One Day Trip ตะลอนทัวร์ 6 พิกัด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

2592
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต มา One Day trip ใน 6 พิกัด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อำเภอที่รวมจุดเช็คอิน ครบ จบ รวมทุกอย่างไว้แล้ว ไม่ว่าจะสายเที่ยวธรรมชาติ สายแวะนั่งคาเฟ่ชิคๆ หรือสายเข้าวัดทำบุญก็เที่ยวได้ครบ เดินทางไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมือง ขอบอกเลยว่าแต่ละที่ปังมากแม่ ปักหมุดไว้แล้วตามมากันเลย รับรองมีรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนได้เก๋ๆ แน่นอนจ้า ห้ามพลาด! เตรียมตัวเก็บกระเป๋า แล้วสตาร์ทรถมาได้เลย


One Day Trip ตะลอนทัวร์ 6 พิกัด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่


6 พิกัด อ.แม่แตง

1.สวนสนแม่แตง จ.เชียงใหม่

สวนสนแม่แตงหรือสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ จ.เชียงใหม่ สวนสนขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ทางผ่านอำเภอแม่แตง-เชียงดาว ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ใครสายชิลล์อยากจะไปปิคนิคนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดบอกเลยว่าต้องมาเช็คอินกันสักครั้ง ที่สำคัญ ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะ อย่าลืมแท็กเพื่อน แท็กแฟนแล้วมาแวะถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์อัพลง IG กันให้รัวๆ ไปเล้ยย

  • พิกัด: 107 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 16.30 น.

2.ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่

ไร่ชาลุงเดช ไร่ชาที่เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ วิวด้านหน้าเป็นภูเขาสลับกับไร่ชาของลุงเดชที่ปลูกลงไปตามแนวเขา ในไร่ชายังมีคาเฟ่วิวหลักล้านที่เอาใบชามาทำเป็นเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหาร ที่พลาดไม่ได้เลยคือการลงไปถ่ายรูปในไร่ชาก็รับรองว่าได้ภาพสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์กันเพียบ เท่านั้นยังไม่พอ ไร่ชาลุงเดชยังมีที่พักเป็นบ้านไม้น่ารักๆ ตั้งอยู่บนวิวไร่ชา ลุงเดชก็ใจดี ใครไปที่ไร่ชาแล้วลองเข้าไปทักทายแถมยังได้ความรู้เรื่องชาอีกด้วย

  • พิกัด: ทางเดียวกันกับโครงการหลวงม่อนเงาะ ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.
  • เบอร์โทร: 081 163 3765

3.วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน จ.เชียงใหม่

วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกนหรือวัดบ้านเด่นตั้งอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ที่สวยโดดเด่นแปลกตา ด้วยการสร้างที่อลังการทั้งการตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์ ผสมผสานแนวคิดของท่านครูบาเจ้าเทือง รวมวัดบ้านกับวัดป่าเข้าด้วยกันท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากจะเที่ยวชมความงามของพุทธศิลป์ล้านนาอย่าง โบสถ์ วิหาร รูปปั้นสัตว์หิมพานต์ ภายในวัดยังมีพระมหาเจดีย์จำลองประจำปีเกิด 12 นักษัตรให้มาสักการะอีกด้วย

  • พิกัด: 119 ม.8 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 17.00 น.

4.แก่งกื้ด จ.เชียงใหม่

สถานที่ทำกิจกรรมยอดฮิตในช่วงหน้าร้อนต้องมี ล่องแก่ง ติดอยู่ในลิสต์ บอกเลยว่าสายลุยต้องชอบ ยืนหนึ่งเรื่องของความแอดเวนเจอร์ ล่องแก่งเรือยาง ลุยน้ำสุดมันส์ กิจกรรมของคนชอบการผจญภัย ล่องไปตามความคดเคี้ยวของแม่น้ำแม่แตง พร้อมกับชมวิวระหว่างที่ล่องเรือยาง ทั้งสนุก ตื่นเต้น แถมได้ฟินกับธรรมชาติทั้งสองข้างทางอีกด้วย นอกจากกิจกรรมล่องแก่ง ก็มีกิจกรรมอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะ ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง เดินป่า ล่องแพ มีให้เลือกเยอะมาก ใครสายลุย ชอบความท้าทาย ซัมเมอร์นี้ลองชวนแก๊งค์เพื่อน มาล่องแก่งที่ แก่งกื้ด กัน!

  • พิกัด: 3052 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 085 034 8868
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

5.Stay Wild & Cafe จ.เชียงใหม่

คาเฟ่กลางขุนเขา ริมแก่งกื้ด ที่คอนเฟิร์มความชิลล์ระดับสิบ ตัวคาเฟ่ตกแต่งแบบเรียบง่าย กลมกลืนกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกแบบนั่งเก๋ๆ บนบ้านต้นไม้เลย อีกทั้งยังมีมุมที่นั่งหลากหลาย มุมนี้ก็ดี มุมนั้นก็โดน เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มก็มีซุ้มที่นั่งแบบส่วนตั๊วส่วนตัว มาคู่หรือมาเดี่ยว ก็มีที่นั่งให้เลือกได้ตามสะดวก เมนูของที่นี่ก็หลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารเทศ อาหารพื้นบ้าน หรืออาหารมังสวิรัติก็มีนะ เรียกได้ว่าอิ่มทั้งพุงอิ่มทั้งใจไปด้วยเลย

  • พิกัด: 89 ม.3 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่  09.00 – 20.00 น.
  • เบอร์โทร: 093 615 6365

6.ไร่ส้มแบงค์ดอย จ.เชียงใหม่

ที่ไร่ส้มแบงค์ดอย มีส้มไว้ให้เดินเก็บกิน หรือ เดินถ่ายรูปไว้อัพลงโซเชียลด้วย เดินเซลฟี่จนเหนื่อยกันแล้ว ทางไร่ส้มยังมีคาเฟ่ให้นั่งชิลล์ เครื่องดื่มแต่ละเมนูมีให้เลือกมากมาย อร่อยทุกเมนู ครบทั้งที่พัก คาเฟ่ ไร่ส้ม และที่ดีไปกว่านั้น ไร่ชาลุงเดชยังอยู่ใกล้ๆ ไร่ด้วยอย่ารอช้าเก็บกระเป๋าไปฟินกันได้เลย

  • พิกัด: บ้านเหล่า ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ (ใกล้กับดอยม่อนเงาะและไร่ชาลุงเดช)
  • เบอร์โทร: 093 134 8803
  • Facebook: ไร่ส้มแบงค์ดอย

Review by: