4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่ พาเหรดอาหารทะเล สดๆ เยือนถึงถิ่นเหนือ

1656
VIEWS
Share on line
Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หน้าร้อนแล้วแต่อยากหาอะไรแซ่บๆ กินให้เหงื่อตก วันนี้กินดีมาชี้ 4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่ ที่บอกเลยว่าคัดมาแล้วเน้นๆ คุณภาพแน่นๆ ทั้งกุ้งเผามันเยิ้มๆ ปูไซส์ยักษ์จิ้มกับน้ำจิ้มสามรส บอกเลยว่านัวคักๆ ใน 4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่ จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเลย


4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่ พาเหรดอาหารทะเล สดๆ เยือนถึงถิ่นเหนือ


4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่

1.แม่เพ็ญซีฟู้ด จ.เชียงใหม่

แม่เพ็ญซีฟู้ด ร้านซีฟู้ดยืนหนึ่งเรื่องความสด สะอาด และอร่อยในเมืองเชียงใหม่ ที่นี่มีให้เลือก 4 โซน ทั้งโซนห้องแอร์ โซนโอเพ้นแอร์ โซนริมน้ำ และโซนบาร์ค็อกเทล รับรองความชิลล์ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ริมทะเลเลยทีเดียว พร้อมดนตรีสดที่เล่นเพลงยุค 90s’ คลอเคล้าไปตลอดคืน พลาดไม่ได้กับเมนูสุดอร่อย ไม่ว่าจะเป็น กุ้งแม่น้ำเผาที่มันไหลเยิ้มเสิร์ฟแบบร้อนๆ หอยนางรม ตัวโตๆ สดๆ เนื้อแน่น กัดแล้วฉ่ำมากจ้า มาพร้อมเครื่องเคียงแบบเน้นๆ แถมน้ำจิ้มที่นี่ก็เด็ดไม่เหมือนใคร จะมาเป็นคู่หรือครอบครัวก็ฟิน การันตีความสดใหม่ทุกจาน ใครที่กำลังมองหาร้านซีฟู้ดเชียงใหม่บรรยากาศดี วิวแม่น้ำปิง อาหารทะเลสดใหม่และสะอาด พลาดไม่ได้กับ แม่เพ็ญซีฟู้ด


4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่

2.ผัดผัด สาขาทิพย์เนตร จ.เชียงใหม่

สารพัดเมนูผัดต้องยกให้ร้านนี้ เพราะจุดเด่นคือความหอมกลิ่นคั่วกระทะ และเมนูที่หลากหลาย ร้านนี้ให้อาหารทะเลมาแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นโคตรปู ที่ยอมรับเลยว่าเน้นๆ แน่นๆ อกปู และปูก้อนเน้นๆ ไม่มีกั๊ก ร้านนี้จะเน้นวัตถุดิบอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ มีความสดใหม่มาก ไม่ได้มีแค่ปูนะที่อร่อย ที่นี้ยังมีหอยเชลล์ กุ้งตัวยักษ์ และปลาหมึกไข่ ที่ทางร้านนำมาผสมผสานให้เป็นสไตล์ไทยฉบับผัดผัด ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์ผัดพริกขี้หนูสวน หรือจะเป็นหมึกไข่คั่วพริกไทยอ่อน ทุกเมนูจุดเด่นคือความหอมกลิ่นกระทะ และความเข้มข้นแบบถึงเครื่อง เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี กินดีอยู่เหนือขอแนะนำเลย ถ้าไม่เชื่อว่าสุดแค่ไหนต้องไปลิ้มลองสักครั้ง

  • พิกัด: ถ.ทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 15:00 / 17:00 – 21:00
  • เบอร์โทร: 065 242 4526

4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่

3.กินปูดูนา-ออนใต้สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ร้านอาหารบรรยากาศสุดชิลล์ ชมวิวกลางทุ่งนาได้แบบ 360 องศาพร้อมอาหารทะเลสดๆ ที่รับประกันความสดใหม่ เมนูไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดก็คือ ปูอลาสก้า น้ำหนักถึงกิโลครึ่ง! สามารถเลือกให้ทางร้านทำได้ ไม่ว่าจะเป็นผัดพริกเกลือหรือผัดผงกระหรี่ก็ได้ 1 เมนู นอกจากนี้ยังมีกุ้งแม่น้ำเผาไซส์บิ๊กขนาด 3 ตัวโลที่บอกเลยว่ามันจุ้งฉ่ำมากกก เนื้อแน่น อีกเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้อีกอย่างเมื่อมาร้านนี้ก็คือ แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวยอดมะพร้าวอ่อนรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกงสุดๆ ทางร้านมีทั้งหมด 2 โซนให้เลือกนั่ง ทั้งแบบเอ้าท์ดอร์ ซุ้มริมนาใกล้ชิดภูเขา ชมวิวและบรรยากาศทุ่งนาชิลล์ๆ หรือใครร้อนก็มีโซนอินดอร์ เปิดแอร์เย็นฉ่ำให้เลือกนั่งได้ตามสะดวกเลย เหมาะมากที่จะชวนครอบครัวหรือคนรู้ใจ มากินอาหารอร่อยๆ

  • พิกัด: 60/9 ม.8 บ้านปง ห้วยลาน ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น.
  • เบอร์โทร: 094 265 6094
  • Facebook: กินปู ดูนา ออนใต้สันกำแพง

4 พิกัดอาหารซีฟู้ดเชียงใหม่

4.กุ้งยิ้ม จ.เชียงใหม่

กุ้งยิ้ม พร้อมส่งต่อความอร่อย จากฟาร์มกุ้งเลี้ยงเองที่นครปฐม ความสะอาดและมาตรฐานของกุ้งบอกเลยว่ายืนหนึ่ง! ในรูปแบบบุฟเฟต์ สั่งได้ไม่อั้น นั่งกินยาวๆ จุกๆ ในเวลา 3 ชั่วโมง คุ้มสุดๆ ขอบอก จะมาคนเดียวก็ไม่คิดเพิ่ม รู้อย่างนี้แล้วต้องมาลอง! เมนูเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้เลยคือ กุ้งคั่วพริกเกลือ ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ และกุ้งแม่น้ำเผา กินคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดยิ่งเพิ่มความฟิน ที่สำคัญ ทางร้านไม่ใส่ผงชูรส ทุกเมนูได้ความอร่อยของเนื้อกุ้งแบบเน้นๆแน่นอน ใครสายกินน้อย ก็สั่งอะลาคาร์ทได้ ทุกเมนูมีครบไม่ต่างจากเมนูบุฟเฟต์เลย ไม่ว่าจะเป็น กุ้งอบวุ้นเส้น ต้มยำกุ้งแม่น้ำ สปาเก็ตตี้พริกแห้งกุ้งเผา ลาบปลาหมึก ปลาดอลลี่นึ่งมะนาว และเมนูอื่นๆให้ลองอีกเพียบ!

  • พิกัด: อยู่ใกล้กับสันติธรรมพลาซ่า ทางเข้าจะติดกับโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว
  • เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 22.00 น.
  • เบอร์โทร: 062 692 2945
  • Facebook: กุ้งยิ้ม-เชียงใหม่

Review by: