสเตย์สำหรับคนที่ชอบวิถีชุมชนด้วยนะ บอกเลยว่าต้องลองมานอนซักคืน! นอกจากจะได้ชมวิวสวย อากาศดีๆ แล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวลาหู่จริงๆ อีกด้วย

  • พิกัด: อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
  • เวลาเปิด-ปิด: สามารถเที่ยวชมได้ทั้งวัน
  • เบอร์โทร: 053 612 982

5.หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านจีนยูนนานท่ามกลางหุบเขาและสายหมอก วิวอย่างกับเมืองนอก หนาวนี้ต้องมาสัมผัสที่ หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน บอกเลยว่าใครมาถึงต้องว้าวกับบรรยากาศจนคิดว่าตัวเองอยู่เมืองนอก เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางขุนเขา รายล้อมไปด้วยทะเลหมอกลอยเหนือทะเลสาป สัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ยิ่งดึกยิ่งหนาวเหมือนกับอยู่ต่างประเทศเลย  มีมุมสวยๆ เยอะมาก ให้แชะรูปอัพลงอินสตราแกรมกันรัวๆ ไปเลย


6.หล่มภูเขียว จ.ลำปาง

ที่เที่ยวลับๆ ที่ไม่ลับกลางป่า กับธรรมชาติอันซีนแสนงดงาม สัมผัสความสวยลึกลับสุดอันซีน สระน้ำสีฟ้ามรกต ท่ามกลางหุบเขา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ บ่อน้ำสีฟ้าใสขนาดใหญ่ ที่มีความลึกถึง 40 เมตร น้ำในบ่อมีความใสมากๆ จนทำให้มองเห็นปลาหลากหลายชนิดว่ายอยู่ในน้ำอย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า

  • พิกัด: อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง
  • เบอร์โทร: 054 220 364, 054 222 214 เวลาเปิด-ปิด: 08.30-17.30 น.
  • Google Map: https://goo.gl/maps/fmhj9zWBXkJLZ8qJ6

7.ภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา สถานที่ท่องเที่ยว ‘อันซีนเมืองไทย’ ที่เราเห็นภาพจำในโฆษณากันอยู่บ่อยๆ กับภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่เพียงหนึ่งเดียวบนพื้นที่แอ่งกระทะที่ถูกโอบล้อมไปด้วยผืนป่าและสายหมอก ไฮไลท์มาเที่ยวภูลังกาก็ต้องไม่พลาดหาโฮมสเตย์ชาวบ้าน บรรยากาศดีๆ ไว้นอนฟิน ตื่นเช้ามารับแสงแรก สัมผัสไอหมอกที่ลอยปกคลุมอยู่เบื้องหน้า สูดกลิ่นธรรมชาติกันจนเต็มปอดให้หายคิดถึง

  • พิกัด: ต.ช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา

8.แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

แม่กำปอง หมู่บ้านขนาดเล็กที่มีกลิ่นอายของความฮิปสเตอร์เบาๆ  ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยภูเขา น้ำตกและสายหมอก เหมาะจะหลบหนีความวุ่นวาย มาใช้ชีวิตชิลล์ๆ ชาร์จแบตร่างกายให้เต็มที่ ในช่วงหยุดยาวนี้ที่สุด ไม่ว่าจะสายชิลล์ สายรักธรรมชาติ สายบุญหรือสายคาเฟ่ บอกเลยว่าหมู่บ้านเล็กๆ นี้ มีครบ จบ ทุกกิจกรรม ทั้งภูเขา น้ำตก ร้านกาแฟและวัด อยู่ได้เป็นวันไม่มีเบื่อเลย

  • พิกัด: ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ 50130

9.หมู่บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่

หนีไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในหมู่บ้านสุดฮิป ที่โอบล้อมไปธรรมชาติและขุนเขาสุดร่มรื่น หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากแม่กำปอง บอกเลยว่าความสวยไม่แพ้กัน ต่างกันตรงที่หมู่บ้านแม่ลายยังมีความเงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมากเท่าแม่กำปอง แต่บอกเลยว่ามีครบทั้งที่พัก คาเฟ่ และธรรมชาติ โฮมสเตย์สวยๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก แถมอากาศก็บริสุทธิ์ เย็นตลอดทั้งปีเลยเหมาะจะหนีความวุ่นวายในเมือง มาพักผ่อนชิลล์ๆ ฟังเสียงน้ำไหล ที่นี่สักคืนสองคืน บอกเลยว่าจะได้สัมผัสคำว่าพักผ่อนที่แท้จริงที่นี่แน่นอน

  • พิกัด: หมู่บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

10.สะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน

หมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตก ลำธาร สายหมอก และความเงียบสงบ รวมไปถึงวิถีชาวบ้านที่เรียบง่ายชวนให้หลงใหล นอกจากเสน่ห์ของธรรมชาติที่จะทำให้ตกหลุมรักได้ง่ายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และที่พักอีกหลากหลาย ให้ทุกคนได้หยุดเวลา ใช้ชีวิตให้ช้าลง ที่หมู่บ้านสะปัน อีกหนึ่งจุดหมายที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

  • พิกัด: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน (อยู่ห่างจาก อ.บ่อเกลือ ประมาณ 9 กิโลเมตร)

Review by: